Vĩ mô

Hà Nội xem xét hình thức kỷ luật cán bộ liên quan vụ cháy chung cư 56 người chết

Quang Phong 27/03/2024 - 13:39

Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội tiến hành quy trình để kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật đảng viên liên quan đến vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân khiến 56 người chết, xảy ra vào tháng 9/2023.

Sáng 27/3, tại hội nghị chuyên đề, Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội khoá 17 xem xét, cho ý kiến về quy hoạch Thủ đô Hà Nội, điều chỉnh đầu tư công và xử lý kỷ luật cán bộ.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng gợi ý một số nội dung để các đại biểu nghiên cứu, thảo luận. Ông Dũng đề nghị các đại biểu tập trung thảo luận các giải pháp đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công.

Đối với nội dung quy hoạch Thủ đô, ông Đinh Tiến Dũng cho biết, thành phố đã hoàn thành việc xin ý kiến, hoàn thiện các nội dung để trình hồ sơ thẩm định quy hoạch theo đúng quy định vào tháng 12/2023 và đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư (cơ quan thường trực của Hội đồng thẩm định) họp thẩm định, thông qua.

bi thu dinh tien dung.jpeg
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Viết Thành

Cũng trong phát biểu khai mạc, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đề cập tới vụ cháy nhà ở nhiều căn hộ vào tháng 9/2023, tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, thiệt hại lớn về người và tài sản.

Ông Đinh Tiến Dũng cho biết, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết, khắc phục hậu quả vụ cháy, hỗ trợ các nạn nhân, ổn định tình hình tại địa phương.

Ban Thường vụ Thành ủy cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, kiểm tra, xác minh làm rõ nguyên nhân để xử lý nghiêm theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, đảm bảo khách quan, toàn diện, đúng người, đúng tội, không để oan sai, không bỏ lọt tội phạm nhằm phòng ngừa, răn đe các hành vi vi phạm, ổn định tình hình.

Ngày 15/9/2023, Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành quyết định kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Quận ủy Thanh Xuân, Đảng ủy Công an quận Thanh Xuân, Đảng ủy phường Khương Đình nhiệm kỳ 2015-2020, 2020-2025 trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Trung ương, của thành phố về công tác PCCC và xem xét, xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân để xảy ra vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng.

hoi nghi 222.jpeg
Các đại biểu dự hội nghị chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội.

Ngày 5/2/2024, Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành các kết luận kiểm tra và Kế hoạch số 209-KH/TU, tổ chức thực hiện việc kiểm điểm, xem xét trách nhiệm và xử lý kỷ luật đối với tổ chức đảng, đảng viên tại Đảng bộ quận Thanh Xuân (kiểm điểm, xem xét trách nhiệm, xử lý kỷ luật đối với 8 tổ chức đảng và 28 đảng viên). Ngoài ra, Cơ quan điều tra Công an TP đã khởi tố vụ án, bước đầu khởi tố 7 bị can liên quan (chủ đầu tư công trình và 6 cán bộ, đảng viên).

Ông Đinh Tiến Dũng nêu rõ, thực hiện Kế hoạch số 209-KH/TU, Ban Thường vụ Thành ủy, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Ban Thường vụ Quận ủy Thanh Xuân, Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Thanh Xuân đã thành lập các đoàn kiểm tra và đã xem xét, quyết định theo thẩm quyền đối với 8 tổ chức đảng, 26 đảng viên thuộc thẩm quyền.

Theo Quy định số 22 của Ban Chấp hành Trung ương và Hướng dẫn số 02 của Ban Bí thư về thực hiện một số nội dung Quy định số 22-QĐ/TW, tại hội nghị này, Ban Chấp hành Đảng bộ TP tiến hành quy trình để kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật đảng viên theo thẩm quyền.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, những nội dung trình hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TP lần này là những nội dung có ý nghĩa hết sức quan trọng, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô năm 2024 và những năm tiếp theo.

“Tôi đề nghị các đồng chí nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, tập trung nghiên cứu, thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, xác đáng để hoàn thiện các báo cáo, dự thảo nghị quyết, kết luận của Ban Chấp hành và xem xét, quyết định vào cuối kỳ họp”, Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh.

>> Hà Nội nghiên cứu quy hoạch 2 thành phố trực thuộc Thủ đô

Kỷ luật người đứng đầu nhà mạng nếu 'xả' SIM rác ra thị trường

Nạn nhân nặng nhất vụ cháy chung cư mini: Tết thiếu đào, quất nhưng còn hy vọng

Vụ cháy chung cư mini: Khởi tố 6 cựu cán bộ công an, thanh tra xây dựng

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ha-noi-xem-xet-hinh-thuc-ky-luat-can-bo-lien-quan-vu-chay-chung-cu-56-nguoi-chet-2264088.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hà Nội xem xét hình thức kỷ luật cán bộ liên quan vụ cháy chung cư 56 người chết
POWERED BY ONECMS & INTECH