Quốc tế

Indonesia đặt mục tiêu 2 triệu ô tô điện vào năm 2030, kêu gọi hợp tác ASEAN để phát triển sản xuất

Phương Nhi 10/10/2023 - 20:02

Theo đó, quốc gia này cần sự hợp tác của các quốc gia ASEAN trong phát triển xe điện và xây dựng trung tâm sản xuất hàng đầu thế giới.

Indonesia đặt mục tiêu 2 triệu ô tô điện vào năm 2030, kêu gọi hợp tác ASEAN để phát triển sản xuất

Indonesia cho biết các nền kinh tế Đông Nam Á có thể hợp tác để trở thành trung tâm sản xuất xe điện (EV) toàn cầu, các chuyên gia trong ngành phát biểu tại một diễn đàn kinh doanh ngày 9/10.

Anindya Bakrie, Giám đốc điều hành Tập đoàn Bakrie & Brothers của Indonesia, cho biết đây “không chỉ là sự cạnh tranh thuần túy” khi được hỏi về cuộc đua giữa Indonesia và các nước láng giềng trong khu vực.

Ông chỉ ra rằng Malaysia được biết đến với khả năng sản xuất chất bán dẫn. Thái Lan có thế mạnh về sản xuất xe bốn bánh và công ty xe điện VinFast của Việt Nam đã niêm yết thành công trên sàn chứng khoán Mỹ.

“Đôi khi việc hợp tác thực sự là điều tốt. “Tôi thực sự coi ASEAN là trung tâm sản xuất của thế giới. Chúng tôi có thể có hai chuỗi cung ứng song song ở phương Đông và phương Tây”.

Bakrie đã phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Hồng Kông-ASEAN 2023, tập trung vào các vấn đề thương mại và đầu tư giữa thành phố và các nước Đông Nam Á.

Ông là thành viên của một cuộc thảo luận nhóm nhằm khám phá vai trò của các nước trong khu vực đối với sự phát triển của Indonesia.

Trong một bài phát biểu quan trọng riêng, Bakrie cho biết Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) hiện tại với tư cách là một khối khu vực đang “trên đà” trở thành nền kinh tế lớn thứ tư thế giới và là một trong những khu vực xuất khẩu lớn nhất.

Pandu Sjahrir, một nhà đầu tư công nghệ cho biết Indonesia đang trên đà trở thành một trong những nước dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực xe điện.

Indonesia đã vạch ra các kế hoạch đầy tham vọng nhằm phát triển ngành công nghiệp xe điện, bao gồm đặt mục tiêu sản xuất 600.000 xe điện vào năm 2030. Chính phủ tại đây cũng nâng mục tiêu có 2 triệu ô tô điện trên đường vào năm 2030. Tuy nhiên, xe điện hiện chỉ chiếm chưa đến 1% tổng sản lượng với khoảng 17 triệu ô tô chở khách trên đường ở Indonesia.

Sjahrir nhận định Indonesia vẫn còn nhiều điều phải học hỏi từ Trung Quốc và Ấn Độ, những quốc gia có tỷ lệ áp dụng xe điện cao hơn nhiều so với quốc gia Đông Nam Á này.

Ông nói: “Chúng ta thực sự đang ở một thời điểm chuyển biến”, các hoạt động quan trọng liên quan đến quá trình chuyển đổi năng lượng trong 6 đến 12 tháng tới đang rất được kỳ vọng.

Trong khi đó, Patrick Lau, Phó giám đốc điều hành tại Hội đồng Phát triển Thương mại Hồng Kông, đánh giá cao tiềm năng và nhận định rằng ASEAN hiện là đối tác thương mại lớn thứ hai của Hồng Kông sau Trung Quốc đại lục.

Việt Nam và Indonesia sẽ ký hợp tác trong lĩnh vực thông tin truyền thông

Việt Nam và Indonesia hướng tới quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/indonesia-dat-muc-tieu-2-trieu-o-to-dien-vao-nam-2030-keu-goi-hop-tac-asean-de-phat-trien-san-xuat-204969.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Indonesia đặt mục tiêu 2 triệu ô tô điện vào năm 2030, kêu gọi hợp tác ASEAN để phát triển sản xuất
POWERED BY ONECMS & INTECH