Thị trường

Heineken chỉ yêu cầu nhân viên đến văn phòng 2 ngày/tuần: 'Bí kíp' để phát triển bền vững trong ngành bia

Mai Chi 12/12/2024 - 15:57

Phần lớn các cuộc họp được Heineken chuyển sang hình thức trực tuyến.

Tại Diễn đàn Kinh tế tuần hoàn Việt Nam 2024, Heineken Việt Nam đã chia sẻ kinh nghiệm phát triển bền vững trong ngành bia - một lĩnh vực đặc thù đòi hỏi sự cân bằng giữa lợi nhuận và trách nhiệm xã hội. Đại diện công ty nhấn mạnh tầm quan trọng của mô hình kinh tế tuần hoàn và chính sách làm việc linh hoạt, giúp doanh nghiệp không chỉ tăng trưởng mà còn góp phần bảo vệ môi trường.

Phát biểu tại diễn đàn với chủ đề "Từ lập kế hoạch đến hành động" do Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UNDP và các đối tác tổ chức, ông Nguyễn Hữu Hoàng - Trưởng bộ phận Phát triển bền vững của Heineken Việt Nam - cho biết phát triển bền vững là ưu tiên hàng đầu và yếu tố quyết định sự sống còn của doanh nghiệp.

Heineken chỉ yêu cầu nhân viên đến văn phòng 2 ngày/tuần: 'Bí kíp' để phát triển bền vững trong ngành bia
Ông Nguyễn Hữu Hoàng - Trưởng bộ phận Phát triển bền vững Công ty Heineken Việt Nam

“Trong ngành bia, phát triển bền vững không chỉ là lựa chọn mà còn là điều kiện bắt buộc. Nếu các doanh nghiệp khác tập trung vào lợi nhuận và nguồn vốn, chúng tôi còn bổ sung mục tiêu trách nhiệm xã hội và môi trường”, ông Hoàng nhấn mạnh.

Heineken Việt Nam đã xác định ba trụ cột chính trong chiến lược bền vững: môi trường, xã hội và quản trị. Trong đó, bảo vệ môi trường là trọng tâm với các hoạt động giảm phát thải, tối đa hóa kinh tế tuần hoàn và bảo tồn tài nguyên nước.

>> Ngành tỷ đô càng phát triển thì 'núi rác thải' nhựa càng phình to: Tăng lên 800.000 tấn vào năm 2023

Đến nay, Heineken Việt Nam đã đạt được những kết quả đáng khích lệ từ việc áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn. Hầu hết các nhà máy của công ty đã sử dụng 99% năng lượng tái tạo, chủ yếu từ sinh khối và chứng chỉ thuộc tính năng lượng, góp phần giảm đáng kể lượng khí thải carbon. Các bao bì sản phẩm được thiết kế để tái chế tối đa, đồng thời giảm lượng vật liệu sử dụng. Đặc biệt, công ty đã tăng cường tái sử dụng chai thủy tinh và két nhựa trong hoạt động sản xuất, đồng thời xử lý chất thải thành các sản phẩm có giá trị, như việc biến bã hèm thành thức ăn chăn nuôi. Từ năm 2021, tất cả các nhà máy của Heineken tại Việt Nam đã đạt mục tiêu “không rác thải chôn lấp”, thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc bảo vệ môi trường.

Heineken chỉ yêu cầu nhân viên đến văn phòng 2 ngày/tuần: 'Bí kíp' để phát triển bền vững trong ngành bia
Hầu hết các nhà máy của Heineken đã sử dụng 99% năng lượng tái tạo. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, Heineken còn đẩy mạnh tổ chức các chương trình đào tạo, nâng cao nhận thức cho nhân viên và ban lãnh đạo về kinh tế tuần hoàn, nhằm thúc đẩy những thay đổi từ nội bộ doanh nghiệp.

Sau đại dịch Covid-19, Heineken triển khai chính sách làm việc linh hoạt, cho phép nhân viên chỉ cần đến văn phòng 2 ngày mỗi tuần. Phần lớn các cuộc họp được chuyển sang hình thức trực tuyến.

“Trước đây, việc tổ chức hội nghị cho hơn 3.500 nhân viên thường kéo theo nhiều chuyến bay nội địa và quốc tế. Chuyển đổi sang hội nghị trực tuyến không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn giúp giảm đáng kể lượng khí thải carbon”, ông Hoàng chia sẻ.

Từ thực tiễn triển khai, ông Nguyễn Hữu Hoàng cho rằng mô hình kinh tế tuần hoàn không thể được thực hiện hiệu quả nếu chỉ dựa vào một doanh nghiệp hay một quốc gia.

“Kinh tế tuần hoàn đòi hỏi sự phối hợp giữa các tổ chức, doanh nghiệp và chính phủ để tạo ra một hệ sinh thái bền vững. Đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là cơ hội để chúng ta cùng nhau xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn”, ông Hoàng khẳng định.

Với chiến lược phát triển bền vững rõ ràng và những thành tựu đáng ghi nhận, Heineken Việt Nam đang chứng minh rằng mô hình kinh tế tuần hoàn không chỉ là xu hướng mà còn là giải pháp sống còn cho ngành bia nói riêng và doanh nghiệp nói chung.

>> VinFast bán 16.000 xe tháng 11, vượt thành tích cả nửa năm của Mitsubishi, Mazda, Honda

Bứt tốc ấn tượng tháng 11, VinFast còn cách 'vạch đích' 80.000 xe bao xa?

VinFast bán 16.000 xe tháng 11, vượt thành tích cả nửa năm của Mitsubishi, Mazda, Honda

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/heineken-chi-yeu-cau-nhan-vien-den-van-phong-2-ngaytuan-bi-kip-de-phat-trien-ben-vung-trong-nganh-bia-265416.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Heineken chỉ yêu cầu nhân viên đến văn phòng 2 ngày/tuần: 'Bí kíp' để phát triển bền vững trong ngành bia
    POWERED BY ONECMS & INTECH