Hòa Phát (HPG) bàn giao đơn hàng 400 vỏ container cho VISCO

30-05-2024 19:23|Thu Huyền

VSICO đã đặt nhiều lô hàng vỏ container của Hoà Phát (HPG) với số lượng lớn và đã đặt 700 vỏ container kể từ đầu năm đến nay.

Vừa qua, Tập đoàn Hòa Phát (MCK: HPG) đã bàn giao 400 vỏ container cho đối tác chiến lược CTCP Hàng hải VSICO (VSICO), nâng tổng số container đã bàn giao cho đối tác này lên 700 chiếc kể từ đầu năm. Lô hàng được sản xuất tại Nhà máy sản xuất container Hòa Phát tại KCN Phú Mỹ II mở rộng, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Ông Vũ Đức Sính - Giám đốc CTCP sản xuất container Hòa Phát cho biết, VSICO là một trong những đơn vị hàng đầu về vận chuyển container tại Việt Nam, đứng thứ 2 toàn quốc về sản lượng thông qua các cảng nội địa.

“Đơn hàng lần này của VSICO nhằm phục vụ cho dự án Cảng VSICO Chân Mây (bến số 4 và 5) tại Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, Thừa Thiên Huế với tổng kinh phí hơn 1.678 tỷ đồng. Cảng này có khả năng tiếp nhận các tàu hàng lên đến 70.000 tấn và tàu container lên đến 4.000 TEUS. Việc hoàn thành đơn hàng này không chỉ đáp ứng nhu cầu vận chuyển và lưu trữ hàng hóa của VSICO mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành hàng hải và kinh tế khu vực miền Trung”, ông Sính nói thêm.

Hòa Phát (HPG) bàn giao đơn hàng 400 vỏ container cho VISCO
Đơn hàng lần này của VSICO nhằm phục vụ cho dự án Cảng VSICO Chân Mây

Được biết, từ năm 2023, VSICO đã đặt nhiều lô hàng vỏ container của Hoà Phát với số lượng lớn. Vỏ container Hòa Phát được sản xuất đúng mong muốn và yêu cầu chi tiết của VSICO. Nhờ sử dụng sơn dung môi, có độ bền và ổn định cao hơn so với sơn gốc nước. Dự kiến trong thời gian sắp tới, VSICO sẽ nghiên cứu thực hiện các hợp đồng tiếp theo với Hòa Phát.

Trước đó, Hòa Phát đã bàn giao lô hàng container cho nhiều đối tác lớn như Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), New Way Lines, Vietsun, Topaz Marine, Vinafco.

>> NTC giải xong bài toán cơ chế định giá đất, doanh thu được dự báo tăng 222%

NTC giải xong bài toán cơ chế định giá đất, doanh thu được dự báo tăng 222%

Nhà đầu tư tranh nhau bán cổ phiếu CSM sau khi lãnh đạo bị khởi tố

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hoa-phat-hpg-ban-giao-don-hang-400-vo-container-cho-visco-236859.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hòa Phát (HPG) bàn giao đơn hàng 400 vỏ container cho VISCO
POWERED BY ONECMS & INTECH