Bất động sản

Huyện hơn 60 tuổi của TP. Hà Nội sở hữu làng giàu có bậc nhất miền Bắc sắp lên quận

Quốc Chiến 28/07/2024 06:32

Huyện này có các khu đô thị lớn như: Khu đô thị Vinhomes Ocean Park, Khu đô thị Eurowindow Twin Parks, Khu đô thị Đặng Xá 1,2…

Huyện Gia Lâm là huyện ngoại thành nằm ở cửa ngõ phía Đông của Thủ đô Hà Nội. Huyện được thành lập vào năm 1961, đến năm 2004 một phần của huyện tách ra thành lập quận Long Biên. Tính đến hiện nay, huyện Gia Lâm có diện tích 115km2, cùng dân số khoảng 310.000 người.

Thời gian qua, huyện Gia Lâm là địa phương được TP. Hà Nội ưu tiên nguồn lực, tập trung đầu tư xây dựng thành quận từ nay đến năm 2025.

Huyện Gia Lâm

Huyện Gia Lâm

Cùng với chủ trương quy hoạch của thành phố, hàng loạt công trình hạ tầng, giao thông… được triển khai xây dựng và đi vào vận hành, thay đổi hoàn toàn diện mạo huyện Gia Lâm như: Nút giao Cổ Linh, cầu Đuống mới, đường Lý Thánh Tông…

Đặc biệt, trên địa bàn, huyện Gia Lâm đang quy hoạch cầu Ngọc Hồi (xã Văn Đức) với tổng mức đầu tư dự kiến 11.700 tỷ đồng. Cầu Ngọc Hồi khi hoàn thành sẽ kết nối huyện Gia Lâm với khu trung tâm Hà Nội một cách dễ dàng hơn.

Nhờ có mạng lưới giao thông tương đối đồng bộ, hoàn chỉnh, huyện Gia Lâm đã dần thu hút được nhiều nhà đầu tư với những dự án, khu đô thị lớn như: Khu đô thị Vinhomes Ocean Park, Khu đô thị Eurowindow Twin Parks, Khu đô thị Đặng Xá 1,2…

Vị trí huyện Gia Lâm

Vị trí huyện Gia Lâm

Nổi bật nhất trong số các dự án là Khu đô thị Vinhomes Ocean Park do Tập đoàn Vingroup làm chủ đầu tư. Đây là dự án có quy mô lên đến 420ha (4,2km2, rộng gần bằng quận Hoàn Kiếm 5,29km2). Vinhomes Ocean Park có 66 tòa căn hộ cùng 2.390 căn thấp tầng.

Tại huyện Gia Lâm, xã Ninh Hiệp được cho là "biểu tượng" cho sự phát triển của huyện. Những năm qua, địa phương là trạm trung chuyển các sản phẩm vải vóc Trung Quốc lớn nhất miền Bắc với hàng nghìn ki ốt to, nhỏ, san sát…

Dù chỉ là một xã, nhưng người dân khi đến đây đều cảm thấy bất ngờ trước sự giàu có, phát triển của Ninh Hiệp. Khu vực trung tâm xã Ninh Hiệp những năm gần đây xuất hiện hàng chục biệt thự sang trọng, lâu đài xa hoa, lộng lẫy. Làng Ninh Hiệp cũng dần được mệnh danh là làng giàu có bậc nhất miền Bắc.

Làng Ninh Hiệp (nguồn ảnh: Báo Dân Trí)

Làng Ninh Hiệp (nguồn ảnh: Báo Dân Trí)

Từ năm 2010 đến hết 2023, tổng nguồn vốn đầu tư cho chương trình xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao trên địa bàn huyện Gia Lâm là hơn 8.730 tỷ đồng để thực hiện hơn 660 dự án.

Đến hết năm 2023, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn huyện Gia Lâm ước đạt hơn 4.460 tỷ đồng; tổng chi ngân sách nhà nước ước đạt gần 3.000 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 75,8 triệu đồng/người/năm (con số này tăng gấp 4 lần so với hơn 10 năm trước là 18 triệu đồng/người/năm).

Sáng 22/9/2023, tại kỳ họp thứ 13 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội khóa XVI đã thông qua tờ trình của UBND TP. Hà Nội về đề án thành lập quận Gia Lâm và các phường thuộc quận vào năm 2025.

Theo nội dung tờ trình, sau khi thành lập, quận Gia Lâm có diện tích tự nhiên 116,64km2, quy mô dân số hơn 300.000 người, có 16 phường trực thuộc, bao gồm Trâu Quỳ, Dương Xá, Đa Tốn, Kiêu Kỵ, Ninh Hiệp, Yên Thường, Cổ Bi, Đặng Xá, Dương Quang, Lệ Chi, Yên Viên, Phù Đổng, Thiên Đức, Phú Sơn, Bát Tràng, Kim Đức.

Nằm ở cửa ngõ phía đông TP. Hà Nội, hiện huyện Gia Lâm có 22 đơn vị hành chính trực thuộc, gồm 2 thị trấn và 20 xã.

>> ‘Trùm’ cảng lớn nhất miền Bắc quyết chi 900 tỷ đồng để xây đường nối ra đảo Vũ Yên

Hà Nội áp dụng bảng giá làm căn cứ tính lệ phí trước bạ nhà ở từ cuối tháng 6/2024

Hà Nội ban hành bảng giá làm căn cứ tính lệ phí trước bạ nhà ở

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/huyen-hon-60-tuoi-cua-tp-ha-noi-so-huu-lang-giau-co-bac-nhat-mien-bac-sap-len-quan-d128778.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Huyện hơn 60 tuổi của TP. Hà Nội sở hữu làng giàu có bậc nhất miền Bắc sắp lên quận
POWERED BY ONECMS & INTECH