Xã hội

Học sinh Hà Nội nhập viện sau khi uống nước ngọt miễn phí phát ở cổng trường

Hoàng Thanh 01/10/2024 - 13:41

Sau vụ học sinh nhập viện sau uống nước ngọt miễn phí, Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị các đơn vị tăng cường quán triệt các nhà trường tuyên truyền đến học sinh không sử dụng các sản phẩm phát, tặng không rõ nguồn gốc.

Sau khi uống nước ngọt được phát miễn phí ở cổng trường, nhiều học sinh Trường THCS Bình Minh (Thanh Oai, Hà Nội) có biểu hiện nghi ngộ độc như đau bụng... phải nhập viện điều trị.

UBND huyện Thanh Oai cho biết, trước đó có nhận được báo cáo về việc học sinh Trường THCS Bình Minh nhập viện.

Theo báo cáo, Trường THCS Bình Minh hiện có 1.037 học sinh, nhà trường không tổ chức ăn bán trú. Khoảng 13h20 ngày 30/9, tại cổng trường có một nhóm người lạ phát miễn phí nước ngọt cho học sinh. 263 học sinh đã uống sản phẩm này.

Đến 14h36 cùng ngày, học sinh đầu tiên có triệu chứng đau bụng, buồn nôn là em N.H.H (lớp 6A). Sau đó, nhà trường đưa em đến trạm y tế xã và chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Oai.

hoc sinh nhap vien.jpeg
Học sinh nghi ngộ độc đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Oai. Ảnh: BVCC

Đến 22h cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa Thanh Oai tiếp nhận thêm 12 bệnh nhi có cùng triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, nôn đến từ Trường THCS Bình Minh. Tại đây, các em này được chẩn đoán, theo dõi ngộ độc thực phẩm.

Tính đến 9h ngày 1/10, 13 học sinh (1 học sinh khối 6; 7 học sinh khối 7; 5 học sinh khối 8) sức khỏe ổn định. Dự kiến, 17h chiều nay, các em được ra viện, không phát hiện ca mới.

Các lực lượng chức năng của huyện Thanh Oai tiếp tục làm rõ sự việc, đồng thời lấy mẫu nước ngọt gửi kiểm nghiệm. Đại diện Phòng GD-ĐT huyện Thanh Oai cũng cho biết đã thông tin để các trường học tăng cường phối hợp với phụ huynh, giáo dục con em không ăn quà vặt ngoài cổng trường và tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.

Trao đổi với VietNamNet, đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội thông tin, Sở đã cảnh báo tới các phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã về hiện tượng học sinh bị đau bụng khi sử dụng nước uống được phát miễn phí ở khu vực gần cổng trường.

Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị các đơn vị tăng cường quán triệt các trường tuyên truyền đến học sinh không sử dụng các sản phẩm phát, tặng không rõ nguồn gốc.

Đi cấp cứu do nguồn nước sau mưa lũ không sạch

Đi ăn hàng, nếu lọ tương có dấu hiệu này đừng nên sử dụng

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/hoc-sinh-ha-noi-nhap-vien-sau-khi-uong-nuoc-ngot-mien-phi-phat-o-cong-truong-2327708.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Học sinh Hà Nội nhập viện sau khi uống nước ngọt miễn phí phát ở cổng trường
POWERED BY ONECMS & INTECH