Chứng khoán

HAH tăng nóng, Đầu tư Sao Á D.C thoái toàn bộ vốn Xếp dỡ Hải An

Thu Huyền 12/06/2024 06:56

Đầu tư Sao Á D.C đã bán toàn bộ vốn tại Xếp dỡ Hải An (HAH) dẫu cho cổ phiếu của doanh nghiệp này đang tăng mạnh trong thời gian gần đây.

Mới đây, CTCP Đầu tư Sao Á D.C đã bán toàn bộ 450.000 cổ phiếu HAH của CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An, tương đương tỷ lệ 0,43%. Giao dịch được thực hiện vào ngày 4/6 với mục đích điều chỉnh danh mục đầu tư.

Trong phiên diễn ra giao dịch, cổ phiếu HAH không ghi nhận giao dịch thỏa thuận. Như vậy, giao dịch trên của Đầu tư Sao Á được thực hiện theo phương thức khớp lệnh trên sàn. Tạm tính theo giá đóng cửa là 42.900 đồng/cp, ước tính tổ chức này có thể thu về khoảng 19,3 tỷ đồng sau khi bán hết cổ phiếu.

Mặc khác, công ty mẹ của Đầu tư Sao Á D.C là Công ty TNHH Quỹ TM Holding vẫn đang nắm giữ 4,65 triệu cổ phiếu HAH, tương ứng tỷ lệ 4,41%.

Việc liên tục hạ sở hữu tại Xếp dỡ Hải An của Đầu tư Sao Á D.C diễn ra từ khoảng đầu tháng 5 đến nay. Theo đó, tổ chức này đã bán ra toàn bộ hơn 10,56 triệu cổ phiếu HAH (tỷ lệ 10,01%) trong vòng gần một tháng (7/5 – 4/6) - giai đoạn cổ phiếu HAH lình xình đi ngang ở vùng giá 42.470 đồng/cp.

Tuy nhiên, trong 2 phiên gần đây, cổ phiếu HAH tăng nóng trở lại khi thanh khoản mã này ở mức đột biến trong bối cảnh Cảng Singapore - cảng container lớn thứ hai thế giới đang rơi vào tình trạng tắc nghẽn. Mức độ tắc nghẽn lần này thậm chí nghiêm trọng hơn cả thời điểm đại dịch COVID-19 bùng phát khi có tới 450.000 TEU đang chờ để vào hoặc ra khỏi cảng này.

HAH tăng nóng, Đầu tư Sao Á D.C thoái toàn bộ vốn Xếp dỡ Hải An
Cổ phiếu HAH có phiên thanh khoản kỷ lục trong phiên 7/6

Ngoài ra, Xếp dỡ Hải An mới đây đã thông báo ngày 24/6 là ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền nhận cổ tức năm 2023 bằng cổ phiếu. Theo đó, công ty trả cổ tức với tỷ lệ 15% (cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu được nhận 15 cổ phiếu mới).

Với 105,5 triệu cổ phiếu đang lưu hành, công ty dự kiến phát hành thêm 15,8 triệu đơn vị mới. Vốn điều lệ dự kiến tăng từ 1.055 tỷ lên 1.213 tỷ đồng. Nguồn vốn phát hành từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối trên báo cáo tài chính đã được kiểm toán năm 2023.

>> Nhà đầu tư 'tranh nhau' mua cổ phiếu Xếp dỡ Hải An (HAH), thanh khoản đạt kỷ lục

Chứng khoán Thiên Việt (TVS) ‘lên hương’ nhờ khoản đầu tư tăng gấp trăm lần tại 'kỳ lân' công nghệ MoMo

Ba nhóm cổ phiếu sẽ được hưởng lợi lớn khi Mỹ công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hah-tang-nong-dau-tu-sao-a-dc-thoai-toan-bo-von-xep-do-hai-an-238182.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
HAH tăng nóng, Đầu tư Sao Á D.C thoái toàn bộ vốn Xếp dỡ Hải An
POWERED BY ONECMS & INTECH