Bất động sản

Hai 'thủ phủ' công nghiệp miền Bắc ấp ủ mục tiêu lớn khi điều chỉnh cây cầu kết nối 2.100 tỷ

Chi Chi 28/06/2024 16:00

Cầu Kênh Vàng kết nối 2 'thủ phủ' công nghiệp Việt Nam được có những điều chỉnh lớn để đảm bảo hiệu quả quá trình triển khai dự án.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Kênh Vàng và đường dẫn 2 cầu, kết nối 2 tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương vừa được Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh phê duyệt điều chỉnh.

Theo đó, cầu Kênh Vàng sẽ điều chỉnh cục bộ tuyến đường, đoạn từ Km8+500 đến Km11+800. Đồng thời, tổng vốn của dự án từ 1.480 tỷ đồng sẽ được điều chỉnh lên 2.182 tỷ đồng, chủ yếu do chi phí giải phóng mặt bằng tăng cao.

Vị trí xây dựng cầu Kênh Vàng. Ảnh: Internet

Vị trí xây dựng cầu Kênh Vàng. Ảnh: Internet

Trong số 2.000 tỷ đồng vốn điều chỉnh, vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ 900 tỷ đồng, vốn ngân sách tỉnh Hải Dương 519 tỷ đồng, vốn ngân sách tỉnh Bắc Ninh 372 tỷ đồng và phần còn lại từ kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026-2030 của tỉnh Bắc Ninh.

Bên cạnh đó, thời gian triển khai dự án cầu Kênh Vàng cũng thay đổi khi kéo dài thêm 2 năm, từ năm 2021-2025 thành năm 2022-2027.

>> Liên danh Xe khách Phương Trang liên tiếp trúng thầu dự án quan trọng trên tuyến cao tốc Bắc - Nam

Trước đó, theo phê duyệt dự án đầu tư xây dựng cầu Kênh Vàng và đường dẫn 2 cầu, cây cầu có chiều dài toàn tuyến là 13,4km với phần cầu dài 740m, bề rộng dự kiến 23,5m được thiết kế quy mô vĩnh cửu, kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực; phần đường dẫn hai đầu cầu có chiều dài 12,6km, mặt đường rộng 15m. Dự án có điểm đầu tại Km0+00 giao với Quốc lộ 17 tại Km27+600 thuộc địa phận huyện Gia Bình, điểm cuối tại Km13+400 giao với Quốc lộ 37 tại Km77+400 thuộc địa phận tỉnh Hải Dương.

Phối cảnh cầu Kênh Vàng. Ảnh: UBND tỉnh Bắc Ninh

Phối cảnh cầu Kênh Vàng. Ảnh: UBND tỉnh Bắc Ninh

Cầu Kênh Vàng khi được đi vào hoạt động sẽ kết nối giao thông 2 tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa và phát triển kinh tế - xã hội của khu vực.

Theo UBND tỉnh Bắc Ninh, việc điều chỉnh dự án đã được xem xét kỹ lưỡng và là điều cần thiết để đảm bảo chất lượng cũng như tiến độ dự án. Với 2 tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương, đây là công trình quan trọng không chỉ có vai trò kết nối giao thông mà còn có ý nghĩa lớn về mặt kinh tế, văn hóa, xã hội. Khi kết nối tỉnh nhiều khu công nghiệp nhất cả nước là Bắc Ninh với một "thủ phủ" công nghiệp mới của miền Bắc là Hải Dương sẽ tạo động lực phát triển cho cả khu vực. Đồng thời, dự án cũng góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, tạo thêm nhiều cơ hội việc làm và thu nhập.

>> Sân bay quân sự tại tỉnh nhỏ nhất Việt Nam được đề xuất triển khai với số vốn 1.000 tỷ

Mục sở thị cây cầu cạn đẹp nhất thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam, đoạn qua Thanh Hóa

Các cây cầu nghìn tỷ, tượng trưng cho ‘bộ mặt’ hạ tầng của TP. HCM đang đẩy nhanh tiến độ ‘về đích’

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/hai-thu-phu-cong-nghiep-mien-bac-ap-u-muc-tieu-lon-khi-dieu-chinh-cay-cau-ket-noi-2100-ty-d126289.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hai 'thủ phủ' công nghiệp miền Bắc ấp ủ mục tiêu lớn khi điều chỉnh cây cầu kết nối 2.100 tỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH