Quốc tế

Hợp đồng khổng lồ trị giá 700 triệu USD của siêu sao bóng chày gây xôn xao TTCK Nhật Bản

Quỳnh Vân 15/12/2023 - 09:03

Shohei Ohtani là vận động viên bóng chày số 1 thế giới.

Theo Business Insider, siêu sao bóng chày Nhật Bản Shohei Ohtani vừa ký hợp đồng 10 năm trị giá 700 triệu USD với Los Angeles Dodgers vào cuối tuần qua. Đây là bản hợp đồng giá trị lớn nhất trong lịch sử giải bóng chày Mỹ (MLB) và có vẻ như nó đang có tác động đến thị trường chứng khoán Nhật Bản.

Hợp đồng khổng lồ dành cho cầu thủ 29 tuổi, người vừa giành được giải MVP thứ hai tại American League, dường như đang đẩy giá cổ phiếu của một số doanh nghiệp là nhà tài trợ lên cao hơn, như Bloomberg đã đưa tin.

Cổ phiếu của Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ Kose và Tập đoàn Seiko đều tăng cao trong ngày 12/12. Cụ thể, Kose và Seiko lần lượt tăng 2,4% và 1,8%, vượt trội so với Chỉ số chứng khoán Tokyo (Topix) của Nhật Bản trong ngày, trong khi Mitsubishi đạt ngưỡng hơn 1,9%.

Hợp đồng khổng lồ trị giá 700 triệu USD của siêu sao bóng chày gây xôn xao TTCK Nhật Bản
Shohei Ohtani là chủ nhân bản hợp đồng kỷ lục trong làng thể thao thế giới. Ảnh: Business Insider

Được biết đây không phải là lần đầu tiên sức ảnh hưởng của Ohtani lan rộng đến như vậy trên thị trường chứng khoán.

Tờ Bloomberg cho biết, vào tháng 4/2021, siêu sao này đã dẫn đầu giải MLB với những cú home runs kỷ lục. Sau đó, một rổ cổ phiếu bao gồm 5 công ty tài trợ cho Ohtani có thành tích vượt cả chỉ số Bloomberg World Apparel Index và Topix vài tháng sau đó.

Giáo sư Katsuhiro Miyamoto, giảng viên tại Đại học Kansai ở Nhật Bản, đã viết trong một báo cáo rằng việc Ohtani chuyển từ đội Angels sang đội Dodgers sẽ mang lại tác động kinh tế lên đến 437 triệu USD vào năm 2024.

Trong những tuần gần đây, chứng khoán Nhật Bản đã giảm điểm từ mức cao nhất trong nhiều thập kỷ. Trong tuần kết thúc vào ngày 8/2, chỉ số Nikkei 225 đã có một trong những chuỗi 5 ngày tồi tệ nhất trong năm. Trong khi đó, đồng yên lại mạnh lên so với đồng USD.

>> "Thiên tài chứng khoán" Nhật Bản lãi 2 tỷ yên sau 1 lệnh giao dịch, tài sản kếch xù nhưng vẫn ăn mì tôm và đi xe buýt

Ronaldo bạo chi 40 triệu USD, sắp 'đấu' Messi ở làng game bóng đá đình đám

Choáng với độ chịu chơi của người Mỹ: Đốt 245 tỷ USD vào cá độ thể thao mà quên đi hiểm họa tiềm ẩn

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hop-dong-khong-lo-tri-gia-700-trieu-usd-cua-sieu-sao-bong-chay-gay-xon-xao-ttck-nhat-ban-215594.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hợp đồng khổng lồ trị giá 700 triệu USD của siêu sao bóng chày gây xôn xao TTCK Nhật Bản
POWERED BY ONECMS & INTECH