Giao dịch đất nền tại Lâm Đồng bất ngờ “nóng” trở lại

07-04-2022 14:16|Quốc Việt

Sau một thời gian tạm lắng do các chính sách siết chặt hoạt động phân lô, tách thửa, đến nay lượng giao dịch đất nền tại tỉnh Lâm Đồng bất ngờ bật tăng trở lại.

Từ khi có thông tin về dự án Cao tốc Đồng Nai - Lâm Đồng, thị trường bất động sản của tỉnh đã sôi động trở lại và thu hút rất nhiều nhà đầu tư tìm đến nghiên cứu đầu tư.

Cụ thể, trong hai quý đầu năm 2021, tỉnh Lâm Đồng ghi nhận lượng lớn giao dịch bất động sản, chủ yếu là đất nền, với 24.531 giao dịch thông qua công chứng. Bước sang quý II và quý III/2021, lượng giao dịch có sụt giảm do ảnh hưởng từ dịch bệnh COVID-19, song số lượng giao dịch đất nền vẫn giữ ở mức cao so với nhiều địa phương lân cận như Kon Tum, Gia Lai.

Còn trong quý III và quý IV/2021, toàn tỉnh Lâm Đồng ghi nhận lượng giao dịch bất động sản giảm 38% so với quý I và quý II, với 15.101 giao dịch thông qua công chứng.

Theo kết quả ghi nhận nói trên, nhiều ý kiến cho rằng cơn "sốt đất" tại Lâm Đồng đã đạt đỉnh và đang bắt đầu sụt giảm. Tuy nhiên, bước sang quý I/2022, lượng giao dịch của thị trường bất động sản tại đây bất ngờ tăng cao trở lại và chủ yếu là những giao dịch về đất nền.

Theo số liệu của Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng, toàn tỉnh có 12.467 lô đất nền giao dịch thành công, với tổng số tiền bán ra là 11.911 tỷ đồng; trong đó, huyện Lâm Hà dẫn đầu với 3.077 lô đất nền giao dịch thành công qua công chứng.

Phân khúc nhà ở riêng lẻ trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng trong quý I/2022 cũng ghi nhận tăng so với quý IV/2021 và tập trung nhiều nhất tại huyện Bảo Lâm, thành phố Đà Lạt với tổng số tiền bán ra là 1.934 tỷ đồng.

Giá đất nền tại ‘tiểu Paris’ của Việt Nam cao ngất ngưởng, bình quân 4,3 tỷ đồng/lô

Lộ diện phân khúc BĐS bật tăng gần 40% tại tỉnh duy nhất ở Tây Nguyên lên TP trực thuộc Trung ương

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/giao-dich-dat-nen-tai-lam-dong-bat-ngo-nong-tro-lai-124416.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Giao dịch đất nền tại Lâm Đồng bất ngờ “nóng” trở lại
    POWERED BY ONECMS & INTECH