Tài chính Ngân hàng

Hút thêm 1,4 triệu khách hàng, Techcombank báo lãi 11,3 nghìn tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2023

Hoàng Yến 24/07/2023 18:56

Nhờ sự kiên định thực thi chiến lược “khách hàng là trọng tâm”, cũng như chú trọng đầu tư cho các sản phẩm số hóa, Techcombank hút thêm 1,4 triệu khách hàng trong 6 tháng đầu năm 2023, nhiều hơn cả năm 2022 cộng lại.

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank – Mã: TCB) đã vừa công bố kết quả kinh doanh quý 2/2023 với các chỉ số kinh doanh được duy trì ổn định trong bối cảnh thị trường chung vẫn còn nhiều thách thức.

Hút thêm 1,4 triệu khách hàng nhờ chuyển đổi số

Techcombank đánh dấu nửa đầu năm 2023 với số lượng khách hàng mới tăng thêm 1,4 triệu người lên 12,2 triệu khách hàng trong đó 45,3% gia nhập qua các kênh kỹ thuật số và 43,8% thông qua các đối tác trong hệ sinh thái.

Số lượng giao dịch của khách hàng cá nhân qua các kênh ngân hàng điện tử trong quý 2/2023 của Techcombank cũng tăng đã tăng 16,4% so với cùng kỳ năm trước lên 499,7 triệu giao dịch với tổng giá trị giao dịch đạt 2,3 triệu tỷ đồng, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Jens Lottner, Tổng Giám đốc Techcombank cho biết, kết quả vượt trội trong việc thu hút thêm hơn 1,4 triệu khách hàng mới chỉ trong 6 tháng đầu năm 2023, nhiều hơn cả năm 2022 cộng lại của ngân hàng là nhờ sự kiên định thực thi chiến lược “khách hàng là trọng tâm”, cũng như chú trọng đầu tư cho các sản phẩm số hóa, được tinh chỉnh phù hợp theo nhu cầu cá nhân hóa ngày càng cao của các khách hàng, bao gồm các hộ kinh doanh, doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

Nhờ chuyển đổi số, Techcombank báo lãi 5.600 tỷ đồng quý 1/2023
Nhờ chuyển đổi số, Techcombank hút thêm 1,4 triệu khách hàng trong 6 tháng đầu năm 2023, nhiều hơn cả năm 2022 cộng lại.

Lợi nhuận 11,3 nghìn tỷ đồng 

Techcombank ghi nhận lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm đạt hơn 11,3 nghìn tỷ đồng.

Thu nhập lãi thuần tiếp tục là nguồn thu chính của ngân hàng với 12,8 nghìn tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2023. Thu nhập từ hoạt động dịch vụ của Techcombank tăng 4,7% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 4,4 nghìn tỷ trong đó đáng chú ý là thu phí từ dịch vụ thẻ của ngân hàng tăng 53,4% so với cùng kỳ, đạt 995 tỷ đồng, số lượng giao dịch qua thẻ cũng tăng trưởng bền bỉ 28.5%. Cùng với đó, thu từ thư tín dụng (LC), tiền mặt và các khoản thanh toán, thu phí dịch vụ ngoại hối (FX) cũng tăng trưởng ấn tượng, đóng góp lớn vào thu nhập từ hoạt động dịch vụ của ngân hàng.

Bên cạnh đó, Techcombank ghi nhận chi phí hoạt động giảm nhẹ 3% so với cùng kỳ. Mức giảm đến từ việc kiểm soát chặt chẽ chi phí nhân sự và chi phí marketing thấp hơn. Bên cạnh đó, chi phí tín dụng của ngân hàng được kiểm soát tốt ở mức 0,6%.

Dịch vụ ngân hàng ưu tiên Techcombank Private dành cho khách hàng sở hữu khối tài sản ròng trên 1 triệu USD
Techcombank ghi nhận lợi nhuận trước thuế tăng trưởng ổn định trong quý 2/2023.

CASA tăng trưởng trở lại

Tính đến ngày 30/6/2023, tổng tài sản của Techcombank đạt 732,5 nghìn tỷ đồng, tăng 17,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, tín dụng của riêng ngân hàng tăng trưởng 8,5% so với đầu năm, đạt ngưỡng 482,2 nghìn tỷ đồng.

Tiền gửi của khách hàng tại Techcombank đạt 381,9 nghìn tỷ đồng, tăng 18,8% so với cùng kỳ năm trước trong đó, số dư tiền gửi không kỳ hạn (CASA) của ngân hàng đạt 133,4 nghìn tỷ đồng, tăng 7,5% so với quý trước, và 12,6% so với cùng kỳ năm 2022, cho thấy sự phục hổi đáng khích lệ. Techcombank cũng kỳ vọng, CASA ngân hàng sẽ cải thiện trong suốt 6 tháng còn lại của năm 2023 do lãi suất đã bắt đầu ổn định trở lại và việc tăng trưởng CASA vẫn là một trọng tâm quan trọng trong chiến lược kinh doanh của Techcombank.

Chất lượng tài sản vượt trội

Tại thời điểm ngày 30/6/2023, tỷ lệ dư nợ cho vay so với tổng vốn huy động (LDR) của Techcombank đạt mức 80,4% với tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung - dài hạn ở mức 31,6%, chuẩn bị cho việc tuân thủ theo yêu cầu quy định mới tại 30% có hiệu lực từ ngày 1/10/2023.

Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) theo Basel II của ngân hàng tiếp tục được giữ ở mức 15,1%, tiếp tục duy trì vị thế đầu ngành và cao hơn nhiều so yêu cầu tối thiểu 8,0% của trụ cột I, Base II.

Bên cạnh đó, tỷ lệ nợ xấu tại Techcombank duy trì ở mức thấp 1,07%, với tỷ lệ bao phủ nợ xấu lành mạnh đến 115,8%. Nếu loại bỏ tác động của CIC, tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng vẫn được kiểm soát tốt ở mức 0,9%. Tỷ lệ nợ cần chú ý (B2) của ngân hàng cũng được giữ ổn định tại mức 2,0%.

Hành trình phát triển vượt trội của Techcombank

Cơ hội Việt Nam – Góc nhìn từ vị sếp ngoại của Techcombank

Techcombank (TCB) chuẩn bị phát hành hơn 5 triệu cổ phiếu cho người lao động

Bài thuộc chủ đề Kết quả kinh doanh quý 2/2023
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hut-them-14-trieu-khach-hang-techcombank-bao-lai-11300-ty-dong-trong-quy-22023-193674.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hút thêm 1,4 triệu khách hàng, Techcombank báo lãi 11,3 nghìn tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2023
POWERED BY ONECMS & INTECH