Thế giới

Goldman Sachs: Thành thị Trung Quốc sẽ có hơn 70 triệu thú cưng vào năm 2030

Thiên Kim 08/08/2024 15:50

Báo cáo cũng dự báo số mèo ở Trung Quốc sẽ vượt qua số lượng chó vì mèo thường cần ít không gian hơn để nuôi.

Theo một báo cáo gần đây của Goldman Sachs, số lượng thú cưng của Trung Quốc sẽ gần gấp đôi số trẻ nhỏ vào năm 2030 vì giới trẻ nước này vẫn chưa muốn lập gia đình.

Trích dẫn dữ liệu từ Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, Goldman Sachs chỉ ra số thú cưng ở thành thị của nước này sẽ đạt hơn 70 triệu vào cuối thập kỷ, trong khi số lượng trẻ em dưới 4 tuổi sẽ giảm xuống dưới 40 triệu.

Vào năm 2017, tình hình hoàn toàn ngược lại - có 90 triệu trẻ em dưới 4 tuổi so với con số 40 triệu thú cưng ở khu vực đô thị.

Khủng hoảng dân số ở láng giềng Việt Nam: Số lượng thú cưng sẽ gần gấp đôi trẻ nhỏ vào năm 2030 - ảnh 1
Trung Quốc dự kiến có số lượng thú cưng gần gấp đôi trẻ nhỏ vào năm 2030. Ảnh: CNBC

Nhà phân tích cổ phiếu của ngân hàng đầu tư Valerie Zhou nhận định: "Chúng tôi dự đoán việc sở hữu thú cưng sẽ ghi nhận đà tăng trưởng mạnh hơn trong bối cảnh triển vọng tỷ lệ sinh tương đối yếu và sự gia tăng số lượng thú nuôi trong gia đình từ thế hệ trẻ".

Tỷ lệ sinh mới ở nước này dự kiến giảm với tốc độ trung bình 4,2% cho đến năm 2030, chủ yếu là do số phụ nữ từ 20 đến 35 tuổi giảm và vì thế hệ trẻ ít muốn có con hơn, báo cáo nêu rõ.

Sách trắng về ngành công nghiệp thú cưng của Trung Quốc tiết lộ, những người trong độ tuổi từ 23 đến 33 chiếm gần một nửa số người nuôi thú cưng ở Trung Quốc tính đến năm 2023.

Khi những người trẻ tuổi nước này lựa chọn thú cưng thay vì trẻ em. Goldman Sachs kỳ vọng thị trường thức ăn cho thú nuôi của Trung Quốc sẽ phát triển thành một ngành công nghiệp trị giá 12 tỷ USD vào năm 2030.

Báo cáo cũng dự báo số lượng mèo ở Trung Quốc sẽ vượt qua số lượng chó vì mèo thường cần ít không gian để nuôi hơn.

Trên toàn cầu, tỷ lệ sinh cũng đang giảm khi phụ nữ chọn sinh ít con hơn. Dân số thế giới được cho là đang trên đà đạt đỉnh trong thế kỷ này khi một số quốc gia lớn nhất thế giới phải đối mặt với tỷ lệ sinh giảm.

Trong khi đó, dân số Trung Quốc đã giảm trong năm thứ 2 liên tiếp vào năm 2023 xuống còn 1,41 tỷ người - giảm 2,08 triệu người so với năm trước, theo số liệu thống kê của Chính phủ.

Mặc dù số lượng kết hôn mới ở Trung Quốc vẫn tăng 12,4% vào năm 2023 so với năm trước, nhưng hơn một nửa dân số trong độ tuổi từ 25 đến 29 vẫn chưa kết hôn, với tình trạng kết hôn muộn ngày càng phổ biến trong những năm gần đây.

Tại Nhật Bản, số lượng thú cưng rơi khoảng 20 triệu con - gần gấp 4 lần số trẻ em dưới 4 tuổi tính đến năm 2022, dữ liệu từ Hiệp hội Thực phẩm cho thú cưng Nhật Bản và Euromonitor cho hay.

Theo CNBC

>> Quốc gia đông dân thứ 2 thế giới phải đóng cửa nhiều trường học vì thiếu học sinh

Tiết lộ lý do Ngân hàng Trung ương Trung Quốc dừng mua vàng 3 tháng liên tiếp

Dân số Hàn Quốc lần đầu tăng sau 3 năm

Theo Kinh tế Đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/khung-hoang-dan-so-o-lang-gieng-viet-nam-so-luong-thu-cung-se-gan-gap-doi-tre-nho-vao-nam-2030-125136.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Goldman Sachs: Thành thị Trung Quốc sẽ có hơn 70 triệu thú cưng vào năm 2030
POWERED BY ONECMS & INTECH