Kho dự trữ dầu của Mỹ thấp nhất 40 năm, giá dầu tăng vọt

13-09-2022 11:20|Chi Linh

Tại Mỹ, các kho dự trữ dầu khẩn cấp đã giảm 8,4 triệu thùng xuống 434,1 triệu thùng vào tuần trước. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 10/1984.

Theo Reuters, giá dầu thế giới liên tục tăng mạnh do các nhà đầu tư lo lắng về nguồn cung thắt chặt trong khi nhu cầu sưởi ấm tăng cao vào mùa Đông Bắc bán cầu.

Dầu thô Brent tăng mạnh lên mức 94,22 USD/thùng vào lúc 10h ngày 13/9 (giờ Việt Nam), dầu thô WTI tăng 7 cent lên 87,85 USD/thùng.

Giá dầu thô ở cả hai bờ Đại Tây Dương đã tăng hơn 15% trong năm nay do những bất ổn bắt nguồn từ cuộc xung đột Nga - Ukraine. Chi phí năng lượng cũng tăng vọt do việc Nga cắt giảm nguồn cung khí đốt cho châu Âu trong bối cảnh các biện pháp trừng phạt của phương Tây áp đặt các lệnh trừng phạt đối với nước này.

untitled(1).png
Nguồn: Investing

Thông tin từ trong một kế hoạch của Liên minh châu Âu, để hạn chế chi phí năng lượng tăng cao, các công ty nhiên liệu hóa thạch có thể phải dùng một phần lợi nhuận của họ để giúp các hộ gia đình và ngành công nghiệp châu Âu đối phó với hóa đơn năng lượng nóng đỏ.

Trong tuần trước, tại Mỹ, các kho dự trữ dầu khẩn cấp giảm 8,4 triệu thùng xuống 434,1 triệu thùng. Đây là mức giảm thấp nhất kể từ tháng 10/1984, theo dữ liệu do Bộ Năng lượng Mỹ (DOE) công bố hôm thứ Hai (12/9).

Tổng thống Mỹ Joe Biden hồi tháng 3 đã đặt ra kế hoạch giải phóng 1 triệu thùng dầu/ngày trong vòng 6 tháng từ Cục Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR) để giải quyết giá nhiên liệu cao của Mỹ đã góp phần làm tăng lạm phát.

Bộ trưởng Năng lượng Jennifer Granholm nói với Reuters vào tuần trước rằng, chính quyền Biden đang cân nhắc nhu cầu phát hành thêm SPR sau khi chương trình hiện tại kết thúc vào tháng 10.

Trong khi đó, các quốc gia G7 sẽ thực hiện giới hạn giá dầu của Nga để hạn chế doanh thu xuất khẩu dầu của nước này đồng thời từng bước trừng phạt Moscow về cuộc xâm lược Ukraine, thực hiện các biện pháp để đảm bảo rằng dầu vẫn có thể cung cấp sang các quốc gia khác.

Tuy nhiên, Bộ Tài chính Mỹ cảnh báo mức trần có thể khiến giá dầu và xăng Mỹ tăng cao hơn nữa trong mùa đông này.

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ: Giá dầu có thể tăng vọt vào mùa đông

Israel tấn công vào Rafah có thể lại làm rung chuyển thị trường dầu mỏ thế giới

Iran sử dụng 300 UAV không kích Israel, cả thế giới chuẩn bị cho kịch bản giá dầu tăng vọt

Giá xăng trong nước có thể lần thứ 3 tăng liên tiếp, lên mốc 25.000 đồng/lít

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/kho-du-tru-dau-cua-my-thap-nhat-40-nam-gia-dau-tang-vot-148472.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Kho dự trữ dầu của Mỹ thấp nhất 40 năm, giá dầu tăng vọt
POWERED BY ONECMS & INTECH