Tài chính Ngân hàng

Giá vàng thế giới lên cao nhất lịch sử, vượt đỉnh 2.700 USD/ounce

Chi Hạ 18/10/2024 - 13:25

Từ đầu năm đến nay, giá vàng thế giới đã tăng hơn 30% và liên tục thiết lập nhiều đỉnh mới.

Trong phiên giao dịch sáng 17/10, trên thị trường quốc tế, giá vàng thế giới giao ngay đã vượt mốc 2.710 USD/ounce, tăng hơn 18 USD/ounce. Đây là mức giá cao nhất từ trước đến nay của kim loại quý.

Giá vàng thế giới lên cao nhất lịch sử, vượt đỉnh 2.700 USD/ounce
Giá vàng thế giới vượt mốc 2.700 USD/ounce

Từ đầu năm đến nay, giá vàng thế giới đã tăng hơn 30% và liên tục thiết lập nhiều đỉnh mới. Nguyên nhân của đà tăng này đến từ những bất ổn địa chính trị và khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất trong thời gian tới.

>> Giá vàng được dự báo sẽ đạt kỷ lục mới vào năm sau

Diễn biến xung quanh cuộc bầu cử Tổng thống ở Mỹ và căn thẳng ở Trung Đông đã khiến nhà đầu tư tìm đến vàng như một kênh trú ẩn an toàn. Ngoài ra, môi trường chính sách tiền tệ nới lỏng cũng tiếp tục hỗ trợ giá của kim loại quý này.

Chiến lược gia kim loại quý tại WisdomTree, ông Nitesh Shah nhận định, ngoài căng thẳng tại Trung Đông, nhà đầu tư còn lo lắng khi bầu cử Mỹ đang đến gần. Đây sẽ là một cuộc bầu cử rất sát sao. Trong bối cảnh này, vàng luôn là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư.

Tại hội nghị thường niên của Hiệp hội Thị trường vàng London (LBMA), các đại biểu tham dự đưa ra dự báo giá vàng sẽ tăng lên mức trung bình 2.941 USD/ounce trong 12 tháng tới.

Ngoài những nguyên nhân trên, xu hướng mua ròng vàng của các ngân hàng Trung ương cũng góp phần làm tăng giá kim loại quý này.

Robert Mullin, đối tác chung tại Marathon Resource Advisors nhấn mạnh: “Vàng là một công cụ đa dạng hóa danh mục đầu tư rất hiệu quả. Các ngân hàng Trung ương đã nhận ra điều đó và tôi nghĩ các nhà đầu tư phương Tây mới chỉ bắt đầu”.

Các ngân hàng Trung ương Mexico, Mông Cổ và Cộng hòa Czech đã tái khẳng định cam kết duy trì, thậm chí có khả năng tăng lượng vàng dự trữ. Việc các ngân hàng Trung ương tiếp tục mạnh tay mua vào đã góp phần quan trọng vào đà tăng giá của vàng, nhằm bảo vệ tài sản quốc gia trước các bất ổn toàn cầu.

>> Giá vàng nhẫn vẫn tăng ‘nóng', thiết lập kỷ lục mới

Ngân hàng Nhà nước: Các giải pháp can thiệp thị trường vàng chỉ là tạm thời

‘Liều ăn nhiều’, giá vàng vọt lên đỉnh mới rồi vào giai đoạn thoái trào?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-vang-the-gioi-len-cao-nhat-lich-su-vuot-dinh-2700-usdounce-254530.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giá vàng thế giới lên cao nhất lịch sử, vượt đỉnh 2.700 USD/ounce
POWERED BY ONECMS & INTECH