Doanh nghiệp

Giá trị thương hiệu GELEX tăng 55%

Ngọc Minh 14/10/2024 - 15:26

Với giá trị thương hiệu 148 triệu USD, GELEX thuộc Top 10 công ty gia tăng giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam, bên cạnh nhiều tên tuổi lớn.

GELEX 1.png
Top 10 thương hiệu đạt tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu lớn nhất năm 2024. Nguồn: Brand Finance

Đánh giá về thương hiệu GELEX, ông Alex Haigh - Giám đốc Điều hành Brand Finance khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Trong Top 10 thương hiệu có mức độ tăng trưởng đột phá năm nay, tôi thực sự ấn tượng với số liệu của Công ty Cổ phần Tập đoàn GELEX. Với mức tăng trưởng 55%, giá trị thương hiệu của GELEX tăng lên nhờ sự tăng trưởng vượt bậc về doanh thu. Đây cũng là tiền đề củng cố vị thế của thương hiệu trong lĩnh vực thiết bị điện, đưa GELEX trở thành thương hiệu đứng thứ 47 trong Top 100 doanh nghiệp giá trị nhất Việt Nam”.

Thông tin từ Brand Finance, năm nay, chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) của GELEX là 54,6, tương ứng mức A, cải thiện đáng kể so với 47,1 điểm, xếp hạng BBB tại Bảng xếp hạng năm 2023. Chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) là thước đo khách quan đánh giá hiệu suất của một thương hiệu dựa trên nhiều yếu tố, như nhận thức về thương hiệu (Brand Awareness), lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu (Brand Loyalty) hay thị phần (Market Share).

GELEX 2.jpg
Bà Nguyễn Hồng Nhung - Giám đốc Truyền thông GELEX nhận chứng nhận tại Lễ vinh danh “Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024”. Ảnh: GELEX

Một thương hiệu khác trong hệ sinh thái của GELEX là Tổng Công ty Viglacera - CTCP được Brand Finance định giá giá trị thương hiệu là 79 triệu USD, xếp hạng 58/100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, tăng 5 bậc so với năm 2023. Chỉ số sức mạnh thương hiệu BSI tiếp tục tăng, đạt 75,97 điểm, tương đương mức AA+.

Kết quả nói trên do Brand Finance đánh giá dựa trên nhận định của hơn 100.000 cá nhân trên toàn thế giới về thương hiệu của các doanh nghiệp, trong đó có hơn 25.000 cá nhân ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Giá trị của thương hiệu được xác định dựa trên thông tin phân tích về nhận định thương hiệu này và thông tin tài chính của doanh nghiệp trong ngắn hạn cũng như tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn. Phương pháp đánh giá thương hiệu của Brand Finance tuân theo chuẩn ISO, IVSC và IASB được chấp nhận rộng rãi bởi các cơ quan quản lý toàn cầu.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp, GELEX và đơn vị thành viên Viglacera nằm trong Bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

GELEX được thành lập vào năm 1990, hiện hoạt động theo mô hình holdings, đầu tư chủ yếu vào hai lĩnh vực cốt lõi là Sản xuất thiết bị điện và Hạ tầng. Doanh nghiệp duy trì tốc độ phát triển nhờ vào chiến lược đầu tư hiệu quả, với các giải pháp linh hoạt trong bối cảnh thị trường chung. Thời gian gần đây, GELEX tập trung vào phát triển nguồn nhân lực, quản trị rủi ro và đề cao trách nhiệm xã hội.

>> 300 triệu cổ phiếu GELEX Electric lên sàn HoSE

Tập đoàn Gelex (GEX) góp thêm vốn điều lệ vào Titan Corporation

300 triệu cổ phiếu GELEX Electric lên sàn HoSE

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/gia-tri-thuong-hieu-gelex-tang-55-2331765.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giá trị thương hiệu GELEX tăng 55%
POWERED BY ONECMS & INTECH