Goldman Sachs: Giá dầu sẽ vượt 100 USD/thùng trong năm nay

13-01-2023 14:44|Yến Trang

Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs dự đoán, giá năng lượng sẽ đón một “siêu chu kỳ mới” trong năm 2023.

Dẫn một báo cáo gần đây của Goldman Sachs, trang thông tin chuyên về dầu mỏ Oil Price cho biết nhu cầu toàn cầu tăng vọt cùng với việc Trung Quốc mở cửa trở lại có thể đẩy giá dầu lên trên 100 USD/thùng trong năm nay.

Ngân hàng Goldman Sachs dự kiến giá dầu Brent sẽ giao dịch ở mức 105 USD/thùng vào quý 4/2023 và cho biết nhu cầu dầu sẽ tăng 2,7 triệu thùng mỗi ngày trong năm nay. Tuy nhiên, các nhà kinh tế cảnh báo thị trường có thể thâm hụt trở lại vào nửa cuối năm 2023.

Dự báo được đưa ra khi Trung Quốc công bố hạn ngạch nhập khẩu dầu khổng lồ sau khi mở lại biên giới và cho phép 44 nhà máy lọc dầu tư nhân nhập khẩu 111,82 triệu tấn dầu thô.

Ngày 9/1, sau khi nền kinh tế lớn nhất châu Á chính thức mở cửa trở lại, giá dầu thế giới đã tăng 4%, mở ra kỳ vọng nhu cầu toàn cầu tăng trưởng mạnh sẽ cho phép liên minh OPEC+ gỡ bỏ việc cắt giảm sản lượng trong nửa cuối năm.

Tuy nhiên, Goldman Sachs nói rằng nếu thị trường có người bán nhiều hơn người mua và giá cả xuống thấp, thì OPEC+ có thể tiếp tục cắt giảm sản lượng hơn nữa.

Mặc dù các nhà kinh tế cảnh báo thị trường dầu mỏ sẽ bị thắt chặt trong quý đầu tiên do suy thoái ở nhiều nền kinh tế giàu có, Goldman Sachs vẫn kỳ vọng vào “siêu chu kỳ mới” đối với giá dầu mỏ và cho rằng đây là loại tài sản hoạt động tốt nhất trong 2023.

Xuất hiện thông tin Israel bắt đầu tấn công Iran, giá dầu tăng vọt, cổ phiếu ‘vàng đen’ nổi sóng

Gặp khó cả đầu ra lẫn đầu vào, một doanh nghiệp dầu khí mất gần hết lãi 3 tháng đầu năm

Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR): Nhà máy lọc dầu Dung Quất chuẩn bị hoạt động trở lại

Theo Kiến Thức Đầu Tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/goldman-sachs-gia-dau-se-vuot-100-usdthung-trong-nam-nay-165997.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Goldman Sachs: Giá dầu sẽ vượt 100 USD/thùng trong năm nay
POWERED BY ONECMS & INTECH