Điểm đến

Hang động phát ra âm thanh kỳ lạ, du khách lạnh gáy vì cho rằng có sự hiện diện của ‘linh hồn’

Thanh Thanh 03/01/2024 18:15

Mỗi năm, hang động này thu hút hàng nghìn du khách tò mò tìm đến khám phá với hy vọng “được nói chuyện với quỷ dữ”.

Được đặt tên theo truyền thuyết về âm thanh của quỷ dữ, hang Pirunkirkko nằm trong công viên quốc gia Koli (Phần Lan) thu hút hàng nghìn du khách mỗi năm. Nhiều người tin rằng trong hang này có "linh hồn tồn tại" và họ mong muốn tìm kiếm trải nghiệm tâm linh độc đáo.

Theo đó, trong văn hóa dân gian cổ xưa ở Phần Lan, các hang động thường được coi là nơi các nhà hiền triết địa phương giao tiếp với thế giới linh hồn. Nhà hiền triết địa phương Kinolainen thường sử dụng "Nhà thờ Quỷ dữ" để thực hiện các nghi lễ ma thuật.

Hang động được cho là có

Hang động được cho là có "sự hiện diện của linh hồn”

Tuy nhiên, mới đây, các nhà nghiên cứu tại Đại học Đông Phần Lan đã tiết lộ lý do tại sao du khách khẳng định “cảm thấy sự hiện diện của linh hồn” bên trong hang động.

Theo 2 chuyên gia Riitta Rainio và Elina Hytonen- Ng, tất cả là do sự cộng hưởng độc đáo. Pirunkirkko là một hang động có kẽ hở hình chữ Z, có chiều dài chỉ 34m. Tạo nên hiện tượng cộng hưởng âm thanh tại tần số tự nhiên 231Hz. Các sóng đứng nằm giữa các bức tường trơn nhẵn của hang tạo ra âm thanh. Âm thanh này vẫn có thể nghe được trong khoảng 1 giây sau khi tạo ra các âm thanh như tiếng vỗ tay, tiếng trống hoặc tiếng nổ.

Theo các nhà nghiên cứu, hiện tượng này là do có sóng ở giữa các bức tường nhẵn song song của hang động

Theo các nhà nghiên cứu, hiện tượng này là do có sóng ở giữa các bức tường nhẵn song song của hang động

Dù bí mật này đã được tiết lộ, nhưng hàng năm, du khách vẫn kéo đến vườn quốc gia Koli để khám phá những bí mật của hang động độc đáo này. Ngoài ra, vườn quốc gia Koli còn cung cấp nhiều hoạt động khác như đi bộ đường dài, cắm trại, đạp xe và thậm chí là giải chạy marathon hàng năm.

>> Bên trong hang động bị ‘phong ấn’ hơn 16.000 năm: Chứa đựng ‘kho báu’ quý giá của nhân loại

Ngôi chùa nghìn năm tuổi nằm trong hang động của 3 ngọn núi lớn, được xây dựng từ giấc mộng của vị minh quân nhà Lý

Ngôi chùa nằm trong hang động đẹp hàng đầu Việt Nam, được mệnh danh là 'Đệ nhất bát cảnh' của vùng đất cửa ngõ phên dậu

Kỳ quan bên trong hang động sở hữu hệ thống 1.000 khối thạch nhũ hình nón phức tạp, được ví như 'cung điện lộng lẫy' giữa đại ngàn Phong Nha

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/hang-dong-phat-ra-am-thanh-ky-la-du-khach-lanh-gay-vi-cho-rang-co-su-hien-dien-cua-linh-hon-d114079.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hang động phát ra âm thanh kỳ lạ, du khách lạnh gáy vì cho rằng có sự hiện diện của ‘linh hồn’
POWERED BY ONECMS & INTECH