Doanh nghiệp

Hà Nội cân nhắc dừng chạy 2 tuyến tàu điện khi siêu bão Yagi đổ bộ

Quang Dương 06/09/2024 - 09:56

Trước đó, tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông từng xảy ra sự cố dừng đột ngột giữa đường trong thời tiết mưa dông.

Ông Vũ Hồng Trường, Tổng giám đốc Hanoi Metro, cho biết đã chỉ đạo Ban phòng chống lụt bão của doanh nghiệp để chuẩn bị sẵn sàng các phương án đối phó với siêu bão Yagi đang đến gần.

"Trong điều kiện mưa bão, các đoàn tàu của 2 tuyến metro sẽ chuyển từ chế độ lái tự động sang lái thủ công. Gió to vượt ngưỡng sẽ xem xét dừng chạy tàu", ông Trường chia sẻ.

Hiện tại, Hanoi Metro đang vận hành hai tuyến tàu điện tại Hà Nội: Cát Linh - Hà ĐôngNhổn - Cầu Giấy. Theo kế hoạch ứng phó, tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ phải dừng chạy khi sức gió vượt cấp 8, trong khi tuyến Nhổn - Cầu Giấy có thể chịu được sức gió lên đến cấp 11.

Hà Nội cân nhắc dừng chạy 2 tuyến tàu điện khi siêu bão Yagi đổ bộ
Hà Nội cân nhắc dừng chạy 2 tuyến tàu điện khi siêu bão Yagi đổ bộ

>> Siêu bão Yagi đổ bộ, cảnh báo các tuyến phố, con đường có khả năng ngập sâu tại Hà Nội

Tại trung tâm điều độ (OCC), kíp trực sẽ theo dõi sát sao các bản tin từ cơ quan khí tượng để đánh giá tình hình và quyết định việc tạm dừng tàu. Nếu lịch trình bị thay đổi, nhà ga sẽ lập tức thông báo cho hành khách.

Sự khác biệt giữa tàu điện trên cao (skytrain) và tàu điện ngầm được thể hiện rõ ràng trong tình huống gió bão. Mặc dù chi phí thi công các đoạn ngầm cao gấp ba lần so với đường trên cao, những lợi ích mà tàu điện ngầm mang lại là không thể phủ nhận, bao gồm hạn chế giải phóng mặt bằng, bảo toàn không gian kiến trúc, không gây tiếng ồn và đặc biệt, không bị ảnh hưởng bởi gió bão.

Tuy nhiên, với các đoạn ngầm, vấn đề cần lưu ý trong mùa mưa bão là nguy cơ ngập lụt. Tại bốn ga ngầm của tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội, các lối lên xuống đã được thiết kế để đảm bảo ngăn chặn nguy cơ này.

Trước đó, tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông đã từng gặp sự cố dừng đột ngột giữa đường trong cơn mưa dông. Theo lãnh đạo Hanoi Metro, nguyên nhân xuất phát từ sự cố trong quá trình chuyển đổi từ chế độ lái tự động sang thủ công.

>> Sau siêu bão Yagi, Biển Đông dự báo đón thêm 5 cơn bão mới chỉ trong hơn 2 tháng

Những lưu ý sống còn trước giờ siêu bão Yagi đổ bộ

Thông báo khẩn: Việt Nam đóng cửa tạm thời 4 sân bay để tránh siêu bão Yagi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ha-noi-can-nhac-dung-chay-2-tuyen-tau-dien-khi-sieu-bao-yagi-do-bo-247842.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hà Nội cân nhắc dừng chạy 2 tuyến tàu điện khi siêu bão Yagi đổ bộ
POWERED BY ONECMS & INTECH