Khám phá công nghệ cụm camera trên Oppo Find X5 Pro 5G

24-05-2022 13:52|Nam An

Khởi đầu từ những thử nghiệm thuật toán công nghệ hình ảnh máy tính, những smartphone đời đầu dòng Find series của Oppo đã dần bước ra khỏi tư duy thiết kế camera điện thoại truyền thống.

2014 đánh dấu sự xuất hiện của công nghệ ghép pixel với khả năng kết hợp pixel đa cảm biến để tạo ra những hình ảnh tốt hơn trong điều kiện ảnh sáng yếu cùng kỹ thuật demosaic (quá trình chuyển lưới màu Bayer thành hình ảnh cuối cùng) được sử dụng để cải thiện độ sắc nét khi chụp ảnh ban ngày.

Từ 2014 đến 2018, sự lên ngôi của công nghệ chống rung quang học (OIS) và nhiếp ảnh điện toán đã giúp việc chụp ảnh ban đêm dễ dàng hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, bài toán cho Oppo xuất hiện vào năm 2019 khi việc sử dụng các công nghệ tiên tiến như công nghệ khử nhiễu AI, tính năng chụp đêm chồng hình Multi Exposure, nhận diện gương mặt… ngốn quá nhiều hiệu năng của smartphone.

Giải pháp được đưa ra chính là MariSilicon X - NPU đầu tiên do chính Oppo phát triển. NPU tiến trình 6nm này đảm nhiệm việc chuyên xử lý hình ảnh với khả năng tính toán 18.000 phép tính/giây, kết hợp với AI để tối ưu chất lượng ảnh chụp.

Kế thừa tất cả những thành quả từ sự phát triển của công nghệ nhiếp ảnh điện thoại, Find X5 Pro 5G là chiếc smartphone vừa được hãng trình làng đã được nâng lên một tầm cao mới.

Cụ thể, Oppo Find X5 Pro 5G sở hữu những công nghệ nhiếp ảnh đầu tiên trên thế giới: Camera Zoom hybrid 10x, camera xoay đầu tiên trên thế giới, camera với chế độ làm đẹp AI, camera ẩn 3D, camera ẩn dưới màn hình và hệ thống quản lý màu sắc 10 bit màu.

Find X5 Pro 5G mang đến 7 đột phá về hình ảnh: Video Siêu ban đêm 4K, Video Siêu tối, Siêu chụp đêm Pro, Video HDR 4K, Chụp ảnh Siêu HDR, Chụp nhanh siêu nét và Camera tăng cường cho các ứng dụng bên thứ ba.

Được trang bị bởi hai cảm biến Sony IMX766 hàng đầu và NPU hình ảnh MariSilicon X do Oppo tự sản xuất, tính năng quay Video đêm 4K.

Thiết kế ống kính của Oppo Find X5 Pro 5G hội tụ những đặc điểm tốt nhất trong công nghệ camera điện thoại. Camera sau bao gồm bộ đôi camera góc siêu rộng 50MP và camera góc rộng 50MP giúp ghi lại hình ảnh 1 tỉ màu cùng camera zoom 13MP.

Bên cạnh đó, camera flagship của Find X5 Pro 5G được trang bị cụm thấu kính cao cấp với ống kính thủy tinh giúp cải thiện độ chính xác của màu sắc và loại bỏ quang sai màu.

Oppo Find X5 Pro 5G được nâng cấp với chế độ chụp ảnh và quay phim 4K trong đêm, mang tính vượt bậc so với các dòng Flagship trước đây như Oppo Find X3 Pro.

Sự kết hợp của AINR, công nghệ khử nhiễu AI và 3DNR (Công nghệ giảm nhiễu kỹ thuật số 3D) giúp tối ưu hóa chi tiết trong từng khung hình.

Oppo cũng sử dụng Cảm biến quang phổ (Spectral sensor) 13 kênh thay thế cảm biến RGBCW 5 kênh trước đó để phát hiện chính xác hơn phổ màu của khung cảnh.

Nhờ vậy, camera có thể tái tạo màu sắc tốt hơn, khôi phục tông màu da tự nhiên khi chụp chân dung và ghi lại mọi khoảnh khắc một cách chính xác hơn.

Ngoài ra, Oppo đã bổ sung tính năng ổn định hình ảnh quang học 5 trục đầu tiên, mang lại khả năng chống rung cấp độ chuyên nghiệp và khả năng chống rung lên đến 3 cấp độ, giúp mang đến những bức ảnh đẹp cùng với video ổn định, chính xác, chất lượng cao.

Ngoài ra, Oppo cũng đã làm việc chặt chẽ với các kỹ sư của Hasselblad - huyền thoại sản xuất máy ảnh, ống kính và linh kiện nhiếp ảnh nổi tiếng đến từ Thụy Điển, để mang đến tính năng hiệu chỉnh màu sắc tự nhiên (Natural Color Calibration) cho Find X5 Pro 5G cũng như phát triển một loạt các bộ lọc để bạn có thể sử dụng ngay lập tức.

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/kham-pha-cong-nghe-cum-camera-tren-oppo-find-x5-pro-5g-116178.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khám phá công nghệ cụm camera trên Oppo Find X5 Pro 5G
POWERED BY ONECMS & INTECH