Chuyển động doanh nghiệp

Hé lộ nguyên do dự án FDI gần 5.000 tỷ tại Thừa Thiên Huế không thể vận hành

Giai Nhi 29/08/2024 08:07

Đây là một trong những dự án FDI lớn tại Thừa Thiên Huế, được chấp thuận chủ trương đầu tư từ tháng 9/2019.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa qua đã đề nghị Công ty Kanglongda Huế hoàn thiện hồ sơ thiết kế phòng cháy chữa cháy (PCCC) theo hiện trạng và theo yêu cầu của Cục PCCC để đảm bảo an toàn khi đưa nhà máy vào hoạt động.

Dự án nhà máy Kanglongda Huế do Công ty Kanglongda International Holdings Limited (Hồng Kông, Trung Quốc) đầu tư, được Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư lần đầu vào ngày 26/9/2019 và thay đổi lần 1 vào ngày 9/8/2022.

Mục tiêu dự án là xây dựng nhà máy sản xuất găng tay sử dụng một lần, găng tay bảo hộ đa chức năng, sản xuất sợi polyethylen và xây dựng trung tâm nghiên cứu các sản phẩm này. Tổng vốn đầu tư gần 207 triệu USD (hơn 4.812 tỷ đồng).

Hiện tại, giai đoạn I của dự án đã cơ bản hoàn thành với vốn đầu tư khoảng 2.200 tỷ đồng và đang trong quá trình vận hành thử với khoảng 1.000 lao động, dự kiến chính thức hoạt động trong tháng 8/2024. Tuy nhiên, các hạng mục khác của giai đoạn I, cùng với giai đoạn II và III, vẫn chưa triển khai đầy đủ các thủ tục về đầu tư, xây dựng và PCCC để được cấp phép xây dựng. Đến nay, giai đoạn I chậm tiến độ 17 tháng, giai đoạn II chậm 6 tháng và giai đoạn III chậm khởi công hơn 6 tháng.

>> Thừa Thiên Huế ra 'tối hậu thư' cho dự án sân golf 1.800 tỷ sau nhiều năm trì trệ

Nhà máy Găng tay bảo hộ Kanglongda - Huế
Một góc nhà máy Kanglongda Huế

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh, nhà máy Kanglongda Huế là một trong những dự án FDI lớn, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế và giải quyết việc làm cho địa phương. Mặc dù đã được tỉnh hỗ trợ tối đa, công ty vẫn gặp nhiều vướng mắc, đặc biệt là vấn đề PCCC. Ông yêu cầu công ty tuân thủ nghiêm các quy định về PCCC và hoàn thiện hồ sơ thiết kế theo yêu cầu. Nếu chưa đạt các tiêu chuẩn PCCC, nhà máy sẽ không được phép vận hành và chạy thử. Công ty phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu cố ý vi phạm.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch tỉnh cũng yêu cầu Kanglongda Huế tuân thủ các quy định về môi trường, xây dựng, lắp đặt hệ thống xử lý khí thải, nước thải, quản lý lao động nước ngoài, và hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Trước các yêu cầu từ lãnh đạo tỉnh, đại diện chủ đầu tư cho biết đã hoàn thành lắp đặt hệ thống PCCC nhưng gặp khó khăn về thủ tục nghiệm thu. Công ty đã hợp đồng với đơn vị mới để thẩm định và điều chỉnh hồ sơ thiết kế giai đoạn 1, tiến tới kiểm tra công tác nghiệm thu. Công ty cam kết phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan để hoàn thiện các thủ tục và đưa nhà máy vào hoạt động. Những hạng mục chưa đủ điều kiện và giấy phép xây dựng đã được tạm ngừng để hoàn thiện hồ sơ cần thiết.

>> Thừa Thiên Huế đón nhà máy sản xuất động cơ ô tô 6.500 tỷ đồng

Bất ngờ nhóm doanh nghiệp tại TP. HCM đón 'cơ hội vàng' từ điện mặt trời mái nhà

Huyện sắp lên TP của Bắc Ninh 'thắng lớn' nhờ loạt ông lớn FDI làm thủ tục hải quan

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/he-lo-nguyen-do-du-an-fdi-gan-5000-ty-tai-thua-thien-hue-khong-the-van-hanh-247051.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hé lộ nguyên do dự án FDI gần 5.000 tỷ tại Thừa Thiên Huế không thể vận hành
POWERED BY ONECMS & INTECH