Google kinh doanh quán cà phê, cửa hàng bán lẻ

13-10-2023 10:20|Du Lam

Google vừa chính thức khai trương trung tâm trải nghiệm dành cho du khách, bao gồm quán cà phê, cửa hàng bán lẻ và không gian tổ chức sự kiện.

Trung tâm “Visitor Experience” của Google mở cửa ngày 12/10. Theo Giám đốc bất động sản Google Scott Foster, dự án được thiết kế dành riêng cho công chúng, không phải nhân viên Google hay bạn bè của họ.

5rs740th.png
Quán cà phê bên trong Trung tâm “Visitor Experience” của Google. (Ảnh: CNBC)

Du khách thăm quan không thể đi vào khu vực làm việc của Google, các nhóm phi lợi nhuận hay cộng đồng có thể yêu cầu giữ chỗ cho những cuộc gặp mặt, sự kiện. Không gian này còn có một quán cà phê và cửa hàng bán lẻ. Hai năm trước, Google từng khai trương cửa hàng bán lẻ ở khu Chelsea, New York.

Quán cà phê Google phục vụ bánh mỳ kẹp, súp và đồ tráng miệng của các quán ăn địa phương. Đây là quán cà phê đầu tiên của Google phục vụ công chúng. Ngoài ra, còn có một quảng trường ngoài trời dành cho các sự kiện, cũng như không gian thủ công và cửa hàng nhỏ, luân phiên dành cho nhà bán lẻ địa phương.

Theo các lãnh đạo Google, trung tâm mất vài năm nghiên cứu, phát triển và xuất hiện vào thời điểm công nghệ đang thay đổi nhanh chóng, nhu cầu đối với những không gian gặp mặt trực tiếp tăng lên hậu dịch bệnh. Nó cũng phù hợp với xu thế chung của các hãng công nghệ tại thung lũng Silicon như Faacebook, vốn không cho người lạ vào khuôn viên trụ sở của mình.

Facebook đã cải tổ lại kế hoạch xây dựng trụ sở Menlo Park theo mô hình tương tự để gồm nhà ở giá rẻ, tiệm tạp hóa, cửa hàng thuốc… Google được phê duyệt kế hoạch khuôn viên còn lớn hơn, đủ sức chứa 25.000 nhân sự.

(Theo CNBC)

Quảng cáo số Việt Nam và câu chuyện cạnh tranh với Google, Facebook

Lý do mạng xã hội Việt Nam khó 'có cửa' cạnh tranh với Google, Facebook

Thu 180 nghìn tỷ đồng thuế từ hoạt động thương mại điện tử

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/google-kinh-doanh-quan-ca-phe-cua-hang-ban-le-khong-gian-to-chuc-su-kien-2201471.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Google kinh doanh quán cà phê, cửa hàng bán lẻ
POWERED BY ONECMS & INTECH