Hiệp hội Ngân hàng đề nghị thành viên hỗ trợ nhau vượt khó khăn

26-11-2022 16:39|Nhã Kỳ

Hiệp hội Ngân hàng kêu gọi các hội viên hỗ trợ lẫn nhau để vượt qua giai đoạn khó khăn, chấn chỉnh hoạt động cấp tín dụng.

Ngày 24/11/2022, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã có văn bản gửi các tổ chức tín dụng là hội viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam về việc tăng cường hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trong hoạt động, chung tay vượt qua khó khăn.

Theo văn bản số 428/CV-HHNH, ngày 24/11/2022 do Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng ký gửi các tổ chức hội viên cho biết, thời gian gần đây, sau khi vụ việc bà Trương Mỹ Lan và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát xảy ra đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và lan sang các ngân hàng khác có liên quan đến dịch vụ trung gian phát hành trái phiếu doanh nghiệp.

Cùng với vấn đề trái phiếu doanh nghiệp, khó khăn trên thị trường bất động sản..., những tin đồn, tin tiêu cực trên thị trường tài chính cũng tác động lớn đến niềm tin của người gửi tiền và nhà đầu tư, ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu và hoạt động ngân hàng (thanh khoản, nợ xấu, cho vay, thu hồi nợ...).

Bên cạnh đó, vừa qua, hiện tượng một bộ phận cán bộ công ty tài chính tiêu dùng thực hiện hành vi đòi nợ trái chuẩn mực đạo đức, vi phạm pháp luật đang được các cơ quan chúc năng thanh tra, điều tra làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định. Hành vi trái pháp luật này cũng làm ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường tài chính tiêu dùng hiện nay.

Trước tình hình nêu trên, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam kêu gọi sự đồng thuận của các Tổ chức hội viên, tăng cường hợp tác, chia sẻ, tin cậy hỗ trợ lẫn nhau vượt qua giai đoạn khó khăn, thách thức hiện nay, giúp đảm bảo tính thanh khoản của từng ngân hàng nói riêng và đảm bảo an toàn hệ thống ngân hàng nói chung.

Tiếp tục duy trì và tăng trưởng tín dụng, đáp ứng nhu cầu vốn của doanh nghiệp, người dân, góp phần hỗ trợ tăng trưởng kinh tế theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước.

vnd.jpeg

Chủ động tiếp xúc, trao đổi, cung cấp thông tin chính thống cho báo chí để tránh việc hiểu sai, hiểu chưa đúng bản chất sự việc, đăng tải thông tin tiêu cực làm ảnh hưởng đến uy tín và hoạt động ngân hàng; phối hợp chặt chẽ, đồng thời thường xuyên cung cấp thông tin kịp thời, chính xác, minh bạch cho các đơn vị truyền thông của Hiệp hội Ngân hàng.

Đối với các công ty tài chính tiêu dùng, Hiệp hội Ngân hàng đề nghị cần chấn chỉnh toàn bộ hoạt động cấp tín dụng bao gồm việc xét duyệt, cấp tín dụng, theo dõi, đôn đốc, thu hồi nợ, thỏa thuận và việc thực hiện thỏa thuận của công ty với các đối tác thu hồi nợ, bảo đảm tuân thủ các quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác đào tạo, tập huấn về đạo đức nghề nghiệp, kiểm soát hành vi, ứng xử của cán bộ trong công tác thu hồi nợ. Trường hợp phát hiện vi phạm phải có chế tài xử lý nghiêm trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan theo quy định pháp luật.

Hiệp hội Ngân hàng luôn thể hiện trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên; chia sẻ, hỗ trợ, đồng hành cùng hội viên trong quá trình triển khai hoạt động nhất là trong những thời điểm hội viên gặp khó khăn.

Trong quá trình hoạt động, nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị Quý hội viên phản ảnh về Cơ quan Thường trực Hiệp hội Ngân hàng để nghiên cứu có biện pháp hỗ trợ kịp thời.

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam: Mỗi người dân nên có một chữ ký số

16.000 vụ lừa đảo trực tuyến đã xảy ra, gây thiệt hại 390.000 tỷ đồng, tương đương 3,6% GDP

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hiep-hoi-ngan-hang-de-nghi-thanh-vien-ho-tro-nhau-vuot-kho-khan-159935.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Hiệp hội Ngân hàng đề nghị thành viên hỗ trợ nhau vượt khó khăn
    POWERED BY ONECMS & INTECH