Công nghệ

Huawei đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái AI bất chấp bị các lệnh cấm vận bao vây

Du Lam 24/09/2024 - 10:51

Theo Phó Chủ tịch Eric Xu Zhijun, Huawei sẽ đầu tư nhiều hơn vào phát triển hệ sinh thái AI trong năm nay và 5 năm tới.

Phát biểu khai mạc sự kiện Huawei Connect 2024, Phó Chủ tịch Eric Xu Zhijun cho biết việc đẩy mạnh hệ sinh thái AI sẽ thúc đẩy áp dụng rộng rãi công nghệ này trong các doanh nghiệp ở các ngành khác nhau.

"Năm 2024 và trong 5 năm tới, Huawei sẽ đầu tư nhiều hơn nữa vào phát triển hệ sinh thái" với các đối tác của công ty, Phó Chủ tịch Huawei cho biết. Ông nhắc lại chiến lược và sứ mệnh "All Intelligence" của công ty trong việc xây dựng các hệ thống AI mà “mọi người, mọi nhà và tổ chức" đều được tiếp cận.

iv3w3yxl.png
Phó Chủ tịch Eric Xu Zhijun cho biết Huawei sẽ đầu tư mạnh hơn vào phát triển hệ sinh thái AI trong 5 năm tới. Ảnh: Huawei

Việc mở rộng hệ sinh thái AI phản ánh cách Huawei đang đa dạng hóa nguồn thu và thu hút nhiều khách hàng doanh nghiệp hơn trong bối cảnh nhiều ngành nghề truyền thống tăng nhu cầu đối với các dịch vụ và ứng dụng AI. Dù các lệnh cấm vận của Mỹ tiếp tục cản trở Huawei phát triển chất bán dẫn tiên tiến, linh kiện cần thiết để đào tạo các hệ thống AI, ông Xu chia sẻ công ty đã thành lập hai mảng kinh doanh điện toán trong 5 năm qua để đáp ứng các yêu cầu hạ tầng AI của doanh nghiệp.

Ông thừa nhận các hạn chế của Mỹ đối với chip AI “khó có thể sớm được dỡ bỏ”, song nó cũng mở ra cơ hội để hãng cung cấp tài nguyên điện toán thông qua dịch vụ đám mây.

Dịch vụ Kunpeng của Huawei, hướng tới điện toán đa năng, đã được áp dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp khác nhau. Trong khi đó, dịch vụ Ascend được thiết kế cho điện toán AI, cung cấp các công cụ dễ sử dụng để tăng tốc phát triển mô hình và ứng dụng AI.

Công nghệ điện toán đám mây cho phép các doanh nghiệp quản lý hoặc phân phối một loạt các phần mềm và các tài nguyên kỹ thuật số khác như một dịch vụ theo yêu cầu qua Internet, giống như điện từ lưới điện. Các tài nguyên này được lưu trữ bên trong các trung tâm dữ liệu.

Huawei hiện được xếp hạng là nhà cung cấp dịch vụ đám mây lớn thứ hai ở Trung Quốc đại lục, sau Alibaba, theo công ty nghiên cứu Canalys.

Điện toán đám mây là một trong những lĩnh vực tăng trưởng mạnh nhất của Huawei vào năm 2023, với doanh thu tăng 21,9% so với cùng kỳ năm 2022 lên 55,29 tỷ NDT (7,6 tỷ USD), theo báo cáo thường niên mới nhất của công ty. Theo ông Xu, dịch vụ đám mây là lựa chọn tốt nhất cho nhiều công ty đang tìm cách kết hợp AI vào hoạt động kinh doanh của họ.

Chip Ascend của Huawei được xem là giải pháp thay thế cho bộ xử lý của Nvidia và Advanced Micro Devices (AMD) để giúp các doanh nghiệp Trung Quốc xây dựng các mô hình và ứng dụng AI. Theo Wang Tao, Giám đốc vận hành Trung tâm đổi mới sáng tạo hệ sinh thái Jiangsu Kunpeng, trong một số bài thử nghiệm, chip Ascend 910B đạt khoảng 80% hiệu suất của Nvidia A100 khi đào tạo mô hình ngôn ngữ lớn.

(Theo SCMP)

>>Dòng tiền khổng lồ từ hàng loạt ông lớn công nghệ đổ vào AI, các quỹ đầu tư mạo hiểm thất thế

iPhone 16 và Huawei Mate XT được mở bán

iPhone 16 và Huawei Mate XT: Kẻ khóc, người cười

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/huawei-day-manh-phat-trien-he-sinh-thai-ai-bat-chap-bi-cac-lenh-cam-van-bao-vay-2325313.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Huawei đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái AI bất chấp bị các lệnh cấm vận bao vây
POWERED BY ONECMS & INTECH