Xã hội

Khách sạn tại TP đáng sống nhất thế giới ở Việt Nam đưa vào khai thác robot du lịch trị giá 15.000 USD

Thùy Dung 19/09/2024 - 09:12

Robot sẽ sớm ra mắt và trình diễn khả năng phục vụ, giao tiếp với khách hàng trong vài ngày tới.

Tại buổi công bố chương trình Triển lãm và Diễn đàn Công nghệ Đổi mới Sáng tạo ngành Khách sạn diễn ra vào chiều 17-9, đại diện quần thể du lịch khách sạn Furama - Ariyana Đà Nẵng cho biết họ đã đầu tư một robot phục vụ khách.

“Chúng tôi đã mua 'cô' robot này từ nước ngoài với giá 15.000 USD và hiện robot đang được vận chuyển về Đà Nẵng”, ông Andre Pierre, Tổng Giám đốc quần thể du lịch khách sạn Furama - Ariyana Đà Nẵng, chia sẻ. Ông cũng tiết lộ rằng robot sẽ sớm ra mắt và trình diễn khả năng phục vụ, giao tiếp với khách tại Furama Resort trong vài ngày tới.

Robot phục vụ trong ngành du lịch của Hyundai. Ảnh minh họa từ Hyundai.

Robot phục vụ trong ngành du lịch của Hyundai. Ảnh minh họa từ Hyundai.

Việc đưa robot vào hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng sự kiện Triển lãm và Diễn đàn Công nghệ, Đổi mới Sáng tạo ngành Khách sạn Horecfex Việt Nam 2024, dự kiến diễn ra tại Ariyana Đà Nẵng từ ngày 23 đến 24-9.

Chương trình do Liên chi hội Khách sạn Việt Nam phối hợp với Cung hội nghị quốc tế Ariyana Đà Nẵng tổ chức. Horecfex Việt Nam 2024 hướng tới mục tiêu thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tăng trưởng cho cộng đồng doanh nghiệp trong các lĩnh vực lưu trú, nhà hàng, và dịch vụ ăn uống.

Sự kiện còn là cơ hội kết nối các doanh nghiệp trong ngành du lịch với các nhà cung cấp giải pháp và công nghệ tiên tiến, đồng thời thúc đẩy quá trình chuyển đổi số. Đây cũng là nền tảng để các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật xu hướng thị trường và tiếp cận các giải pháp công nghệ từ những chuyên gia đầu ngành.

Ông Andre Pierre, tổng giám đốc quần thể du lịch khách sạn Furama - Ariyana Đà Nẵng, thông tin về sự kiện. Ảnh: NGUYÊN TÍN

Ông Andre Pierre, tổng giám đốc quần thể du lịch khách sạn Furama - Ariyana Đà Nẵng, thông tin về sự kiện. Ảnh: NGUYÊN TÍN

Horecfex Việt Nam 2024 sẽ bao gồm nhiều hoạt động hấp dẫn như triển lãm 50 gian hàng công nghệ và các sản phẩm dịch vụ du lịch, diễn đàn thảo luận về việc ứng dụng công nghệ mới và quản lý vận hành khách sạn trong kỷ nguyên số.

Đặc biệt, hội thảo sẽ có sự tham gia và chia sẻ của 55 diễn giả đến từ các đơn vị hàng đầu trong nước và quốc tế như Microsoft, Oracle và FPT. Ban tổ chức cho biết, sự kiện sẽ mở cửa miễn phí để tất cả mọi người có thể tham quan và trải nghiệm.

Từ thành phố "5 không" (không điện, không nước sạch, không nhà vệ sinh, trẻ không giấy khai sinh và không được đi học), TP. Đà Nẵng đã có "cú lột xác" ngoạn mục khi trở thành điểm đáng đến và "đáng sống" hàng đầu khu vực.Đà Nẵng từng lọt TOP 10 địa chỉ đáng sống nhất thế giới dựa vào các chỉ số hạ tầng, môi trường; đứng thứ 2 trong TOP 11 điểm đến tốt nhất châu Á do Tạp chí Condé Nast bình chọn.

>> Bệnh viện lớn nhất Việt Nam lần đầu tiên ứng dụng robot vào 'huấn luyện dáng đi', cứu người di chứng đột quỵ

Huy động robot đặc biệt để thu hồi gần 880 tấn mảnh vỡ hạt nhân, siêu cường châu Á trang bị công nghệ cao bảo vệ 'người hùng' khỏi bức xạ mạnh

Robot hỗ trợ bác sĩ Việt Nam phẫu thuật thành công ung thư

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/khach-san-tai-tp-dang-song-nhat-the-gioi-o-viet-nam-dua-vao-khai-thac-robot-du-lich-tri-gia-15000-usd-d133411.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khách sạn tại TP đáng sống nhất thế giới ở Việt Nam đưa vào khai thác robot du lịch trị giá 15.000 USD
POWERED BY ONECMS & INTECH