Tài chính Ngân hàng

Giá vàng miếng SJC tại DOJI bất ngờ tăng đột biến

Chi Hạ 18/06/2024 - 03:10

Trước đó đã có trường hợp một ngân hàng niêm yết giá vàng miếng cao hơn các điểm bán vàng bình ổn giá.

Ngày 17/6, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thông báo giá bán vàng miếng trực tiếp là 75,98 triệu đồng/lượng. Theo đó, các ngân hàng thương mại quốc doanh cũng niêm yết giá bán cho người dân là 76,98 triệu đồng/lượng, cao hơn 1 triệu đồng so với giá của NHNN.

Ghi nhận chiều ngày 17/6, giá vàng miếng SJC được niêm yết tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) là 74,98 triệu đồng/lượng (mua vào) và 76,98 triệu đồng/lượng (bán ra). CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức này.

Như vậy, đây là ngày thứ 8 liên tiếp giá vàng miếng SJC được các thương hiệu giữ nguyên ở mức 74,98-76,98 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, tại Tập đoàn DOJI, giá vàng ở chiều mua được ghi nhận tăng 320 nghìn đồng/lượng so với hôm qua, lên mức 75,3 triệu đồng/lượng. Giá mua vàng tại DOJI cao hơn so với các doanh nghiệp kinh doanh vàng khác. Ở chiều bán, giá vàng được duy trì ở ngưỡng 76,98 triệu đồng/lượng.

Ngoài ra, giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu đứng ở mức 75,5-76,98 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Trước đó cũng đã có thời điểm giá niêm yết vàng miếng SJC tại một ngân hàng cao hơn nhiều so với các điểm bán vàng bình ổn giá. Sự kiện khiến nhiều người dân bức xúc, thậm chí có "thuyết âm mưu" kiếm lợi bằng cách xếp hàng dài mua vào rồi vào ngân hàng đó bán. Tuy vậy giá vàng không lâu sau đó đã được điều chỉnh.

Giá vàng hôm nay. Nguồn: Dân Trí
Giá vàng hôm nay. Nguồn: Báo Dân trí

Cùng thời điểm, giá vàng giao ngay tại thị trường thế giới ở quanh ngưỡng 2.321,9 USD/ounce, giảm 7,08 USD/ounce so với mở cửa phiên giao dịch trước. Mức giá này tương đương khoảng 70,6 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo tỷ giá USD bán ra tại Vietcombank.

Do đó, so với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng miếng SJC đang cao hơn khoảng 6,4 triệu đồng/lượng.

Trong tuần qua, giá vàng đã tăng mạnh nhờ vào thông tin lạm phát giá sản xuất và tiêu dùng tại Mỹ. Lạm phát hạ nhiệt khiến nhiều thành viên thị trường vàng dự báo về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ c hạ lãi suất trong năm 2024. Lãi suất thấp hơn thường làm tăng sức hấp dẫn của tài sản không sinh lời như vàng.

Bên cạnh đó, hoạt động bán tháo cổ phiếu tại châu Âu cũng phần nào hỗ trợ thị trường kim loại quý.

Đóng cửa phiên giao dịch, giá vàng thế giới giao ngay trên thị trường New York tăng 1,3% lên 2.332,5 USD/ounce. Tính cả tuần, giá vàng thế giới tăng được 1,8%.

>> Giá vàng hôm nay 17/6: thế giới giảm, nhẫn tăng gần nửa triệu đồng/lượng

Giá vàng vẫn neo cao: Quản lý bằng công cụ thuế

Giá vàng hôm nay 17/6: thế giới giảm, nhẫn tăng gần nửa triệu đồng/lượng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-vang-mieng-sjc-tai-doji-bat-ngo-tang-dot-bien-239029.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá vàng miếng SJC tại DOJI bất ngờ tăng đột biến
POWERED BY ONECMS & INTECH