Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh ngành công nghiệp hàng xa xỉ đang thực hiện nhiều bước tiến quyết liệt vào vũ trụ tài sản số.
Cụ thể, khách hàng tại một số cửa hàng ở New York, Los Angeles, Miami, Atlanta và Las Vegas sẽ có thể bắt đầu thanh toán sử dụng token số từ cuối tháng 5/2022. Gucci sẽ mở rộng áp dụng hình thức thanh toán này tại khắp các cửa hàng ở Bắc Mỹ vào mùa hè năm nay.
Gucci, thương hiệu thuộc Kering SA, ban đầu sẽ chấp nhận 10 đồng tiền mã hoá bao gồm Bitcoin, Bitcoin Cash, Ethereum, Dogecoin và Shiba Inu.
Gucci đang “theo chân” nhà thiết kế thời trang Philipp Plein khi các cửa hàng trực tuyến của ông bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng tiền mã hoá vào năm 2021.
Quyết định sử dụng tiền mã hoá cho thấy các thương hiệu xa xỉ đang cố gắng hấp dẫn các khách hàng trẻ. Tuy nhiên, không phải thương hiệu xa xỉ nào cũng ủng hộ cách tiếp cận này.
Ông Axel Dumas, chủ tịch Hermes, cảnh báo hồi đầu năm nay rằng có quá nhiều “cường điệu” xung quanh Metaverse và đây là một “dễ dàng để kiếm tiền”.
Gucci đóng góp hơn một nửa trong tổng doanh thu của Kering trong quý I/2022. Thời gian gần đây, Gucci chịu ảnh hưởng nặng nề từ các lệnh đóng cửa vì COVID-19 ở Trung Quốc.
Gucci, Louis Vuitton, Chanel - hào quang mờ dần trước làn sóng thắt chặt hầu bao
Bóc giá những bộ cánh hàng hiệu cực 'chất' của Sơn Tùng M-TP