Tài chính Ngân hàng

Giá vàng hôm nay 17/10: tiếp tục tăng cao, vàng miếng tăng 1 triệu đồng/lượng

Bích Hời 17/10/2024 06:57

Giá vàng hôm nay (17/10), thị trường quốc tế tiếp tục tăng mạnh so với phiên trước. Thị trường trong nước, vàng miếng SJC tăng mỗi lượng một triệu đồng, vàng nhẫn vượt mức 84 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tăng mạnh. Ảnh minh hoạ.
Giá vàng thế giới tăng mạnh. Ảnh minh hoạ.

Giá vàng thế giới giao ngay trên thị trường châu Á vào lúc 5 giờ 40 phút (giờ Hà Nội), giao dịch ở quanh ngưỡng trên 2.674 USD/ounce, tăng mạnh hơn 12 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Chốt phiên giao dịch tại thị trường Mỹ vào rạng sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng trên 2.674 USD/ounce, tăng hơn 12 USD/ounce so với chốt phiên giao dịch trước đó tại thị trường này.

Đứng phiên hôm qua ngày 16/10, thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn cùng tăng mạnh so với phiên trước đó.

Cụ thể, giá vàng miếng SJC trên thị trường đứng quanh mức 84 – 86 triệu đồng/lượng (mua – bán), tăng mạnh 1 triệu đồng/lượng cả chiều mua và chiều bán so với phiên trước đó. Chênh lệch mua – bán ở mức 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Tập đoàn Doji trên thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh mua - bán ở quanh mức mức 84 – 86 triệu đồng/lượng (mua – bán), tăng mạnh 1 triệu đồng/lượng cả chiều mua và chiều bán so với phiên trước đó. Chênh lệch mua – bán ở mức 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Công ty Bảo Tín Minh Châu đứng tại mức mức 84 – 86 triệu đồng/lượng (mua – bán), tăng mạnh 1 triệu đồng/lượng cả chiều mua và chiều bán so với phiên trước đó. Chênh lệch mua – bán ở mức 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn các đơn vị tăng mạnh giá mua và bán so với phiên trước. Cụ thể, nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng long tại Công ty Bảo Tín Minh Châu, đứng ở mức 83,33 – 84,33 triệu đồng/lượng (mua – bán), tăng mạnh 400.000 đồng/lượng chiều mua và tăng 500.000 đồng/lượng chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua - bán ở mức 1 triệu đồng.

Vàng nhẫn Doji Hưng Thịnh Vượng 9999 của Tập đoàn Doji tại thị trường Hà Nội đứng ở mức 83,35 – 84,35 triệu đồng/lượng, tăng mạnh 400.000 đồng/lượng chiều mua và tăng 500.000 đồng/lượng và chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua – bán ở mức là 1 triệu đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tại Công ty Phú Quý 999,9 đứng quanh mức 83,2 – 84,2 triệu đồng/lượng, tăng mạnh 300.000 đồng/lượng chiều mua và tăng 350.000 đồng/lượng chiều bán so với chốt phiên trước. Chênh lệch mua – bán ở mức 1 triệu đồng.

Đêm qua (giờ Hà Nội), thị trường đón nhận thông tin từ nền kinh tế Mỹ cho thấy những dữ liệu liên quan đến lạm phát tiếp tục sụt giảm sâu. Cụ thể, chỉ số giá nhập khẩu giảm mạnh xuống mức giảm 0,1% trong tháng 9 so với cùng kỳ năm trước, thấp hơn nhiều mức tăng 0,8% của tháng 8.

Chỉ số giá nhập khẩu tính theo tháng giảm xuống mức giảm 0,4% trong tháng 9 so với tháng trước, thấp hơn mức giảm 0,3% của tháng 8.

Chỉ số giá xuất khẩu tháng 9 của Mỹ so với cùng kỳ năm trước cũng giảm mạnh 2,1%, thấp hơn nhiều mức giảm 0,7% của tháng 8.

Chỉ số giá xuất khẩu tháng 9 so với tháng trước giảm 0,7%, mặc dù cao hơn mức giảm 0,9% trong tháng 8 nhưng cao hơn mức dự báo giảm 0,4%.

Giá nhập khẩu và xuất khẩu do Bộ Lao động Mỹ công bố cho biết những thay đổi về giá của các sản phẩm nhập khẩu vào Mỹ và giá của hàng hóa xuất khẩu và dịch vụ của Mỹ đi quốc tế.

Theo phân tích kỹ thuật, nếu chi phí hàng nhập khẩu càng cao, tác động của chúng lên lạm phát càng mạnh, dẫn đến xác suất lãi suất tăng lên càng cao và ngược lại.

Giá xuất khẩu tăng, thương mại của Mỹ chiếm 20% tổng thương mại thế giới, do đó, nó có tương quan với giá trị của USD và sự biến động của nó. Giá hàng hóa và dịch vụ tăng là một mối đe dọa trong trung hạn vì giá cao hơn nghĩa là nhu cầu được dự kiến giảm thấp hơn và ngược lại.

Như vậy, khi giá nhập khẩu giảm sẽ tác động lên giá cả hàng hoá trong nước của Mỹ tiếp tục giảm. Điều này cho thấy lạm phát của Mỹ được dự báo sẽ giảm và lãi suất có thể còn được cắt giảm thêm.

Giá hàng hoá xuất khẩu tại Mỹ giảm sẽ thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng tăng, nhất là mùa mua sắm cuối năm của người Mỹ và các nước. Điều này sẽ giúp cho các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất.

Đây là tín hiệu tốt cho đồng USD bật tăng phiên thứ 3 liên tiếp. Tuy nhiên, giới đầu tư vẫn lo ngại những căng thẳng địa chính trị sẽ làm gia tăng rủi ro trên thị trường.

Cụ thể, khu vực Triều Tiên và Hàn Quốc vẫn “nóng” khi Triều Tiên sau khi cho phá hủy hai tuyến đường liên triều đã cáo buộc Hàn Quốc đã xâm nhập Bình Nhưỡng để thả truyền đơn, gọi đây là hành động khiêu khích về quân sự, chính trị và cảnh báo "thảm họa" nếu còn tái diễn.

Quân đội Hàn Quốc đã phủ nhận cáo buộc triển khai drone xâm nhập Bình Nhưỡng. Truyền thông địa phương cho rằng đây có thể là drone do các nhà hoạt động chống Triều Tiên ở Hàn Quốc vận hành dùng bóng bay thả truyền đơn và vật phẩm sang Triều Tiên.

Giới chuyên gia rằng, động thái của Triều Tiên sẽ không dẫn đến một cuộc chiến toàn diện. Bởi cả Triều Tiên và Hàn Quốc hiểu rằng cái giá phải trả nếu chiến tranh nổ ra là rất lớn. Do đó, giá vàng thế giới có thể sẽ giảm khi mọi việc lắng xuống tại khu vực này.

Tuy nhiên, giới đầu tư cần theo dõi thêm những dữ liệu kinh tế và lạm phát của Mỹ sẽ được công bố vào cuối tháng này và đầu tháng sau, trước khi cuộc họp của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và cuộc bầu cử của Mỹ cùng diễn ra vào tháng 11 tới đây. Đây sẽ là những thông tin tác động mạnh lên thị trường tài chính toàn cầu trong đó có vàng.

>> Giá vàng hôm nay 16/10/2024: Vàng thế giới giảm tiếp, vàng nhẫn trên đỉnh

Giá vàng được dự báo sẽ đạt kỷ lục mới vào năm sau

Giá vàng nhẫn tiếp tục lập đỉnh lịch sử, vàng miếng SJC tăng vọt

Theo kinhtedothi.vn
https://kinhtedothi.vn/gia-vang-hom-nay-17-10-tiep-tuc-tang-cao-vang-mieng-tang-1-trieu-dong-luong.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giá vàng hôm nay 17/10: tiếp tục tăng cao, vàng miếng tăng 1 triệu đồng/lượng
POWERED BY ONECMS & INTECH