Giải 'Oscar du lịch' thế giới gọi tên Việt Nam, những điểm đến nào được đề cử?

13-05-2024 09:57|Quỳnh Châu

Trước đó, năm 2023, du lịch Việt Nam vinh dự được gọi tên ở 45 hạng mục giải thưởng hàng đầu châu Á.

Thông tin từ Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 11/5 cho biết, Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương đang mở cổng bình chọn tại địa chỉ www.worldtravelawards.com. Thời hạn bình chọn đến hết ngày 23/7/2024.

Năm 2024, Việt Nam được đề cử tại nhiều hạng mục quan trọng. Ảnh: Báo Vietnamnet

Năm 2024, Việt Nam được đề cử tại nhiều hạng mục quan trọng. Ảnh: Báo Vietnamnet

Tại mùa giải năm nay, Việt Nam vinh dự được đề cử tại nhiều hạng mục quan trọng bao gồm: Điểm đến du lịch biển hàng đầu châu Á; Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á; Điểm đến hàng đầu châu Á; Điểm đến di sản hàng đầu châu Á; Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á; Điểm đến hàng đầu châu Á dành cho giới trẻ.

Đáng chú ý, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam được đề cử cho hạng mục cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á.

Ở cấp độ địa phương, Sở Du lịch Hà Nội và TP. HCM nằm trong danh sách Cơ quan quản lý du lịch thành phố hàng đầu châu Á. Sở Du lịch Quảng Nam được đề cử danh hiệu Cơ quan quản lý du lịch địa phương hàng đầu châu Á.

TP. HCM được đề cử Điểm đến du lịch kết hợp công việc hàng đầu châu Á và Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á. Ảnh: Ảnh: Marty Windle

TP. HCM được đề cử Điểm đến du lịch kết hợp công việc hàng đầu châu Á và Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á. Ảnh: Ảnh: Marty Windle

Cùng với đó, TP. HCM góp mặt ở hạng mục Điểm đến du lịch kết hợp công việc hàng đầu châu Á. Hà Nội có cơ hội chiến thắng trong 2 hạng mục bao gồm Điểm đến kỳ nghỉ ngắn ngày tại thành phố hàng đầu châu Á và Điểm đến thành phố hàng đầu châu Á.

Cùng với đó, Hội An và Huế được đề cử ở hạng mục Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á. Hai địa phương Hà Giang và Hà Nam nằm trong danh sách Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á. Đà Nẵng, TP. HCM có tên trong hạng mục Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á.

Hòn đảo du lịch nổi tiếng Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) góp mặt trong danh sách Điểm đến biển đảo sang trọng hàng đầu châu Á. Hà Nam có tên ở hạng mục Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á. Mộc Châu được đề cử là Điểm đến thiên nhiên cấp địa phương hàng đầu châu Á). Ngoài ra, giải thưởng còn có nhiều đề cử khác cho du lịch Việt Nam trong lĩnh vực hàng không, khách sạn, lữ hành, thắng cảnh hàng đầu châu Á.

Đảo Phú Quốc góp mặt trong danh sách Điểm đến biển đảo sang trọng hàng đầu châu Á. Ảnh: Báo Dân Việt

Đảo Phú Quốc góp mặt trong danh sách Điểm đến biển đảo sang trọng hàng đầu châu Á. Ảnh: Báo Dân Việt

Giải thưởng World Travel Awards (WTA) ra đời vào năm 1993, được công nhận trên toàn thế giới và mệnh danh là "giải Oscar" của ngành du lịch. Sự kiện thường niên này nhằm vinh danh những điểm đến nổi bật, những nhà cung cấp dịch vụ du lịch chất lượng, bao gồm nhiều hạng mục như hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, công ty lữ hành, điểm đến du lịch.

Năm ngoái, du lịch Việt Nam vinh dự được gọi tên ở 45 hạng mục giải thưởng hàng đầu châu Á. Ở cấp quốc gia, Việt Nam được giải thưởng Điểm đến hàng đầu châu Á 2023 và Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2023.

Đây là lần thứ 5 Việt Nam được bình chọn là Điểm đến hàng đầu châu Á, trong đó có 3 lần liên tiếp đoạt giải và lần thứ 2 liên tiếp đoạt giải Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á, khẳng định thương hiệu và sức hút đặc biệt của du lịch Việt Nam.

>> Lý giải tên gọi bãi biển được mệnh danh là 'điểm nghỉ dưỡng lý tưởng nhất Đông Dương': Nằm ở thành phố nhỏ nhất Việt Nam, chỉ cách Hà Nội 160km

Việt Nam có một 'thiên đường' vừa được báo Mỹ vinh danh sở hữu resort tốt nhất dành cho gia đình: Đường bờ biển 385km dài nhất nước

Việt Nam vừa có thêm một khu du lịch quốc gia cách Hà Nội chỉ 200km, rộng hơn 200ha, được vinh danh ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/giai-oscar-du-lich-the-gioi-goi-ten-viet-nam-nhung-diem-den-nao-duoc-de-cu-d122500.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giải 'Oscar du lịch' thế giới gọi tên Việt Nam, những điểm đến nào được đề cử?
POWERED BY ONECMS & INTECH