Khoản lợi nhuận bất thường của Vosco (VOS) kỳ vọng mang về lợi nhuận tăng gấp 500 lần trong quý II

31-05-2024 22:26|Thu Huyền

Vosco (VOS) thể thu về hàng trăm tỷ đồng lãi nhờ việc hưởng lợi từ làn sóng vận tải biển và sắp ghi nhận khoản lợi nhuận bất thường trong quý II/2024.

Chứng khoán Smartinvest (AAS) vừa công bố báo cáo phân tích CTCP Vận tải Biển Việt Nam - Vosco (MCK: VOS) kỳ vọng lợi nhuận quý II/2024 của doanh nghiệp sẽ tăng mạnh lên gần 500 tỷ (gấp 500 lần so với quý II/2023 là 1 tỷ đồng) nhờ các yếu tố tích cực.

Cụ thể, theo AAS, Vosco hiện đang sở hữu đội tàu đa dạng với 7 tàu hàng khô và hàng rời, 4 tàu dầu sản phẩm, 2 tàu container. Trong Quý I, doanh nghiệp đã bổ sung thêm 2 tàu dầu Đại Hưng và Đại Thành (thuê tàu trần 3 năm).

Với việc giá cước hiện tại trên thế giới đang ở mức cao, trong khi 90% doanh thu của Vosco đến từ vận tải biển, giá cước hiện tại sẽ là động lực để hoạt động kinh doanh cốt lõi tăng trưởng tốt từ quý II/2024. Hiện doanh nghiệp tập trung khai thác các tuyến châu Á, Tây Phi, Úc và Nam Mỹ.

Đáng chú ý, trong tháng 5 vừa qua, Vosco đã bán Tàu Đại Minh cho đối tác Hy Lạp với giá 15.850 USD. Được biết, tàu này hiện đã hết khấu hao, nếu bán toàn bộ sẽ được tính vào lợi nhuận quý II/2024, ước tính khoảng 400 tỷ đồng. Việc có một khoản tiền lớn sẽ thúc đẩy công ty đầu tư vào các tàu mới với công nghệ tân tiến hơn để phục vụ hoạt động kinh doanh.

Khoản lợi nhuận bất thường của Vosco (VOS) kỳ vọng mang về lợi nhuận tăng gấp 500 lần trong quý II
Thông báo tàu Đại Minh đã có đối tác mua ngày 3/5

Tính tới thời điểm Quý I/2024, Vosco không có nợ vay tài chính, tỷ lệ tổng nợ/tổng tài sản dưới 30% trong đó chủ yếu là nợ dài hạn. Các chỉ số về đòn bẩy tài chính rất thấp so với các doanh nghiệp cùng ngành.

Ngoài ra, tổng tài sản của doanh nghiệp ghi nhận 2.800 tỷ đồng, trong đó sở hữu 850 tỷ là tiền gửi và tiền mặt, cho thấy doanh nghiệp không phải lo về vấn đề thanh khoản và cũng là nguồn lực cho thời gian tới.

>> Cổ đông lớn nhất của Xếp dỡ Hải An (HAH) tiếp tục nâng tỷ lệ sở hữu lên 15%

ACV tiết lộ điểm hòa vốn và có lợi nhuận từ dự án sân bay Long Thành

Khối ngoại âm thầm mua ròng 7 phiên tiếp một cổ phiếu ngân hàng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khoan-loi-nhuan-bat-thuong-cua-vosco-vos-ky-vong-mang-ve-loi-nhuan-tang-gap-500-lan-trong-quy-ii-237002.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khoản lợi nhuận bất thường của Vosco (VOS) kỳ vọng mang về lợi nhuận tăng gấp 500 lần trong quý II
POWERED BY ONECMS & INTECH