Bất động sản

Hé lộ thời gian thông xe tuyến đường trục hơn 500 tỷ đồng tại Hà Nội

Lan Ngọc 20/10/2024 16:09

Tính đến thời điểm hiện tại, dự án đã hoàn thành khoảng 90% khối lượng công việc.

Vào tháng 10/2020, UBND TP. Hà Nội đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng tuyến đường trục phát triển kinh tế huyện Thanh Oai, với mục tiêu hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, phát triển đồng bộ hệ thống giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội khu vực. Tuyến đường này không chỉ tạo nên bộ mặt mỹ quan đô thị cho khu vực trung tâm huyện Thanh Oai mà còn góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô.

Theo quy hoạch, tuyến đường có chiều dài 6,5km, đi qua các xã Thanh Thùy, Thanh Văn, Tam Hưng và thị trấn Kim Bài. Điểm đầu của tuyến giao với đường tỉnh 427 (thuộc xã Thanh Thùy), và điểm cuối giao với đê tả Đáy (tại thị trấn Kim Bài).

Tuyến đường được chia thành hai đoạn có quy mô mặt cắt ngang khác nhau: đoạn ngoài khu vực đô thị Kim Bài có mặt cắt 23m, đoạn trong có mặt cắt 25m.

Hé lộ thời gian thông xe tuyến đường trục hơn 500 tỷ đồng tại Hà Nội
Theo kế hoạch, tuyến đường trục hơn 500 tỷ đồng tại Hà Nội sẽ thông xe vào tháng 11/2024 - Nguồn: Internet

Dự án bao gồm các hạng mục như giải phóng mặt bằng, lát hè, trồng cây xanh, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, xây dựng cầu qua các kênh Yên Cốc, Phượng Mỹ, La Khê, xử lý nền đất yếu và tổ chức giao thông.

>> ‘Thủ phủ’ công nghiệp miền Bắc Việt Nam sẽ có thêm một thị xã vào năm 2028

Tổng mức đầu tư của dự án gần 524 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách thành phố. Trong đó, chi phí xây dựng chiếm gần 283 tỷ đồng và chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư khoảng 174,5 tỷ đồng. Dự án do UBND huyện Thanh Oai làm chủ đầu tư, được triển khai từ năm 2020 và dự kiến hoàn thành vào năm 2024.

Tính đến thời điểm hiện tại, dự án đã hoàn thành khoảng 90% khối lượng công việc. Toàn bộ máy móc và nhân lực đang tập trung thi công đoạn cuối dài hơn 1km.

Tuy nhiên, do dự án chưa hoàn thiện nên tuyến đường vẫn chưa được phép lưu thông, nhiều đoạn đường đã được chặn bằng các khối bê tông lớn để ngăn xe cộ qua lại.

Theo kế hoạch, tuyến đường sẽ được thông xe trong tháng 11/2024. Khi hoàn thành, tuyến đường trục này không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại của người dân mà còn tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội cho huyện Thanh Oai.

Đặc biệt, khi tuyến đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đi qua huyện đi vào hoạt động, nó sẽ tạo ra "đòn bẩy" cho giao thương, tăng cường kết nối giữa Thanh Oai và các địa phương khác, đồng thời góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng khu vực.

>> Dự án cải tạo cung đường sắt đẹp nhất thế giới của Tập đoàn Đèo Cả đón tin vui

Lý do không di dời tuyến đường sắt hơn 15 năm dừng hoạt động

Diễn biến mới của dự án tuyến đường bộ ngắn nhất kết nối Duyên hải miền Trung với Tây Nguyên

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/he-lo-thoi-gian-thong-xe-tuyen-duong-truc-hon-500-ty-dong-tai-ha-noi-254817.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hé lộ thời gian thông xe tuyến đường trục hơn 500 tỷ đồng tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS & INTECH