IIJ góp phần nâng cấp giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp Việt

19-10-2023 09:06|PV

IIJ Global Solutions Việt Nam đã “bắt tay” với nhiều tên tuổi công nghệ hàng đầu như Veeam, VMWare, FPT Telecom … nhằm tích hợp các tính năng vượt trội, mang đến các giải pháp công nghệ Chuyển đổi số tiên tiến cho doanh nghiệp Việt.

Hợp tác với loạt “ông lớn” công nghệ thế giới

Hiện nay, trên thị trường đang có nhiều giải pháp công nghệ có thể hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam hoàn tất quá trình chuyển đổi số. Tuy nhiên, công nghệ điện toán đám mây đang chứng minh khả năng vượt trội với rất nhiều lợi ích, đặc biệt là trong việc quản lý và bảo mật dữ liệu.

Tại Việt Nam,  IIJ Global Solutions Vietnam, được thành lập vào năm 2016, trực thuộc thành viên của IIJ Group tại Nhật Bản. Đây cũng là “cha đẻ” cho dịch vụ điện toán đám mây mang tên IIJ GIO Cloud được triển khai thành công tại 22 quốc gia trên toàn cầu, và dẫn đầu tại thị trường Nhật Bản trong nhiều năm qua.

Với sứ mệnh nâng cao năng suất và tính linh hoạt cao cho doanh nghiệp Việt nhờ giải pháp Điện toán đám mây và công nghệ bảo mật tiên tiến theo chất lượng và sự tin cậy Nhật Bản. IIJ Global Solutions Vietnam đã hợp tác nhiều “ông lớn” trong ngành, như Veeam, VMware, Palo Alto, Citrix và đặc biệt là FPT Telecom để đưa ra thị trường sản phẩm điện toán đám mây HI GIO Cloud với nhiều tính năng ưu việt.

Ông Ryo Matsumoto, CEO IIJ Việt Nam nhấn mạnh, ngoài việc chủ động nghiên cứu phát triển các giải pháp chuyển đổi số, thì hợp tác công nghệ giữa các ”ông lớn” chính là xu thế của thời đại công nghệ.

Điều này mang tới cho khách hàng những giải pháp công nghệ ưu việt nhất, và bảo mật toàn diện trên nền tảng số, giúp doanh nghiệp tập trung vào những hoạt động kinh doanh chính mà không phải lo lắng về khả năng mở rộng hệ thống CNTT hay các mối đe dọa đối với an ninh ngày càng tăng.

Hai trong nhiều đối tác được IIJ Global Solutions Vietnam “chọn mặt gửi vàng”, đó là VMWare và Veeam. Đây đều là 2 “ông lớn” trong ngành công nghệ thế giới, có trụ sở tại Mỹ.

Đại diện IIJ Global Solutions Việt Nam tự hào là đối tác công nghệ hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á của VMware, nhà cung cấp phần mềm ảo hóa và điện toán đám mây hàng đầu tại Mỹ. Sự hợp tác giữa IIJ và VMware từ năm 2009 dưới thương hiệu điện toán đám mây "IIJ GIO", đã hỗ trợ hơn 2.000 doanh nghiệp dịch chuyển lên mây. Đến 2016, mỗi quan hệ chiến lược này được mở rộng và đã mang công nghệ VMWare tích hợp bên trong sản phẩm HI GIO Cloud, giúp kích hoạt việc chuyển dịch lên mây an toàn và hiệu quả cho doanh nghiệp Việt từ hệ thống hiện tại vào VMware-based hosted private cloud mà không cần đầu tư hạ tầng. 

2aaaaaaa.jpg
HI GIO Cloud Gen 2 đạt chứng nhận VMware Cloud Verified (Nguồn: IIJ)

Ông Venkatesh Murali, Tổng Giám đốc VMware và Giám đốc khu vực phụ trách thị trường mới nổi khẳng định, sự hợp tác của VMware với IIJ Global Solutions Việt Nam là minh chứng cho cam kết vững chắc với việc trao quyền cho khách hàng kiểm soát dữ liệu cũng như các tài sản có giá trị khác trong hành trình dịch chuyển các ứng dụng của doanh nghiệp sang đám mây, đồng thời đảm bảo mức độ bảo mật cao nhất. 

“Sự hợp tác này cho phép các doanh nghiệp ở Việt Nam giải quyết những mối quan tâm của khách hàng và cung cấp cơ sở hạ tầng đám mây đáp ứng các yêu cầu riêng biệt của họ”, ông Venkatesh Murali nói.

Hơn thế nữa IIJ Global Solutions Việt Nam còm tự hào khi là đối tác chiến lược hạng mức Gold tại Việt Nam của Veeam. Trên thế giới, Veeam nổi tiếng toàn cầu với các giải pháp sao lưu, phục hồi và quản lý dữ liệu, cung cấp các biện pháp bảo vệ dữ liệu hiện đại.

1aaaaaaaa.png
IIJ là đối tác công nghệ chiến lược hạng mức Gold của Veeam tại Việt Nam, và tích hợp
công nghệ Veeam để phát triển giải pháp sau lưu tiên tiến HI GIO BaaS. (Nguồn: IIJ)

Trong đó, giải pháp sao lưu tiên tiến HI GIO Baas (Veeam-powered BasS) của đám mây HI GIO Cloud được phát triển trên nền tảng giải pháp của Veeam. Giải pháp sao lưu toàn diện cho tất cả các doanh nghiệp cần bảo vệ dữ liệu trong môi trường đám mây, môi trường ảo hóa tại chỗ và máy chủ vật lý. Giải pháp này có thể sao lưu đa nền tảng như Centos, RedHat, Ubuntu, Windows...​ 

Ngoài ra, IIJ Global Solutions Việt Nam còn mang đến giải pháp Veeam Backup Microsoft 365, sản phẩm được thiết kế để bảo vệ toàn diện cho dữ liệu Exchange Online, SharePoint Online, OneDrive for Business và Microsoft Teams, giúp dữ liệu luôn được bảo vệ và có thể truy cập được. 

Mối quan hệ chiến lược giữa IIJ Global Solutions Việt Nam và Veeam luôn hướng đến mục tiêu là mang đến sự bảo vệ toàn diện cho doanh nghiệp từ hạ tầng cho đến dịch vụ, đảm bảo hoạt động kinh doanh & vận hành của doanh nghiệp diễn ra trơn tru và không gián đoạn khi dữ liệu được bảo vệ toàn diện.

Bắt tay FPT Telecom: Công nghệ Nhật, trái tim Việt

Đại diện của IIJ Global Solutions Việt Nam cho biết doanh nghiệp này đã phát triển công nghệ điện toán đám mây trên toàn cầu từ năm 2009 và được hơn 2.000 khách hàng tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên, mỗi thị trường đều có một số sự khác biệt nhất định. 

Vì vậy, để cung cấp những sản phẩm tối ưu nhất và phù hợp nhất, IIJ Global Solutions Việt Nam rất cần một đối tác mang trái tim, và tầm vóc Việt. Đó là FPT Telecom, một trong những công ty viễn thông và công nghệ thông tin hàng đầu cả nước.

3 2aaaaaaaa.jpg
Đại diện FPT Telecom, IIJ và đối tác cùng thực hiện nghi thức truyền thống của Nhật
Bản để chúc mừng sự ra mắt của HI GIO Cloud. (Nguồn: IIJ)

Vào thời điểm đầu hợp tác, lãnh đạo của FPT Telecom từng chia sẻ, IIJ Global Solutions Việt Nam là đối tác có nhiều điểm tương đồng với FPT Telecom. Hai công ty cùng đi lên từ con số không và hiện là những nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu tại Nhật Bản và Việt Nam. Và HI GIO Cloud chính là kết quả cho sự hợp tác chiến lược này. Đây được xem là một giải pháp công nghệ mang tính cách mạng, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh và sự thành công trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt.

Sự hợp tác mang tính chiến lược giữa IIJ Global Solutions Việt Nam và các ông lớn công nghệ giúp IIJ gia tăng năng lực trong phát triển sản phẩm cũng như khả năng tư vấn các dịch vụ chuyển đổi số toàn diện đến các khách hàng. HI GIO Cloud là minh chứng rõ ràng nhất cho mong muốn nâng tầng quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt Nam. Sản phẩm khi được phát triển dựa vào nền tảng kỹ thuật tiên tiến của Nhật Bản, kết hợp với hàng loạt tính năng làm nên “tên tuổi” của VMWare, Veeam, và đặc biệt là hệ thống Data Center đạt chuẩn quốc tế của FPT Telecom.

Đến nay, IIJ Global Solutions Việt Nam được tin tưởng và lựa chọn để đồng hành trong quá trình số hóa của các doanh nghiệp top đầu như Việt Á Bank, Family Mart, Momo, Co-Well, Panasonic…

Ra đời từ năm 1992, IIJ Group là thương hiệu hàng đầu Nhật Bản trong việc cung cấp dịch vụ kết nối internet thương mại. Cho tới nay, IIJ Group đã có mặt hơn 70 quốc gia từ 13 văn phòng đại diện trên thế giới.

Trải qua hơn 30 năm hình thành và phát triển, các dịch vụ do IIJ Group cung cấp đã và đang xây dựng nền tảng kinh doanh vững chắc cho 13.000 khách hàng, chủ yếu là các doanh nghiệp lớn và các cơ quan Chính phủ.

Tiếp tục sứ mệnh mang giải pháp điện toán đám mây và bảo mật tiên tiến hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, năm 2016, IIJ Global Solutions Vietnam chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam. Đây là một thành viên của Tập đoàn IIJ Group.

Microsoft, Google kiếm hàng chục tỷ USD nhờ 'canh bạc' AI và điện toán đám mây

Cisco Hypershield - giải pháp bảo mật mới trong thời đại trí tuệ nhân tạo

Viettel ra mắt trung tâm dữ liệu, hiện thực hóa sứ mệnh hạ tầng số

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/iij-gop-phan-nang-cap-giai-phap-cong-nghe-chuyen-doi-so-cho-doanh-nghiep-viet-2203828.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
IIJ góp phần nâng cấp giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp Việt
POWERED BY ONECMS & INTECH