Thế giới

Hãng ô tô Đức nổi tiếng trả hơn 12 tỷ đồng cho những nhân viên tự nguyện rời công ty

Thiên Kim 31/08/2024 - 17:18

Song song với việc cắt giảm chi phí, Volkswagen sẽ tiếp tục đầu tư vào phát triển các mẫu xe mới nhằm đẩy mạnh lợi nhuận.

Nhà sản xuất ô tô Volkswagen hiện đang tiến hành một đợt cắt giảm chi phí lớn nhằm trấn an các nhà đầu tư giữa những lo ngại về nhu cầu xe điện giảm.

Chiến lược mới nhất của họ để đạt được mục tiêu này liên quan đến việc trả mức lương 6 con số cho những nhân viên nằm trong diện sa thải.

Năm ngoái, gã khổng lồ ô tô Đức đã đồng ý cắt giảm chi phí 10 tỷ euro khi lo ngại về nhu cầu xe điện chậm lại và sự cạnh tranh mới từ các đối thủ Trung Quốc gia tăng.

Một phần của chiến dịch này bao gồm việc cắt giảm 20% chi phí nhân sự hành chính, có khả năng sẽ dẫn đến đợt sa thải đáng kể lực lượng lao động gồm 684.000 nhân sự của Volkswagen vào cuối năm.

Hãng ô tô Đức nổi tiếng sẽ trả hơn 12 tỷ đồng cho những nhân viên tự nguyện rời công ty - ảnh 1
Volkswagen muốn giảm 20% chi phí nhân sự hành chính. Ảnh: Getty Images

Tờ Wolfsburger Allgemeine Zeitung đưa tin rằng nhà sản xuất ô tô này đang cung cấp nhiều gói đãi ngộ hấp dẫn cho những nhân viên không còn cần thiết như một phần của nỗ lực cắt giảm chi phí nhân sự.

Từ tháng 4 đến tháng 6, tập đoàn được cho là đã tặng cho nhân viên khoản tiền thưởng đặc biệt 50.000 euro nếu họ đồng ý nhận trợ cấp thôi việc. Bên cạnh các ưu đãi thông thường, một số nhân viên sẽ nhận được tới 450.000 euro (khoảng 12,3 tỷ đồng) nếu họ rời công ty.

Người phát ngôn của Volkswagen từ chối bình luận về thông tin chi tiết nhưng cho biết đây là một phần trong "chương trình hiệu suất đầy tham vọng của công ty nhằm tăng lợi nhuận hoạt động của VW".

Chương trình cắt giảm chi phí nhân sự của Volkswagen đã được thông qua vào năm ngoái, nhấn mạnh rằng việc cắt giảm biên chế phải được thực hiện theo "một cách có trách nhiệm".

Bên cạnh đó, thương hiệu ô tô này cũng đang thúc đẩy các kế hoạch mở rộng danh mục xe hơi của mình. Vào tháng 3, tập đoàn tiết lộ 30 mẫu xe mới dự kiến ra mắt trong năm nay, bao gồm các loại xe hybrid, xe điện và xe động cơ đốt trong.

Theo Fortune

>> Bất ngờ: Nhân viên Intel được trợ cấp hơn 13 tỷ đồng để 'tự nguyện thôi việc'

Intel lao đao, cổ phiếu tụt dốc 20%: Sa thải nhân viên hàng loạt, ngừng chia cổ tức

Bất ngờ: ‘Gã khổng lồ’ Intel sắp sa thải hàng nghìn nhân viên, thị trường chip dậy sóng

Theo Kinh tế Đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/hang-o-to-duc-noi-tieng-se-tra-hon-12-ty-dong-cho-nhung-nhan-vien-tu-nguyen-roi-cong-ty-126242.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hãng ô tô Đức nổi tiếng trả hơn 12 tỷ đồng cho những nhân viên tự nguyện rời công ty
POWERED BY ONECMS & INTECH