Hé lộ về 'đại gia' kín tiếng đứng sau hệ thống Quán Nhậu Tự Do

20-05-2024 05:52|Mai Chi

Hiện Quán Nhậu Tự Do đang là chuỗi có số lượng chi nhánh nhiều nhất trong số các quán nhậu tại Hà Nội.

Trong bối cảnh Nghị định 100 về nồng độ cồn và xu hướng thắt chặt chi tiêu của đại đa số người dân đang là thành thách thức lớn đối với nhiều chuỗi bia hơi và quán nhậu, thì chuỗi Quán Nhậu Tự Do khiến nhiều người bất ngờ khi lên kế hoạch mở rộng thêm 5 cơ sở, nâng tổng số chi nhánh lên 18. Năm 2023, chuỗi đã khai trương 5 cơ sở mới, đạt tổng cộng 13 cơ sở đang hoạt động, với tổng diện tích kinh doanh lên tới 11.000m2 và sức chứa tối đa 5.900 khách. Hiện Quán Nhậu Tự Do đang dẫn đầu về số lượng chi nhánh trong số các quán nhậu tại Hà Nội.

Câu hỏi 'ông chủ đứng đằng sau chuỗi quán nhậu này là ai?' cũng là điều mà nhiều người thắc mắc.

Theo thông tin từ website của chuỗi, Quán Nhậu Tự Do hiện đã sở hữu hàng chục cơ sở trải khắp các quận trung tâm Hà Nội. Ngoài ra, chuỗi này còn phát triển thương hiệu lẩu bò Tự Do với nhiều cơ sở lớn trên địa bàn thành phố.

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH 1986 Việt Nam là doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Quán Nhậu Tự Do. Thành lập vào tháng 6/2018, công ty này hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống lưu động. Trụ sở công ty đặt tại số 18, Lô D, khu đô thị Nghĩa Đô – Dịch Vọng, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Hé lộ về 'đại gia' kín tiếng đứng sau hệ thống Quán Nhậu Tự Do
Ông Nguyễn Mạnh Tuấn - 1 trong 2 cổ đông sáng lập Quán Nhậu Tự Do

Khi mới thành lập, Công ty TNHH 1986 Việt Nam có vốn điều lệ là 1 tỷ đồng, với cổ đông sáng lập là Tạ Quang Hưng và Nguyễn Mạnh Tuấn, mỗi người góp 500 triệu đồng, tương ứng 50% cổ phần. Đến tháng 12/2019, công ty tăng vốn điều lệ lên 4 tỷ đồng, và tỷ lệ sở hữu của hai cổ đông vẫn không đổi, mỗi người góp 2 tỷ đồng.

Vào tháng 12/2022, công ty tiếp tục nâng vốn điều lệ lên 10 tỷ đồng, mỗi cổ đông góp 5 tỷ đồng. Tháng 5/2023, vốn điều lệ của Công ty TNHH 1986 Việt Nam tăng lên 20 tỷ đồng, với hai ông Tạ Quang Hưng và Nguyễn Mạnh Tuấn mỗi người góp 10 tỷ đồng, giữ nguyên tỷ lệ sở hữu.

Ông Tạ Quang Hưng, sinh năm 1986, hiện là người đại diện pháp luật và giám đốc của Công ty TNHH 1986 Việt Nam. Ngoài công ty này, ông Hưng còn đại diện cho Công ty Cổ phần Greenarchi Việt Nam, trụ sở tại số 11 ngõ 2, đường Phạm Tuấn Tài, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Trong khi nhiều nhà hàng lo lắng vì lượng tiêu thụ đồ uống có cồn sụt giảm, kéo theo doanh thu chung toàn hệ thống đi xuống thì đại diện chuỗi Quán Nhậu Tự Do cho biết doanh thu các loại đồ uống có cồn của hệ thống gần như không thay đổi.

Khác với định hướng phục vụ chủ yếu mạnh về phân khúc bình dân như Bia Hải Xồm, hay sang chảnh như Vuvuzela, Quán Nhậu Tự Do định hình một phong cách trẻ trung, “hợp gu” với giới trẻ.

>> Vượt qua bia Hải Xồm, Thu Hằng, Vuvuzela, một chuỗi quán nhậu bất ngờ 'bùng nổ' mở loạt chi nhánh tại những địa điểm hút mắt

Vượt qua bia Hải Xồm, Thu Hằng, Vuvuzela, một chuỗi quán nhậu bất ngờ 'bùng nổ' mở loạt chi nhánh tại những địa điểm hút mắt

Từng muốn trở thành ‘Thế giới Di động’ trong ngành đệm, Vua Nệm đã phải đóng 25 cửa hàng, giảm 35% nhân sự và thay đổi CEO

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/he-lo-ve-dai-gia-kin-tieng-dung-sau-he-thong-quan-nhau-tu-do-235373.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hé lộ về 'đại gia' kín tiếng đứng sau hệ thống Quán Nhậu Tự Do
POWERED BY ONECMS & INTECH