Xã hội

Tỉnh hẹp nhất VN theo chiều Đông - Tây lần đầu tiên quảng bá du lịch và xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Pháp

Tình Hoàng 14/06/2024 15:05

Hội nghị này sẽ giúp mở ra nhiều chương trình hợp tác, dự án đầu tư trong thời gian tới.

Vào ngày 12/6, ở Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp để tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư và du lịch Quảng Bình. Sự kiện này nhằm mục đích đưa du lịch Quảng Bình đến gần hơn với các doanh nghiệp tại thị trường Pháp cũng như các quốc gia châu Âu khác.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Trần Thắng phát biểu tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư và du lịch Quảng Bình tại Pháp. Ảnh: Internet

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Trần Thắng phát biểu tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư và du lịch Quảng Bình tại Pháp. Ảnh: Internet

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh: “Đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng Bình tổ chức một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt như thế này. Mục đích là để chia sẻ, hợp tác và cùng nhau biến các tiềm năng, thế mạnh, ý tưởng thành hiện thực, thúc đẩy tăng trưởng ngành du lịch, qua đó giúp Quảng Bình phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới”.

Tham dự hội nghị, các đại biểu được nghe giới thiệu về các nội dung chính liên quan đến quy hoạch tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó, Quảng Bình đã đề ra chiến lược phát triển kinh tế, xã hội theo hướng tăng trưởng xanh, nhanh và bền vững. Đặc biệt, tỉnh cũng xác định tập trung phát triển du lịch để biến nó trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, biến nơi đây thành một điểm đến thiên nhiên hấp dẫn và có sự khác biệt, đáng để du khách trải nghiệm.

Để có thể phát triển hơn nữa, Quảng Bình cũng khẳng định tỉnh luôn mở rộng cửa chào đón các nhà đầu tư, doanh nghiệp, đồng thời cam kết sẽ luôn đồng hành cũng như tạo điều kiện thuận lợi nhất để có thể biến các mục tiêu phát triển du lịch của tỉnh và ý tưởng của nhà đầu tư trở thành sự thật.

Tỉnh cũng chú trọng việc tiếp thu các ý kiến của phía doanh nghiệp cũng như nhà đầu tư để có thể đưa Quảng Bình ngày càng đến gần hơn các nhà đầu tư tại Pháp và Châu Âu, từ đó, mở ra được thêm nhiều chương trình hợp tác và dự án đầu tư trong tương lai.

Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình ký kết biên bản hợp tác với các đối tác. Ảnh: Thanh Lộc

Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình ký kết biên bản hợp tác với các đối tác. Ảnh: Thanh Lộc

Cũng tại buổi hội nghị này, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cùng các đối tác đã ký kết các biên bản hợp tác nhằm mục đích liên kết quảng bá cũng như thúc đẩy tăng trưởng các thị trường khách du lịch ở Pháp cũng như các quốc gia châu Âu khác.

Nổi tiếng với danh xưng "Vương quốc hang động", Quảng Bình – một tỉnh miền Trung của Việt Nam được đánh giá là điểm đến không thể bỏ qua trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới khi nơi đây sở hữu hệ thống hang động vô cùng kỳ vĩ và tráng lệ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngoài ra, Quảng Bình còn chinh phục du khách bởi tiềm năng du lịch nghỉ dưỡng biển. Tọa lạc dọc theo bờ biển dài hơn 116 km, tỉnh này sở hữu chuỗi các bãi tắm đẹp say đắm lòng người cùng hệ thống sân golf đẳng cấp quốc tế,... mang đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng đầy thú vị. Bên cạnh đó, với trữ lượng hải sản dồi dào và đa dạng, du lịch Quảng Bình cũng níu chân du khách bởi văn hóa ẩm thực phong phú, hấp dẫn.

>> Tỉnh ‘sát vách’ TP. HCM sắp có khu du lịch 2.800 tỷ ngay trong rừng phòng hộ

Lần đầu tiên Việt Nam có một tour du lịch ‘đi vào lòng biển’ độc đáo, mang đến trải nghiệm đẳng cấp quốc tế

Tỉnh sẽ lên TP trực thuộc Trung ương sắp có hai khu du lịch rộng hơn 14.000ha tại khu kinh tế trọng điểm

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-hep-nhat-vn-theo-chieu-dong--tay-lan-dau-tien-quang-ba-du-lich-va-xuc-tien-dau-tu-truc-tiep-tai-phap-d125069.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh hẹp nhất VN theo chiều Đông - Tây lần đầu tiên quảng bá du lịch và xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Pháp
POWERED BY ONECMS & INTECH