Hôm nay áp dụng giao dịch lô lẻ: Nhà đầu tư sẽ xả mạnh cổ tức "tồn kho"

12-09-2022 08:27|Vân Vân

Loại chứng khoán được áp dụng giao dịch lô lẻ; các phương thức giao dịch chứng khoán lô lẻ; Thời gian giao dịch và thanh toán chứng khoán lô lẻ;... là những điều nhà đầu tư cần lưu ý.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) mới đây thông báo: "Nhằm đáp ứng nhu cầu giao dịch chứng khoán lô lẻ của nhà đầu tư, trong thời gian qua, HOSE đã tích cực phối hợp với Công ty TNHH Hệ thống thông tin FPT nâng cấp và thử nghiệm toàn thị trường chức năng giao dịch chứng khoán lô lẻ.

Sau thời gian thử nghiệm hệ thống, tất cả các công ty chứng khoán báo cáo thử nghiệm đạt yêu cầu và cam kết sẵn sàng triển khai.

Trên cơ sở đó, được sự chấp thuận của Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam, HOSE sẽ chính thức triển khai giao dịch chứng khoán lô lẻ từ thứ Hai, ngày 12/9/2022".

Đối với giao dịch chứng khoán lô lẻ, nhà đầu tư có thể đặt lệnh giao dịch có khối lượng từ 1 đến 99 chứng khoán.

Cần nhấn mạnh rằng, việc áp dụng giao dịch lô lẻ trở lại đã sẽ giúp rất nhiều nhà đầu tư được lợi trong đó rõ thấy nhất là xử lý danh mục và cơ cấu lại dòng tiền.

Điều này cũng sẽ giúp thị trường cơ sở đón nhận thêm sự tham gia của "lứa" nhà đầu tư nhỏ lẻ với quy mô vốn ít như sinh viên, người lao động thu nhập thấp và hứa hẹn tiếp tục có thêm những tháng bùng nổ về số lượng tài khoản mở mới.

Cùng với việc áp dụng giao dịch T+2 từ ngày 29/8 vừa qua, giải pháp giao dịch lô lẻ cũng được kỳ vọng trở thành động lực giúp thanh khoản thị trường cải thiện qua đó kéo VN-Index hưởng lên các vùng giá cao hơn trong nửa cuối năm 2022.

Hướng dẫn cách giao dịch lô lẻ trên HOSE từ 12/9

2 cổ phiếu sàn HoSE nhận án huỷ niêm yết

Vụ Trịnh Văn Quyết: Đoàn kiểm tra Bộ Tài chính đã phát hiện dấu hiệu bất thường từ năm 2017

Cổ phiếu đại gia phố núi Gia Lai vào diện kiểm soát

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hom-nay-ap-dung-giao-dich-lo-le-nha-dau-tu-se-xa-manh-co-tuc-ton-kho-148232.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hôm nay áp dụng giao dịch lô lẻ: Nhà đầu tư sẽ xả mạnh cổ tức "tồn kho"
POWERED BY ONECMS & INTECH