Doanh nghiệp

Hoàng Anh Gia Lai (HAG) thế chấp 165 triệu cổ phần công ty con để đảm bảo cho khoản vay hơn 1.000 tỷ

Huy Hoàng 18/07/2024 10:30

Chăn nuôi Gia Lai hiện đang sở hữu 2.000ha đất tại Gia Lai với giá trị cao, đất này đang trồng sầu riêng, chuối và hệ thống trang trại nuôi heo hoàn chỉnh.

Ngày 17/7, CTCP Hoàng Anh Gia Lai (Mã CK: HAG) đã công bố Nghị quyết HĐQT thông qua việc thế chấp 165,75 triệu cổ phần CTCP Chăn nuôi Gia Lai thuộc sở hữu của Hoàng Anh Gia Lai. Mục đích để làm tài sản đảm bảo cho tổng số tiền vay tối đa 1.050 tỷ đồng của CTCP Chăn nuôi Hoàng Anh Gia Lai tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Lộc Phát Việt Nam (LPBank - Mã CK: LPB).

HĐQT ủy quyền cho ông Nguyễn Xuân Thắng - Tổng Giám đốc Công ty được toàn quyền đàm phán, thông qua và ký kết các hợp đồng, giấy tờ liên quan đến việc thế chấp tài sản đảm bảo. Hiện, Hoàng Anh Gia Lai đang sở hữu hơn 88% vốn tại CTCP Chăn nuôi Gia Lai.

Trước đó tại Đại hội đồng cổ công năm 2024, ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HĐQT công ty - đã hé lộ nhiều thông tin về việc sẽ IPO Công ty chăn nuôi. Ông Đức cho biết công ty chăn nuôi từng gặp nhiều khó khăn do nợ Eximbank và không thể trả được do lãi phạt lớn. Tuy nhiên, sau quá trình đàm phán, trả nợ và xoá được lãi phạt, công ty này đã có sự trở lại ấn tượng.

HAG: Thế chấp 165 triệu cổ phần công ty con để đảm bảo cho khoản vay hơn 1.000 tỷ

>> Hoàng Anh Gia Lai (HAG) không đủ tiền trả lãi lô trái phiếu nghìn tỷ dù heo và sầu riêng được mùa bội thu

Chăn nuôi Gia Lai hiện đang sở hữu 2.000ha đất tại Gia Lai với giá trị cao, đất này đang trồng sầu riêng, chuối và hệ thống chăn trại nuôi heo hoàn chỉnh.

“Công ty sẽ IPO trong tương lai sẽ có tài sản rất lớn để đầu tư, Công ty đang hợp đồng với Chứng khoán LPBank, cuối năm có thể hoàn thành”, ông Đức nhấn mạnh.

Trong khi đó, CTCP Hoàng Anh Gia Lai mới đây vừa xin "khất" thanh toán số tiền lãi 139,6 tỷ đồng của lô trái phiếu HAGLBOND16.26, ngày trả lãi định kỳ vào 30/6. Công ty dự kiến lùi thời gian thanh toán sang quý III/2024.

Lý do chậm thanh toán được đưa ra là bởi chưa thu đủ nguồn tiền từ khoản nợ của CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico - Mã CK: HNG) và chưa thanh lý được một số tài sản không sinh lợi của công ty.

>> Hoàng Anh Gia Lai (HAG): Một nhóm cổ đông lớn vừa 'âm thầm' bán ra 5,5 triệu cổ phiếu

Hoàng Anh Gia Lai (HAG) không đủ tiền trả lãi lô trái phiếu nghìn tỷ dù heo và sầu riêng được mùa bội thu

Hoàng Anh Gia Lai (HAG): Một nhóm cổ đông lớn vừa 'âm thầm' bán ra 5,5 triệu cổ phiếu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hag-the-chap-165-trieu-co-phan-cong-ty-con-de-dam-bao-cho-khoan-vay-hon-1000-ty-242357.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hoàng Anh Gia Lai (HAG) thế chấp 165 triệu cổ phần công ty con để đảm bảo cho khoản vay hơn 1.000 tỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH