Tài chính Ngân hàng

HSBC bán mảng dịch vụ ngân hàng bán lẻ, 800.000 khách hàng 'đổi chủ'

Minh Nguyệt 03/01/2024 - 18:24

Khoảng 800.000 khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng bán lẻ của HSBC trước đây tại Pháp sẽ được phục vụ dưới thương hiệu CCF.

Theo Reuters, ngày 1/1, công ty con của "gã khổng lồ" HSBC, HSBC Continental Europe (HBCE) thông báo đã hoàn tất việc bán hoạt động kinh doanh ngân hàng bán lẻ tại Pháp cho Crédit Commercial de France (CCF), một công ty con của My Money Group.

HBCE thông báo, tất cả các phê duyệt cần thiết theo quy định đã được hoàn tất và thương vụ đã xong vào ngày 1/1.

>> Bộ Tài chính Anh nói gì về thông tin HSBC mua lại chi nhánh Silicon Valley Bank với giá 1 bảng?

Theo BFM Business, giao dịch này bao gồm mạng lưới 244 chi nhánh của HSBC, 3.900 nhân viên và 800.000 khách hàng tại Pháp với tài sản gần 24 tỷ euro.

Từ năm 2020, My Money Group tập trung hoạt động như một ngân hàng bán lẻ. Thỏa thuận này đánh dấu bước thay đổi quan trọng trong bối cảnh ngân hàng Pháp và mở ra cơ hội cho My Money Group củng cố vị thế của mình trên thị trường ngân hàng châu Âu.

Việc My Money Group mua lại mảng bán lẻ của HSBC là chiến lược để tăng thị phần trong thị trường ngân hàng Pháp. Chuyên gia dự kiến thỏa thuận này sẽ có tác động đáng kể đến bối cảnh cạnh tranh của ngân hàng bán lẻ tại Pháp, khi My Money Group được kế thừa mạng lưới và cơ sở khách hàng hiện có của HSBC trong khu vực. Khách hàng dịch vụ ngân hàng bán lẻ của HSBC trước đây tại Pháp giờ đây sẽ được phục vụ dưới thương hiệu CCF.

HSBC bán mảng dịch vụ ngân hàng bán lẻ, 800.000 khách hàng 'đổi chủ'
Thương vụ thoái vốn phục vụ chiến lược phân bổ nguồn lực trong lĩnh vực mang lợi nhuận hiệu quả hơn của HSBC

Về phía HSBC, thương vụ này phục vụ chiến lược trong việc tối ưu hóa mạng lưới toàn cầu và tái phân bổ nguồn lực cho các lĩnh vực hứa hẹn mang lại lợi nhuận cao hơn. Việc thoái vốn này là một phần của xu hướng tối ưu hóa danh mục đầu tư và tập trung nguồn lực vào thị trường ngân hàng nắm giữ lợi thế cạnh tranh, giảm tập trung vào phân khúc ít phù hợp với mục tiêu chiến lược.

>> HSBC: Doanh thu quý 1 đạt gần 13 tỷ USD, vướng tranh cãi với cổ đông lớn nhất

Với động thái này, HSBC Continental Europe giờ đây sẽ tập trung vào dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp và ngân hàng đầu tư, dịch vụ ngân hàng tư nhân Châu Âu, dịch vụ bảo hiểm và dịch vụ quản lý tài sản tại Pháp.

Theo Reuters, năm ngoái, ngân hàng Hoàng gia Canada đã được sự chấp thuận thương vụ mua lại chi nhánh HSBC ở Canada với trị giá 13,5 tỷ đô la Canada (10,2 tỷ USD).

>> HSBC mua lại doanh nghiệp trị giá hơn 3 tỷ USD của CitiGroup Trung Quốc

Cập nhật diễn biến nhóm cổ phiếu ngân hàng 2/1: Hút hơn 2.000 tỷ đồng với 17 mã tăng

Lãi suất ngân hàng HSBC tháng 12/2023 mới nhất

HSBC mua lại doanh nghiệp trị giá hơn 3 tỷ USD của CitiGroup Trung Quốc

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hsbc-ban-mang-dich-vu-ngan-hang-ban-le-800000-khach-hang-doi-chu-218240.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
HSBC bán mảng dịch vụ ngân hàng bán lẻ, 800.000 khách hàng 'đổi chủ'
POWERED BY ONECMS & INTECH