Bất động sản

Giải mã sức hút của thị trường căn hộ cao cấp ở TP đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam

An Nhiên 16/10/2024 06:00

TP này được cho hội tụ đầy đủ các yếu tố cho việc phát triển của thị trường BĐS, đặc biệt đối với phân khúc căn hộ, điều này là một trong những lý do khiến nơi đây trở thành thỏi nam châm hút đầu tư mạnh mẽ.

Căn hộ cao cấp gây chú ý tại thị trường bất động sản Đà Nẵng

Với vị trí địa lý lý tưởng, TP. Đà Nẵng không chỉ là trung tâm của miền Trung Việt Nam, kết nối hai trục Bắc Nam mà còn đóng vai trò là điểm cuối của hành lang kinh tế Đông Tây, nối liền Myanmar, Thái Lan, Lào và Việt Nam, mở ra nhiều cơ hội hợp tác và giao thương quốc tế.

Cùng với sự phát triển vượt bậc về kinh tế và cơ sở hạ tầng, TP. Đà Nẵng cũng nhận được sự đầu tư mạnh mẽ vào các dự án du lịch, thương mại và công nghiệp.

Theo Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, trong 9 tháng đầu năm, thành phố đã đón khoảng 8,7 triệu lượt khách, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2023, vượt mục tiêu của cả năm 2024 là 8,4 triệu lượt.

Giải mã sức hút của thị trường căn hộ cao cấp ở TP đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam
Sự phát triển vượt bậc về kinh tế đã thúc đẩy thị trường bất động sản Đà Nẵng tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt là nhu cầu về nhà ở. Ảnh: Internet

Số liệu này còn cao hơn so với mức đỉnh trước đại dịch COVID-19 (năm 2019). Doanh thu từ dịch vụ lưu trú, ăn uống và lữ hành trong 9 tháng cũng hết sức tích cực, đạt hơn 26.000 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF) đã thu hút hơn 1,5 triệu lượt khách lưu trú, tăng 60% so với DIFF 2023.

Đà Nẵng hiện còn là một thành phố đầy tiềm năng với những dự án tầm cỡ quốc tế vừa được phê duyệt trong năm 2024.

>> TP đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam sẽ khởi công dự án làng đại học hơn 8.600 tỷ vào cuối năm 2024

Các dự án như Khu Thương mại tự do Đà Nẵng gắn với cảng Liên Chiểu, phân khu Đổi mới sáng tạo Đà Nẵng 3.770 ha nằm tại cửa ngõ phía Nam thành phố… được kỳ vọng sẽ giúp kinh tế Đà Nẵng bứt phá và thu hút nhà đầu tư chiến lược với nguồn ngoại tệ lớn, cùng lượng doanh nhân, chuyên gia chất lượng cao và lực lượng lao động có chuyên môn đến đây sinh sống và làm việc.

Sự phát triển vượt bậc về kinh tế đã thúc đẩy thị trường bất động sản (BĐS) Đà Nẵng tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt là nhu cầu nhà ở.

Theo báo cáo thị trường của Batdongsan.com.vn, mức độ quan tâm đến BĐS tại Đà Nẵng đã vượt đỉnh lịch sử với lượng tìm kiếm trong quý II/2024 tăng 44% so với quý I/2024 và vượt xa mức của năm 2023.

Đặc biệt, phân khúc căn hộ chung cư hiện cũng đang nhận được sự quan tâm lớn nhất trên thị trường Đà Nẵng với mức độ quan tâm, tin đăng và tốc độ tăng giá cao.

Hiện tại, giá sàn của các dự án căn hộ tại đây được ghi nhận ở mức trên 50 triệu đồng/m2. Một số dự án ven sông Hàn có giá lên tới hơn 160 triệu đồng/m2.

Dù giá cao nhưng lượng giao dịch vẫn rất khả quan, trong khi quỹ sản phẩm có đủ điều kiện pháp lý lại khan hiếm.

Từ đầu năm 2024 đến nay, một số dự án căn hộ ở Đà Nẵng đã ghi nhận mức tăng giá từ 15-20%. Lượng giao dịch tập trung chủ yếu ở các dự án mới mở bán hoặc đã bàn giao, với pháp lý rõ ràng và vị trí thuận lợi cho việc di chuyển đến trung tâm.

Đến quý III/2024, Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng đã công bố danh sách 9 dự án nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện để bán, nhưng phân khúc hạng A vẫn còn khá khan hiếm. Một số chủ đầu tư đang chuẩn bị ra mắt dự án mới, góp phần làm sôi động thêm thị trường.

Giải mã sức hút của phân khúc căn hộ cao cấp

Sức hút của phân khúc căn hộ cao cấp tại Đà Nẵng đến từ nhu cầu cao trong khi nguồn cung pháp lý đầy đủ lại vô cùng khan hiếm ở thời điểm hiện tại.

Các khách hàng hiện đa phần chỉ quan tâm đến các dự án cao cấp có đủ điều kiện để khai thác như: Vị trí đắc địa, thiết kế hiện đại, không gian được tối ưu.

Một trong số những dự án nổi bật ở phân khúc này có thể kể đến SAM Towers khi được bao quanh bởi những điểm nhấn của Đà Nẵng như sông Hàn, vịnh Đà Nẵng, bán đảo Sơn Trà, biển Hà Khê và biển Mỹ Khê.

Giải mã sức hút của thị trường căn hộ cao cấp ở TP đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam
Phân khúc căn hộ cao cấp "dẫn sóng" thị trường BĐS tại TP. Đà Nẵng. Ảnh: Internet

Các căn hộ cao cấp tại TP. Đà Nẵng hiện nay luôn chú trọng đến việc lựa chọn vị trí nhằm đảm bảo dễ dàng kết nối đến các hạ tầng nổi tiếng của TP như Công viên Như Nguyệt, Khu Công viên Phần mềm số 2 Đà Nẵng, Trung tâm hành chính Đà Nẵng, bến du thuyền sông Hàn, Ga Đà Nẵng và Sân bay Quốc tế Đà Nẵng.

Sự khan hiếm nguồn cung, đảm bảo về mặt pháp lý, vị trí độc tôn và sản phẩm cao cấp giúp cho các dự án cao cấp trở thành lựa chọn hàng đầu của những khách hàng muốn sở hữu một bất động sản hạng sang.

Theo nhận định của các chuyên gia, TP. Đà Nẵng hội tụ đầy đủ các điều kiện với hạ tầng khá hoàn thiện, có tác dụng gia tăng giá trị tài sản rất tốt.

Ngoài ra, việc TP. Đà Nẵng được định hướng trở thành trung tâm tài chính quy mô khu vực sẽ góp phần thu hút giới siêu giàu đầu tư vào TP.

Nắm bắt được xu hướng này, các chủ đầu tư đã đồng loạt tung ra các sản phẩm giữa bối cảnh thị trường khan hiếm nguồn cung, phù hợp với định hướng chiến lược phát triển của Đà Nẵng trong tương lai.

Theo đánh giá của ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, thị trường BĐS Đà Nẵng trước đây chưa đa dạng và phong phú các loại hình. Một thời gian dài thị trường này chỉ chú trọng đến đất nền và condotel, điều này vẽ nên bức tranh về một thị trường chưa có tính chuyên nghiệp và hoàn hảo.

Hiện tại, theo đánh giá của ông Đính, thị trường tại Đà Nẵng đã phát triển ở một tầm cao hơn, các chủ đầu tư đã nhận thấy nhu cầu này bắt đầu lớn. Khi các doanh nhân, doanh nghiệp, người lao động dồn đến đô thị này đủ lớn, đủ thành phần, trong đó có lớp người thu nhập cao thì họ sẽ có nhu cầu được sống trong những tòa cao ốc có dịch vụ tiện ích chất lượng cao.

Trước những tín hiệu tích cực này, các nhà đầu tư bắt đầu nhận thấy dòng sản phẩm này được hấp thụ tốt và bắt đầu đổ về Đà Nẵng đầu tư.

Theo báo cáo Expat Insider 2022 của tổ chức InterNations, Việt Nam xếp thứ 7 trong số 52 quốc gia lý tưởng nhất cho người nước ngoài sinh sống, trong đó Đà Nẵng là một trong những lựa chọn hàng đầu. Trước đó, năm 2018, tạp chí du lịch Live and Invest Overseas đã vinh danh Đà Nẵng là một trong 10 địa điểm đáng sống nhất thế giới.

>> Lộ diện phân khúc ghi nhận lượng tiêu thụ tăng gần 7 lần tại TP. HCM và các tỉnh lân cận

Vì sao công trình vi phạm hành lang thuỷ lợi bị "tuýt còi" vẫn tồn tại?

Đề xuất làm dự án đường sắt ven biển kết nối 4 tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/giai-ma-suc-hut-cua-thi-truong-can-ho-cao-cap-o-tp-dang-song-nhat-the-gioi-tai-viet-nam-253794.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giải mã sức hút của thị trường căn hộ cao cấp ở TP đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH