Gojek "tung" tiền thưởng giữ chân tài xế trước "bão giá" xăng dầu

19-06-2022 17:13|Vân Anh

Giá xăng dầu trong nước liên tục tăng giá, Gojek đã liên tục tung ra các chương trình nằm giữ chân tài xế cũ cũng như chiêu mộ thêm các đối tác mới.

"Tung chiêu" giữ chân tài xế cũ

Gojek cho biết đã triển khai chương trình doanh thu tăng thêm 7%. Chương trình này xét hiệu suất chạy của đối tác trong một tuần để hoàn cho đối tác tài xế mức ưu đãi cao đến 7% trên tổng doanh thu cho tuần kế tiếp.

Hiệu suất hoạt động của đối tác tài xế trong một tuần (được đánh giá dựa trên số chuyến đi hoàn thành và thời gian hoạt động) sẽ được xếp hạng và nhận được mức ưu đãi tương ứng là 3%, 5% hoặc 7%.

Nếu đạt được một trong ba mức ưu đãi, sau khi có doanh thu tổng kết của tuần tiếp theo, Gojek sẽ chuyển trực tiếp tiền ưu đãi vào Ví Tài xế cho đối tác trong vòng 7 ngày. Chương trình hiện tại đang được áp dụng cho tài xế GoCar ở TP HCM từ ngày 20/5 và tại Hà Nội từ ngày 17/6.

Tương tự đối thủ, Gojek cũng chạy chương trình tặng phiếu xăng điện tử nhằm hỗ trợ chi phí xăng dầu cho các đối tác tài xế 2 bánh và 4 bánh có hiệu suất hoạt động tốt.

Trong mỗi đợt xếp hạng (3 tháng/lần), Gojek sẽ gửi tặng các đối tác tài xế phiếu xăng điện tử có giá trị tương ứng với mức hạng đối tác tài xế đạt được. Mức ưu đãi này sẽ được duy trì trong 3 tháng tiếp theo, cho đến kỳ xét duyệt xếp hạng tiếp theo.

Đại diện Gojek chia sẻ thêm rằng, để đảm bảo thu nhập ổn định cho tài xế xe hai bánh, Gojek đã áp dụng thêm chương trình tính ưu đãi theo từng mức điểm. Theo đó, tại TP. HCM, nếu tổng điểm tích lũy là 60 điểm thì đối tác tài xế sẽ được đảm bảo tổng doanh thu là 360.000 đồng, nếu đạt 95 điểm sẽ nhận được doanh thu 620.000 đồng, và ở mức điểm cao nhất là 110 thì đối tác tài xế sẽ có được doanh thu là 800.000 đồng.

Đối với các đối tác tài xế xe hai bánh tại Hà Nội, kể từ ngày 20/6, nếu đạt mức điểm tích lũy 30 sẽ có được mức doanh thu là 200.000 đồng, tại mức 65 sẽ có được 350.000 đồng, mức 95 điểm sẽ là 650.000 đồng và mức điểm cao nhất là 120 sẽ có được 850.000 đồng.

Nếu đối tác tài xế đạt được các mức điểm nêu trên nhưng tổng doanh thu không được như bảng tính của chương trình, Gojek sẽ bù thêm phần tiền còn lại để đảm bảo doanh thu thực nhận của tài xế đúng với mức của chương trình đưa ra.

Thu hút tài xế mới

Số lượng tài xế GoCar tại TP HCM tăng gần 20% chỉ trong một tháng qua. Lượng tài xế được tuyển dụng mới để tăng cường nguồn cung tăng 15% trong một tháng qua. Riêng tại Hà Nội, số lượng tài xế xe 4 bánh mới đăng ký để hoạt động cùng Gojek cũng tăng gấp đôi so với tháng trước.

Về phía người dùng, Gojek cũng ghi nhận nhu cầu đi lại và đặt đồ ăn trực tuyến của người dùng từ sau Tết đến nay liên tục tăng, đặc biệt sau khi Hà Nội và TP HCM mở cửa các hoạt động kinh doanh và hành chính trong giai đoạn bình thường mới.

Tính riêng số lượng đơn hàng hoàn thành trên Gojek, tốc độ tăng trưởng trung bình mỗi tháng của từng dịch vụ vận chuyển hành khách, giao đồ ăn, giao nhận hàng hóa đều ở mức hai con số.

Lượng nhu cầu của khách hàng tăng cao đột biến vào một số khung giờ nhất định không tránh khỏi dẫn đến tình trạng mất cân bằng cung-cầu cục bộ, chưa kể sự mất cân bằng cung-cầu tại những điểm nóng về giao thông, hoặc trong những điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Tất cả các đối tác tài xế đều được hỗ trợ liên quan đến bảo hiểm sức khỏe, hỗ trợ vay tài chính tiêu dùng, chăm sóc chiến mã, tặng miễn phí các phụ kiện hoặc được mua với giá ưu đãi, tặng phiếu mua xăng...

Gojek sẽ dựa vào tiêu chí và kết quả hoạt động ghi nhận được của các Đối tác trong từng quý (mỗi 3 tháng) để xếp hạng các đối tác tài xế. Các đối tác sẽ được phân chia theo 4 mức hạng khác nhau theo thứ tự từ cao xuống thấp, tương ứng với các chương trình phúc lợi khác nhau.

Công ty mẹ Gojek phủ nhận đàm phán sáp nhập với Grab

Gojek lần thứ 3 liên tiếp vào Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Baemin rút khỏi thị trường, doanh nghiệp Việt tăng tốc chiếm thị phần

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gojek-tung-tien-thuong-giu-chan-tai-xe-truoc-bao-gia-xang-dau-136340.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Gojek "tung" tiền thưởng giữ chân tài xế trước "bão giá" xăng dầu
POWERED BY ONECMS & INTECH