Bất động sản

Khánh Hòa chính thức thu hồi 5 căn biệt thự tại dự án khu nghỉ dưỡng Bảo Đại

Quốc Chiến 01/08/2023 - 00:39

Sau khi thu hồi, tỉnh Khánh Hòa đã bàn giao cho Sở Văn Hóa - Thể thao tỉnh để lên phương án sửa chữa, khai thác sử dụng 5 căn biệt thự này.

di-tich-lau-bao-dai1-20231369

Văn phòng UBND tỉnh Khánh Hòa vừa công bố thông tin liên quan đến 5 căn biệt thự di tích tại dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Bảo Đại (phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang).

Theo đó, UBND tỉnh đã thu hồi xong 9.209m2 đất 5 căn biệt thự di tích và đã giao Sở Văn hóa - Thể thao quản lý và xây dựng phương án sửa chữa, tu bổ, quản lý, khai thác sử dụng 5 căn biệt thự này.

Về 5 căn biệt thự di tích này nằm trong Khu di tích lầu Bảo Đại, UBND tỉnh giao cho CTCP Đầu tư Khánh Hà làm chủ đầu tư dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Bảo Đại vào năm 2013 với mục tiêu xây dựng khu biệt thự và khách sạn chuẩn 5 sao, trong đó có các biệt thự nghỉ dưỡng cho thuê dài hạn hoặc để bán.

Ngoài việc cải tạo 5 biệt thự hiện hữu, dự án còn xây khách sạn 5 tầng (108 phòng) nằm dọc sườn núi và xây 35 căn biệt thự cao cấp. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 478 tỷ đồng. Hiện nay, dự án đang chậm so với tiến độ quy định tại Giấy chứng nhận đầu tư được cấp.

Trong quá trình triển khai dự án, các cơ quan chức năng của tỉnh đã nhiều lần kiểm tra và phát hiện các vi phạm. Sau đó, UBND tỉnh đã yêu cầu chủ đầu tư điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 của dự án để bổ sung rõ nét hơn về trách nhiệm gìn giữ giá trị 5 biệt thự hiện hữu.

Được biết, 5 biệt thự trên núi Cảnh Long do người Pháp xây dựng từ năm 1923 với mục đích ban đầu làm nơi ở cho các kỹ sư, nhân viên Viện Nghiên cứu biển (nay là Viện Hải dương học).

Cụm biệt thự này nằm trong khuôn viên rộng 12ha, là điểm nhấn nổi bật của lầu Bảo Đại, được đặt theo tên các loài hoa nhiệt đới, gồm: Xương Rồng, Bông Sứ, Bông Giấy, Phượng Vĩ, Cây Bàng. Từ năm 1940 đến 1945, vua Bảo Đại và hoàng hậu Nam Phương cùng gia đình thường xuyên đến đây nghỉ dưỡng, giải trí.

Dự chi 17 tỷ xây hồ ngầm chống ngập tại TP Cần Thơ

Hà Nội chốt "deadline" xây dựng dự án Vành đai 5

Bắc Ninh phải đồng loạt thực hiện 2 nhiệm vụ để phát triển hạ tầng giao thông

Theo Chất lượng cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/khanh-hoa-chinh-thuc-thu-hoi-5-can-biet-thu-tai-du-an-khu-nghi-duong-bao-dai-d106691.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khánh Hòa chính thức thu hồi 5 căn biệt thự tại dự án khu nghỉ dưỡng Bảo Đại
POWERED BY ONECMS & INTECH