Các gói cocaine được ngụy trang trong khối than ép mang nhãn hiệu của một thương hiệu thời trang xa xỉ Pháp, đặt ở các góc khuất dưới lô chuối nhập khẩu.
Xếp dỡ Hải An (HAH) là hãng tàu đầu tiên của Việt Nam triển khai tuyến dịch vụ tới cảng Liên Vân, mang đến cho các nhà xuất nhập khẩu tại Việt Nam và Trung Quốc dịch vụ vận chuyển tối ưu với thời gian di chuyển ngắn nhất.
Trong cuộc chơi ngành thép, Chủ tịch Trần Đình Long giờ đây hoàn toàn có thể đến thăm các đại dự án của Hòa Phát từ hướng biển – nơi đang dần trở thành “sân chơi” lớn tiếp theo của tập đoàn công nghiệp tư nhân hàng đầu Việt Nam.
Chỉ trong một tháng, giá cước container quốc tế đã tăng 70,7%, đưa chỉ số Drewry WCI lên 3.543 USD/FEU – mức cao nhất từ tháng 9/2022. Cùng lúc, chỉ số Baltic Dry Index cũng vượt 1.975 điểm, mở ra kỳ vọng lợi nhuận mới cho các cổ phiếu vận tải biển.
Dự báo sơ bộ cho thấy lượng container tại các cảng Los Angeles và Long Beach sẽ bắt đầu tăng vào tuần thứ hai của tháng 6, vượt mốc 100.000 TEU mỗi tuần.
Từng hưởng lợi từ làn sóng nhập khẩu gấp rút giai đoạn 2017–2019 giữa căng thẳng thương mại Mỹ – Trung, doanh nghiệp Việt một lần nữa đứng trước "cơ hội vàng" khi giá cước vận tải leo thang trở lại.
Lái xe hiện đã bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra. Toàn bộ số vàng đã được chuyển đến ngân hàng nhà nước để tiến hành kiểm định và xử lý theo quy định.
Hòa Phát vừa ký hợp đồng cung cấp 1.000 container cho VIMC Lines, đánh dấu lần đầu hợp tác giữa hai bên. Lô hàng sẽ được bàn giao từ tháng 6/2025, phục vụ chiến lược nâng cao năng lực vận tải và mở rộng đội phương tiện của VIMC Lines.
VSC vừa hoàn tất mua vào hơn 2,2 triệu cổ phiếu HAH trong 3 phiên cuối tháng 5, nâng tổng sở hữu trực tiếp và gián tiếp lên hơn 15,3% vốn điều lệ tại doanh nghiệp vận tải biển này.
Năm 2024, mặt hàng này xuất khẩu sang Trung Quốc đạt giá trị gần 2,94 tỷ USD, tuy nhiên đang đứng trước rủi ro nghiêm trọng khi hàng nghìn container bị trả về.
"Khoảng trống thuế quan" 90 ngày đang khiến thị trường vận tải biển bùng nổ, giá cước leo thang chóng mặt, nhưng doanh nghiệp vẫn chấp nhận chi mạnh để hàng hóa kịp về Mỹ.
VSC và HAH thu hút mạnh sự chú ý của nhà đầu tư nhờ đà tăng giá ấn tượng, bất chấp lo ngại ngắn hạn về thuế quan. Động lực chính đến từ việc VSC liên tục mua vào HAH từ đầu quý II/2025, trở thành cổ đông lớn với tỷ lệ sở hữu 11,61%.
Từng phải đi tìm nhà cung cấp ván sàn cho container, Hòa Phát (HPG) giờ đây đã sở hữu nhà máy riêng, đầu tư bài bản với dây chuyền hiện đại bậc nhất. Ván sàn trở thành mảnh ghép chiến lược tiếp theo trong hệ sinh thái tỷ USD của tập đoàn.
Năm 2024, một công ty xuất khẩu tới vài nghìn container sầu riêng tươi nguyên trái sang thị trường hơn 1,4 tỷ dân. Nhưng nửa năm nay thì không còn một lô nào bán sang Trung Quốc nữa chỉ vì một lý do đã được cảnh báo.
Ngay sau tuyên bố ngày 12/2 của Bắc Kinh về việc tạm dừng phần lớn thuế quan trong 3 tháng, giới phân tích nhanh chóng nhận định: mùa cao điểm vận chuyển hàng hóa bằng đường biển có thể đến sớm hơn thường lệ.
Lệnh ngừng áp thuế 90 ngày giữa 2 siêu cường đã kích hoạt làn sóng gom hàng sớm, làm dấy lên lo ngại về tình trạng tắc nghẽn và tăng giá cước vận chuyển trong ngắn hạn.
Sau khi Mỹ và Trung Quốc đạt được thỏa thuận tạm ngừng áp thuế trong 90 ngày, lưu lượng vận chuyển container xuyên Thái Bình Dương đang tăng vọt, kéo theo cơn sốt giá cước và nguy cơ tắc nghẽn tại các cảng lớn của Mỹ.