Hyundai và Kia đang chiếm lĩnh thị trường xe điện

27-06-2022 10:39|Huy Hoàng

Hiện nay, Hyundai Ioniq 5 đã ra mắt thị trường Việt Nam và mẫu xe điện Kia EV6. 2 hứa hẹn ra mắt trong thời gian tới.

Đầu năm nay, hai nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã tung mẫu ô tô chạy pin mới - Hyundai Ioniq 5 và "người anh em" Kia EV6. 2 mẫu xe này đã "xé toang" các bảng xếp hạng doanh số, vượt qua cả những cái tên như Nissan Leaf và Chevrolet Bolt và mọi mẫu xe khác không phải của Tesla.

Tính đến tháng 5, Hyundai và Kia đã bán được 21.467 xe điện tại Mỹ, vượt qua cả Ford Mustang Mach-E với 15.718 xe. 

Tesla vẫn bán lượng xe vượt trội nhưng công ty này đã mất cả thập kỷ để có thể bán được lượng xe tương đương với doanh số của Hyundai và Kia trong vài tháng ngắn ngủi. Ngay cả Elon Musk cũng cảm thấy ấn tượng.

Tất nhiên, Hyundai, Kia không phải vừa mới bắt đầu. Steve Kosowski - Giám đốc chiến lược của Kia Mỹ cho biết việc thiết kế những chiếc xe đình đám hiện nay đã bắt đầu cách đây 6 năm.

Vào thời điểm đó, Chevrolet Bolt vừa được tung ra thị trường và mục tiêu của Kia là tạo ra một chiếc xe có kích thước và phạm vi hoạt động tương tự.

Doanh số xe điện bùng nổ ở Mỹ do những lo ngại về môi trường và giá xăng dầu tăng mạnh. Cũng cần lưu ý là dù đã có hàng loạt mẫu xe điện xuất hiện trên thị trường, người dùng vẫn không có quá nhiều các lựa chọn thực sự nổi bật.

Trong số khoảng 30 mẫu xe điện bán trên thị trường Mỹ, chỉ có một số ít có giá dưới 45.000 USD và hầu hết trong số đó là những chiếc xe có kích thước nhỏ, cũ kỹ như Nissan Leaf.

Ioniq 5 và EV6 đều có kích thước tương đương một chiếc SUV cỡ nhỏ. Cả 2 sử dụng chung một nền tảng, động cơ, pin và thông số kỹ thuật tương đương. Chúng gây ấn tượng bởi màn hình và tốc độ sạc ấn tượng nhất trong nhóm xe điện.

Về lý thuyết, bạn có thể đi thêm được 16 dặm chỉ sau 1 phút sạc. Chúng cũng cung cấp một số tính năng mới mẻ như hệ thống tái napoj cho pin và khả năng cung cấp điện ngược (chạy thiết bị điện hoặc sạc cho một chiếc EV khác).

Hyundai có kế hoạch tung ra một mẫu ô tô chạy bằng pin mới mỗi năm trong vòng 8 năm tới và đang chi 16,5 tỷ USD để thúc đẩy sản xuất xe điện tại Hàn Quốc.

Đến năm 2030, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc muốn chiếm 12% thị phần xe điện toàn cầu - khoảng 3,2 triệu chiếc.

Ford thu hồi gấp gần 43.000 xe SUV vì sự cố dễ gây cháy nổ

40.000 khách hủy đơn hàng, hãng xe mất 9 triệu USD tiền cọc và đối diện với nguy cơ phá sản

SUV hạng C lần lượt giảm giá nhỏ giọt để kéo khách

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hyundai-va-kia-dang-chiem-linh-thi-truong-xe-dien-137747.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hyundai và Kia đang chiếm lĩnh thị trường xe điện
POWERED BY ONECMS & INTECH