Thế giới

Hy hữu: Hãng smartphone đình đám Trung Quốc bị 'cướp sạch' toàn bộ lô hàng ngay trước ngày ra mắt

Phương Nhi 19/06/2024 11:22

Công ty cho biết họ không thể đảm bảo 'trải nghiệm tại cửa hàng' như mong muốn khi ra mắt dòng điện thoại thông minh mới bởi lý do "bất khả kháng".

Nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc Realme đã phải xin lỗi người tiêu dùng về khả năng chậm trễ ra mắt mẫu điện thoại mới nhất của họ. Nguyên nhân là do các thiết bị đã bị đánh cắp khi đang vận chuyển đến Tây Ban Nha, chỉ vài tuần trước khi sản phẩm chính thức ra mắt, SCMP đưa tin.

Một lô hàng điện thoại thông minh GT6 của Realme, dự kiến ​​tổ chức sự kiện ra mắt tại Ý vào thứ Năm (20/6) tới đây, đã bị đánh cắp trên đường đến Tây Ban Nha “vì những lý do ngoài tầm kiểm soát”, công ty cho biết trong một tuyên bố.

Trang web tin tức công nghệ Tây Ban Nha Zonamovilidad.es đưa tin, vụ cướp xảy ra vào cuối tháng 5 khi phương tiện chở các thiết bị bị cướp bằng súng. Vụ cướp hiện đang gây ra sự chậm trễ giao hàng ở các cửa hàng tại Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Công ty cho biết: "Mặc dù chúng tôi đã nỗ lực hết sức nhưng vẫn không thể lấy lại được các thiết bị, do đó chúng tôi không thể đảm bảo trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng như mong muốn trong tuần ra mắt sản phẩm”, công ty cho biết, đồng thời chân thành xin lỗi khách hàng về sự cố này.

Số lượng điện thoại bị đánh cắp cũng như giá trị của chúng đều không được tiết lộ.

Vụ việc giáng một đòn mạnh vào Realme, có trụ sở tại Thâm Quyến, khi hãng điện thoại này đang nỗ lực cạnh tranh tại châu Âu, một trong những thị trường trọng điểm của hãng.

Theo Counterpoint Research, thị phần của hãng trong khu vực không thay đổi ở mức 4% từ năm 2022 đến năm 2023, nhưng lượng hàng xuất xưởng trong quý I/2024 đã tăng 59% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ sự tăng trưởng ở Tây Âu và sự phục hồi mạnh mẽ ở một số thị trường trọng điểm như Ý và Tây Ban Nha.

Trong một bài quảng cáo trên tờ Wall Street Journal vào năm 2021, công ty đã viết rằng việc ra mắt các dòng thiết bị cầm tay GT nhằm mục đích định vị công ty để "có thể cạnh tranh ở các thị trường phát triển như Tây Âu và Trung Quốc".

Hy hữu: Hãng smartphone đám Trung Quốc bị 'cướp sạch' toàn bộ lô hàng ngay trước ngày ra mắt
Điện thoại thông minh Realme GT Master Edition 5G. Ảnh: Shutterstock

Realme đã quảng cáo GT6 là "kẻ hủy diệt flagship" mới nhất của họ, một biệt danh phổ biến của các thương hiệu Trung Quốc bán điện thoại thông minh với phần cứng cao cấp nhưng giá cả phải chăng.

Theo truyền thông Trung Quốc, GT6 chạy trên chipset Snapdragon 8 Gen 3 mới nhất của Qualcomm và sẽ có tính năng trí tuệ nhân tạo. Công ty vẫn chưa tiết lộ thêm thông tin chi tiết về sản phẩm rất được mong đợi này.

Các thương hiệu điện thoại thông minh Trung Quốc đang đẩy mạnh việc mở rộng ra nước ngoài trong những năm gần đây, và Realme là một trong những thương hiệu phát triển nhanh nhất.

Realme ban đầu được ươm mầm bởi Oppo, cùng với Vivo, cả hai đều được thành lập bởi “gã khổng lồ” thiết bị điện Trung Quốc BBK Electronics. Tính đến tháng 11/2023, chỉ 5 năm sau khi thành lập, công ty cho biết họ đã xuất xưởng hơn 200 triệu thiết bị cầm tay, phần lớn doanh số đến từ bên ngoài Trung Quốc.

>> ‘Con cưng’ Huawei đánh bại iOS của Apple, soán ngôi hệ điều hành lớn thứ 2 Trung Quốc

‘Đánh bại’ Apple về số smartphone xuất xưởng, lợi nhuận tăng phi mã hơn 900%, chiến thần Hàn Quốc sở hữu ‘vũ khí’ không thể đùa

‘Tượng đài’ sụp đổ: Khi sang trọng không gánh nổi sự chậm chạp, chiếc điện thoại đẳng cấp nhất hành tinh cũng bị ‘ruồng rẫy’ trong thời đại smartphone

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hy-huu-hang-smartphone-dam-trung-quoc-bi-cuop-sach-toan-bo-lo-hang-ngay-truoc-ngay-ra-mat-239124.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hy hữu: Hãng smartphone đình đám Trung Quốc bị 'cướp sạch' toàn bộ lô hàng ngay trước ngày ra mắt
POWERED BY ONECMS & INTECH