Nhịp sống

Giếng khoan phun nước và khí liên tục sau động đất, tạo thành cột nước cao 10m

Mộng Kha 31/07/2024 - 19:09

Được biết, trong 2 ngày 28 và 29/7, địa phương này đã ghi nhận tổng cộng 46 trận động đất.

Thông tin trên Báo Dân Trí chia sẻ, ngày 31/7, ông Rơ Mah Hêng, Chủ tịch UBND xã Ia Kly (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai), đã báo cáo cơ quan chuyên môn về một hiện tượng kỳ lạ xảy ra tại giếng khoan của một hộ dân địa phương. Sau trận động đất mạnh tại tỉnh Kon Tum, một giếng khoan ở xã Ia Kly bỗng dưng phun nước và khí liên tục, tạo thành cột nước cao khoảng 10m.

Khu vực xảy ra hiện tượng lạ bị rào lại để đảm bảo an toàn (Ảnh: Internet)

Khu vực xảy ra hiện tượng lạ bị rào lại để đảm bảo an toàn (Ảnh: Internet)

Theo thông tin từ UBND xã Ia Kly, gia đình ông Đàm Xuân Hòa, cư dân làng Klă, đã có một giếng khoan cũ không có nước. Tuy nhiên, sau đợt rung chấn động đất xảy ra vào ngày 28/7 tại tỉnh Kon Tum, giếng nước bắt đầu phát ra những tiếng động lạ. Ngày 30/7, khi gia đình ông quyết định khoan lại để tìm nguồn nước, họ đã chứng kiến hiện tượng nước và khí phun mạnh lên mặt đất, hình thành cột nước cao tới 10m. Đến thời điểm hiện tại, hiện tượng này vẫn tiếp tục xảy ra mà không có dấu hiệu giảm.

Ông Đàm Xuân Hòa cho biết: "Trước đây, giếng của gia đình đã được khoan một lần nhưng không có nước. Gần đây, khi nghe tiếng động lạ trong lòng đất, tôi quyết định khoan lại. Trong quá trình khoan, nước và khí phun mạnh lên mặt đất, kèm theo bùn đất và đá nhỏ. Hiện tại, nước vẫn phun liên tục, gia đình không thể bịt miệng giếng và phải chờ sự can thiệp của cơ quan chức năng".

Cột nước cao tới 10m (Ảnh: Báo Dân Trí)

Cột nước cao tới 10m (Ảnh: Báo Dân Trí)

Hiện tại, UBND xã Ia Kly đã gửi báo cáo đến UBND huyện, Phòng Tài nguyên và Môi trường và Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện để thông báo và xin chỉ đạo.

Được biết, trước đó, trưa ngày 28/7, tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum đã xảy ra trận động đất thứ 4 trong ngày với độ lớn 5.0. Trận động đất này đã gây hư hỏng cho nhiều điểm trường, cơ sở y tế và tài sản của người dân, đồng thời làm xuất hiện các vết nứt trong khu vực. Hiện tượng động đất mạnh này cũng được cảm nhận rõ rệt ở các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Trong 2 ngày 28 và 29/7, huyện Kon Plông đã ghi nhận tổng cộng 46 trận động đất, làm gia tăng lo ngại về khả năng xảy ra các hiện tượng địa chất bất thường trong khu vực.

>> 8 trạm quan trắc được lắp đặt để theo dõi sau những trận động đất liên tiếp ở Kon Tum

32 trận động đất xảy ra liên tiếp tại Kon Tum, có bất thường?

Liên tiếp xảy ra 13 trận động đất tại huyện Kon Plông, Kon Tum

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/gieng-khoan-phun-nuoc-va-khi-lien-tuc-sau-dong-dat-tao-thanh-cot-nuoc-cao-10m-d129222.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giếng khoan phun nước và khí liên tục sau động đất, tạo thành cột nước cao 10m
POWERED BY ONECMS & INTECH