Xã hội

Giả làm gái đẹp kết bạn trên mạng xã hội để lừa đảo

Nam Nguyễn 11/10/2024 16:35

Các đối tượng lập tài khoản mạng xã hội có tên và hình ảnh của các cô gái trẻ đẹp, vờ kết bạn, nói chuyện yêu đương với các nam thanh niên muốn tìm bạn gái trên mạng xã hội để lừa đảo.

Nhóm đối tượng lừa đảo bị bắt giữ tại cơ quan Công an.
Nhóm đối tượng lừa đảo bị bắt giữ tại cơ quan Công an.

Ngày 11/10, Công an TP Ninh Bình cho biết, Cơ quan CSĐT Công an TP Ninh Bình vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 7 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các đối tượng bị khởi tố gồm: Lã Mai Thắng (SN 1996), Phạm Thị Thêu (SN 2001), Bùi Xuân Tuyển (SN 2004), Thái Thùy Dung (SN 2006), Phạm Thị Thu Trang (SN 2000, cùng trú tại huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) và Vũ Trung Kiên (SN 2004), Vũ Long Nhật (SN 2001, cùng trú tại phường Nam Bình, TP Ninh Bình).

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng tháng 2/2024, Lã Mai Thắng và vợ là Phạm Thị Thêu đã bàn bạc, tìm hiểu phương thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng Internet, mạng viễn thông dưới hình thức lập tài khoản mạng xã hội có tên và hình ảnh của các cô gái trẻ đẹp, vờ kết bạn, nói chuyện yêu đương với các nam thanh niên muốn tìm bạn gái trên mạng xã hội và chiếm đoạt tài sản bằng hình thức yêu cầu mua và tặng quà do chính mình bán ra.

Thắng lên mạng đặt mua 400 chiếc vòng đeo tay bằng kim loại màu trắng với giá 80.000 đồng/chiếc và 400 hộp với giá 17.000 đồng/hộp. Tiếp đến, Thắng thuê người lập fanpage Facebook tên “bé Chanh” có thông tin là nữ giới muốn tìm bạn nam giới và chạy quảng cáo để nhiều người biết đến Fanpage này. Thắng còn mua phần mềm trò chuyện Pancake để nhiều người có thể đăng nhập và sử dụng cùng tài khoản Facebook đã lập, mục đích để mở rộng hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đến đầu tháng 3/2024, Thắng lần lượt thuê 5 đối tượng còn lại đến làm việc bằng cách cung cấp máy tính, điện thoại di động, sim không chính chủ, tài khoản Zalo lập sẵn, với hình ảnh nền là các cô gái trẻ, xinh đẹp và hướng dẫn kịch bản tìm con mồi là nam giới để kết bạn yêu đương, lừa đặt mua vòng do chính Thắng bán với giá 920.000 đồng/chiếc.

Ngoài ra, khi đã tạo được lòng tin, các đối tượng tìm cách xin thêm tiền của người bị lừa như mua nhẫn để tặng nhau khi gặp mặt, nói đang hết tiền ăn, xin tiền mua trà sữa, đóng tiền phòng trọ, đang bị ốm đau hoặc hỏi vay tiền…

Tiền sẽ được chuyển vào một tài khoản ngân hàng do Thắng tìm và thuê trên mạng xã hội với mức chi phí là 1.000.000 đồng - 1.500.000 đồng/tháng.

Với thủ đoạn trên, từ tháng 3 đến nay các đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 29 người với tổng số tiền là gần 66 triệu đồng.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

>> Công an tìm nạn nhân của vụ lừa đảo cầm cố vàng giả lấy tiền thật

Công an tìm nạn nhân của vụ lừa đảo cầm cố vàng giả lấy tiền thật

Phát hiện súng, đạn, trong cốp xe người phụ nữ và cái kết bất ngờ

Theo kinhtedothi.vn
https://kinhtedothi.vn/gia-lam-gai-dep-ket-ban-tren-mang-xa-hoi-de-lua-dao.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giả làm gái đẹp kết bạn trên mạng xã hội để lừa đảo
POWERED BY ONECMS & INTECH