Ngày 30/10, công tác bay kiểm tra, hiệu chuẩn kỹ thuật tại Sân bay Long Thành đã hoàn thành, đánh dấu bước kiểm tra quan trọng trước thời điểm sân bay được đưa vào khai thác thương mại.
Sau năm 2030, Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Xây dựng) kiến nghị toàn bộ các chuyến bay quốc tế thường lệ sẽ chuyển sang khai thác tại sân bay Long Thành, nhằm thiết lập nền tảng hình thành trung tâm vận tải hàng không đầu mối trung chuyển quốc tế ngang tầm khu vực.
Do ảnh hưởng trực tiếp của bão Bualoi (bão số 10), Cục Hàng không Việt Nam quyết định ngừng tiếp nhận máy bay tại các sân bay như Đồng Hới, Thọ Xuân, Phú Bài và Đà Nẵng trong khung giờ cụ thể, đồng thời yêu cầu toàn ngành trực 24/24 để ứng phó.
Chỉ trong 3 ngày, 2 tân sinh viên Học viện Hàng không Việt Nam đã bị kẻ xấu dụ dỗ theo “chương trình quốc tế” giả mạo và được tìm thấy ở Tây Ninh. Rất may, cả hai đã an toàn nhờ sự phối hợp của gia đình và cơ quan chức năng.
Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ, thống nhất phương án giao chiếc máy bay Boeing B727-200 bị "bỏ rơi" nhiều năm tại sân bay Nội Bài cho Học viện Hàng không Việt Nam sử dụng làm giáo cụ thực hành.
Trên công trường dự án sân bay Long Thành, gần 14.000 lao động cùng khoảng 3.000 thiết bị đang được huy động, triển khai hàng trăm mũi thi công, hướng tới mục tiêu cơ bản hoàn thành vào cuối năm 2025 và đưa vào khai thác thương mại nửa đầu 2026.
Vietnam Airlines Group chính thức mở bán hơn 3,5 triệu ghế cho dịp Tết Nguyên đán 2026, giúp hành khách dễ dàng lên kế hoạch di chuyển trong mùa cao điểm.
Cảng hàng không quốc tế Ninh Bình được đề xuất xây dựng tại phường Liêm Tuyền, đạt tiêu chuẩn cấp 4E, với hai đường cất - hạ cánh song song, diện tích khoảng 720ha, công suất ban đầu 10 triệu hành khách/năm và có quỹ đất dự trữ cho mở rộng.
Theo đề xuất, trong giai đoạn 2021 - 2030, công suất khai thác của sân bay này dự kiến đạt 25 triệu hành khách và 50.000 tấn hàng hóa mỗi năm; đến năm 2050, công suất được nâng lên 36 triệu hành khách và 100.000 tấn hàng hóa mỗi năm.