Doanh nghiệp

Highlands Coffee chi 500 tỷ xây nhà máy cà phê rang xay tại Vũng Tàu, quy mô khủng

Thảo Đan 07/10/2023 - 05:57

Dự án nhà máy cà phê rang xay của Highlands Coffee cũng là một trong các nhà máy lớn tại Việt Nam tham gia dự án cà phê bền vững từ thu hoạch đến thành phẩm.

Công ty Cổ phần Dịch vụ Cà phê Cao Nguyên - chủ sở hữu chuỗi cửa hàng Highlands Coffee vừa khởi công xây dựng Dự án Nhà máy rang cà phê Cao Nguyên. Nhà máy đạt tiêu chuẩn quốc tế đặt tại Khu công nghiệp Phú Mỹ II, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đây sẽ là nhà máy rang cà phê có quy mô lớn hàng đầu tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng như tại Việt Nam. Nhà máy được đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại, khép kín theo tiêu chuẩn hệ thống an toàn thực phẩm FSSC 22000, ISO 22000 và HACCP, được áp dụng mô hình cải tiến năng suất chất lượng giúp mang lại hiệu suất cao, giảm thiểu chi phí và tiết kiệm thời gian.

Ngoài ra, đây là một trong các nhà máy lớn tại Việt Nam tham gia dự án cà phê bền vững từ thu hoạch đến thành phẩm.

Nhà máy rang xay cà phê Cao Nguyên tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu là một trong các dự án trọng điểm trong chiến lược phát triển của thương hiệu Highlands Coffee trong 5 năm tới và được định hướng sẽ trở thành nhà máy rang xay cà phê lớn nhất Việt Nam và có tầm cỡ của khu vực.

Ông David Thai - nhà sáng lập kiêm CEO Highlands Coffee khẳng định, với khát vọng phát triển hàng ngàn cửa hàng tại Việt Nam và xa hơn nữa, nhà máy này là quyết tâm hiện thực hóa khát vọng của công ty trong việc đưa văn hóa cà phê đặc sản Việt lên một tầm cao mới ở phạm vi toàn cầu.

Thị xã Phú Mỹ đang là trọng điểm kinh tế chiến lược, được định hướng phát triển 5 mũi nhọn kinh tế của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, gồm: công nghiệp, cảng biển, dịch vụ hậu cần cảng, du lịch và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Highlands Coffee là cái tên dẫn đầu về độ phủ giữa làn sóng kinh doanh chuỗi cà phê ngày càng bùng nổ ở Việt Nam.

Tính đến tháng 9/2023, tại Việt Nam, chuỗi cửa hàng Highlands Coffee đạt gần 700 và hơn 50 cửa hàng tại Philippines. Sản phẩm cà phê Highlands đã hiện diện tại các nước như Philippines, USA, Canada, China, Czech, Malaysia, Maldives, UK …

Decision Lab, đối tác độc quyền của YouGov tại Việt nam, ra mắt bảng xếp hạng ngành F&B năm 2023 (Decision Lab F&B Rankings 2023). Bảng xếp hạng dành cho các chuỗi F&B lớn tại thị trường Việt Nam, trong đó Highlands đứng thứ 2, xếp sau KFC.

Năm 2022, doanh thu của Dịch vụ Cà phê Cao Nguyên đã tăng gấp đôi lên 3.569 tỷ đồng, LNST theo đó cũng ghi nhận có lãi hơn 265 tỷ đồng, tăng mạnh so với khoản lỗ năm 2021. Tính đến 31/12/2022, nợ vay tài chính ngắn hạn 228 tỷ đồng và nợ vay tài chính dài hạn 285 tỷ đồng.

Chuỗi cà phê “bá chủ” trên thị trường Việt Nam kinh doanh ra sao sau sự kiện tăng giá năm 2022?

Là một trong những chuỗi bán lẻ cà phê xuất hiện đầu tiên trên thị trường, Highlands Coffee được doanh nhân David Thai sáng lập năm 1999. Về sau, ông thành lập CTCP Việt Thái Quốc tế (VTI) để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh.

Gắn bó với thương hiệu hơn một thập kỷ, đến năm 2012, ông David Thai bán 49% bộ phận kinh doanh Việt Nam của VTI cho Jollibee Foods Corporation (JFC). Bằng cách chi ra 25 triệu USD, doanh nghiệp đến từ Philippines này gián tiếp sở hữu Highlands Coffee.

Jollibee Foods Corporation được thành lập bởi tỷ phú Tony Tan Caktiong. Ngoài quê nhà Philippines, Jollibee Foods Corporation xác định Việt Nam đứng đầu thị trường chiến lược. Công ty từng chia sẻ, trong 15 năm qua, thị trường gần 100 triệu dân luôn có doanh số phát triển cao nhất ở quốc tế của doanh nghiệp này.

Trong số 4 chuỗi F&B mà JFC đang vận hành ở Việt Nam, Highlands Coffee được xem là "trái ngọt" duy nhất. Song tháng 12/2022, Jollibee dự định bán từ 10 - 15% cổ phần của tập đoàn tại Highlands Coffee cho một nhà đầu tư khác.

Thương vụ đó có thể nâng mức định giá của chuỗi cà phê phát triển nhanh nhất Việt Nam lên mức 800 triệu USD. Nếu thương vụ diễn ra suôn sẻ, đây cũng là cơ hội để mở đường cho việc IPO của Highlands Coffee, động thái mà Jollibee đã cân nhắc từ nhiều năm qua.

Từ cuối năm 2016, Jollibee đã ấp ủ kế hoạch chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng chuỗi cửa hàng cà phê này trên sàn chứng khoán. Tuy nhiên, đến tháng 7/2019, thương vụ này đã bị hoãn lại với lý do không được tiết lộ. Cùng thời điểm đó, tập đoàn này lại công bố kế hoạch chi 350 triệu USD để mua lại chuỗi cà phê The Coffee Bean & Tea Leaf của Mỹ.

Bất ngờ với khoản lãi khủng năm 2022 của Highlands Coffee

Tuyệt chiêu giúp Shopee trở thành sàn thương mại điện tử bậc nhất Việt Nam

Bất ngờ với khoản lãi khủng năm 2022 của Highlands Coffee

Chiến địa chuỗi cà phê: Highlands áp đảo, Katinat vượt Starbucks về mức độ quan tâm trên mạng xã hội

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/highlands-coffee-chi-500-ty-xay-nha-may-ca-phe-rang-xay-tai-vung-tau-quy-mo-khung-204406.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Highlands Coffee chi 500 tỷ xây nhà máy cà phê rang xay tại Vũng Tàu, quy mô khủng
POWERED BY ONECMS & INTECH