Điểm đến

Hang Đức Mẹ ẩn trong rừng rậm được thực dân Pháp phát hiện trên hòn đảo có hơn 20.000 người bị vùi thây ở Việt Nam

Tình Hoàng 13/03/2024 11:09

Muốn đến được hang Đức Mẹ, du khách phải băng qua rừng nguyên sinh và những bậc đá lâu đời.

Hang Đức Mẹ tọa lạc ngay bên trong khu rừng nguyên sinh thuộc địa phận Vườn Quốc gia Côn Đảo (huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Nơi đây được thực dân Pháp tìm thấy và đặt tượng thờ Đức Mẹ Maria nhằm mục đích cầu nguyện trong những năm chiếm đóng ở đảo vào thế kỷ XIX. Trước kia, hang Đức Mẹ là nơi mà các ngư dân theo đạo Công giáo trong vùng đến cầu nguyện trước mỗi lần ra khơi.

Hang Đức Mẹ nằm sâu bên trong khu rừng nguyên sinh của Vườn Quốc gia Côn Đảo

Hang Đức Mẹ nằm sâu bên trong khu rừng nguyên sinh của Vườn Quốc gia Côn Đảo

Theo anh Nguyễn Khải Trung – một blogger du lịch 24 tuổi, vì nằm trong rừng nguyên sinh thuộc vườn quốc gia nên rất ít khách du lịch biết đến địa điểm này. Tuy nhiên, có lẽ vì vậy mà nơi đây lại sở hữu không gian vô cùng an tĩnh, yên bình khó có thể tìm được ở một nơi nào khác.

Để có thể đến được hang Đức Mẹ, trước hết, du khách cần di chuyển tới khu vực Vườn Quốc gia Côn Đảo nằm cách trung tâm thị trấn khoảng 3km. Từ đây, bạn đi thẳng theo đường Võ Thị Sáu đến đường Huỳnh Thúc Kháng, khi thấy biển chỉ dẫn thì rẽ phải và vào phòng quản lý để mua vé với mức giá là 60.000 đồng.

Tiếp đó, du khách chạy xe thêm khoảng vài trăm mét nữa sẽ thấy bảng chỉ dẫn đường đi hang Đức Mẹ Côn Đảo, bãi Bàng và bãi Đất Thắm. Tại đây, du khách tiến hành gửi xe và bắt đầu chuyến hành trình leo lên các bậc đá để đến với hang Đức Mẹ.

Quãng đường di chuyến đến hang Đức Mẹ Côn Đảo có thể xem như trải nghiệm một cung đường trekking ngắn. Cụ thể, du khách sẽ phải băng qua khu rừng nguyên sinh và những bậc thang đá cheo leo. Dọc đường đi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ bởi chưa bị tác động nhiều bởi bàn tay con người. Sẽ có vô số cây cổ thụ, đại thụ hay những loài động vật quý hiếm khiến bạn phải trầm trồ và thán phục trước sự kỳ diệu của tạo hóa.

Bảng chỉ dẫn đi đến hang Đức Mẹ

Bảng chỉ dẫn đi đến hang Đức Mẹ

Cần phải lưu ý rằng cung đường này vẫn sẽ có những điểm khó đi, tuy nhiên, đoạn đường lên hang Đức Mẹ khá ngắn, chỉ khoảng 400m nên vẫn không thể làm khó du khách. Khi nhìn thấy bảng chỉ dẫn và cột mốc ghi dòng chữ tiếng Pháp "Grotte de N.D.L." (hang Đức Mẹ), du khách chỉ cần đi theo hướng mũi tên chỉ là tới.

Bao phủ lên tổng thể hang Đức Mẹ là bầu không gian yên bình, hòa hợp với thiên nhiên nơi núi rừng. Đứng giữa không gian tĩnh mịch nơi đây, bạn sẽ nhìn thấy được ánh sáng tỏa ra từ bên trong hang. Phía bên ngoài bao quanh cửa hang là cây leo, phía bên trong là ban thờ, tượng Đức Mẹ, Chúa Jesus trên thánh giá, hoa và nến.

Dù quãng đường không quá dài, tuy nhiên, để có thể tham quan hang Đức Mẹ, du khách cần chuẩn bị sức khỏe tốt, đầy đủ thức ăn, nước uống và mặc trang phục lịch sự nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái. Ngoài hang Đức Mẹ, quý khách cũng có thể tham quan một số địa điểm khác trong vườn quốc gia như bãi Bàng, bãi Đất Thắm, bãi Ông Đụng, bãi Suối Nóng.

Về Côn Đảo, nơi đây được mệnh danh là vùng đất linh thiêng, là bàn thờ của Tổ quốc. Côn Đảo hiện có nhiều di tích “địa ngục trần gian” như trại tù Phú Hải, trại Phú Tường, Trại Phú Bình, khu chuồng cọp kiểu Mỹ, chuồng cọp kiểu Pháp, khu biệt lập chuồng bò…

Hình ảnh những phòng giam tập thể với cùm sắt, dây kẽm gai, xà lim... với những đòn tra tấn dã man như rắc vôi bột, tạt nước để thân thể người tù lở loét, ngâm mình dưới hầm phân bò… Nhiều du khách đến đây đều rùng mình, phẫn nộ và càng khâm phục ý chí của các chiến sỹ yêu nước, xúc động trước sự chịu đựng, hy sinh của các thế hệ cha ông với những tên tuổi gắn với lịch sử cách mạng Việt Nam như: cụ Phan Chu Trinh, Lê Hồng Phong, Tôn Đức Thắng, Nguyễn An Ninh và chị Võ Thị Sáu… và trên 20.000 người đã ngã xuống, nằm lại vùng đất thiêng Côn Đảo nhằm bảo vệ lý tưởng cách mạng.

>> Khám phá hang động là tiên cảnh trong lòng Di sản thế giới rộng gần 700m2, vách đá có loài thạch sùng quý hiếm

Tìm thấy hang động người Việt cổ nằm trên dãy núi đá vôi cách chúng ta 2 vạn năm ở một tỉnh miền Trung

Khám phá hang động có miệng hang lớn nhất thế giới cao tới 172m và rộng 90m, được hình thành từ hàng ngàn năm trước

Hang động có mặt cắt ngang lớn nhất hành tinh của Việt Nam được vinh danh top 10 hang động đẹp nhất thế giới

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/hang-duc-me-an-trong-rung-ram-duoc-thuc-dan-phap-phat-hien-tren-hon-dao-co-hon-20000-nguoi-bi-vui-thay-o-viet-nam-d117880.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hang Đức Mẹ ẩn trong rừng rậm được thực dân Pháp phát hiện trên hòn đảo có hơn 20.000 người bị vùi thây ở Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH