Sức khoẻ

Không cần ăn kiêng hà khắc hay dùng thuốc, đây là 6 quy tắc vàng để giảm mỡ bụng nhanh chóng nhưng ít người biết

Quỳnh Châu 04/01/2024 13:15

Nếu bạn là người đang cố gắng để giảm mỡ bụng, đây là một số điều chỉnh về lối sống có thể giúp ích cho bạn.

Khi nói đến giảm cân, mọi người hầu như chỉ tập trung vào việc giảm mỡ bụng. Bụng phẳng là mục tiêu tập thể dục của nhiều người, nhưng họ thường không biết mình phải đi theo con đường nào để đạt được mục tiêu đó.

Vòng eo lớn có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, các bệnh tim và thậm chí là ung thư. Không dễ để chỉ tiêu mỡ bụng khi bạn đang ăn kiêng. Nhưng giảm cân tổng thể cũng có thể giúp bạn giảm các lớp mỡ nguy hiểm trên bụng. Dưới đây là một số quy tắc quan trọng mà người muốn giảm mỡ bụng cần biết.

Vòng eo lớn, nhiều mỡ bụng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Vòng eo lớn, nhiều mỡ bụng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

"Vắt kiệt nước" để giảm mỡ bụng

Để giảm tích nước, bạn cần điều chỉnh khẩu phần ăn tăng lượng khoáng chất magie và kali.

Magie hoạt động như một chất điện giải giúp điều chỉnh cân bằng chất lỏng, trong khi thực phẩm giàu kali có thể làm tăng sản xuất nước tiểu và giảm nồng độ natri, do đó làm giảm khả năng giữ nước. Loại thực phẩm có chứa cả hai chất này có thể kể đến như chuối, kiwi... Ngoài ra, trà xanh và cà phê cũng là hai loại thức uống giúp lợi tiểu mà bạn nên thử.

Ngược lại, có một số loại thực phẩm có thể góp phần gây chướng bụng và đầy hơi, chẳng hạn như đậu và đậu lăng, các loại rau họ cải như cải bruxen, bắp cải và súp lơ, tỏi, hành và đồ uống có ga. Vì vậy, tốt nhất nên tránh những thực phẩm này nếu bạn đang bị đầy hơi.

Hạn chế calo

Việc hạn chế lượng calo vào trong một tuần chắc chắn sẽ giúp bạn giảm được vài cm mỡ bụng. Nếu bạn cắt giảm 500 calo mỗi ngày, bạn sẽ giảm được ít nhất 1kg trong vòng một tuần.

Để làm được điều này, hãy áp dụng chế độ ăn gián đoạn. Ăn sáng muộn vào khoảng 11 giờ sáng, bỏ bữa trưa và kết thúc bữa tối trước 7 giờ tối và bạn sẽ gặt hái được rất nhiều lợi ích sức khoẻ sau 16 giờ nhịn ăn qua đêm.

Nếu nhịn ăn quá khó, bạn có thể sử dụng một chiến thuật khác là loại bỏ đồ uống sinh nhiệt. Nếu bạn bắt đầu ngày mới với một ly nước trái cây hoặc sinh tố, uống một vài cốc cà phê sữa và kết thúc bằng một ly rượu vang, bạn sẽ dễ dàng nạp vào cơ thể 500 calo ở dạng lỏng.

Ăn thực phẩm giàu chất xơ

Là loại thực vật khó tiêu, ăn nhiều chất xơ có thể giúp giảm cân. Cách tốt nhất là ăn thực phẩm từ thực vật, bao gồm cả rau và trái cây. Yến mạch nguyên hạt và các loại đậu là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời.

Tránh đường

Thực phẩm có thêm đường không tốt cho bạn, tiêu thụ chúng có thể dẫn đến tăng cân. Nó cũng có tác động tiêu cực đến sức khỏe trao đổi chất của bạn. Cố gắng giảm lượng đường trong chế độ ăn uống và tránh hoàn toàn đồ uống có đường. Nhưng điều này không áp dụng cho toàn bộ trái cây có chất xơ và tốt cho sức khỏe.

Giảm căng thẳng

Cảm giác cồn cào trong dạ dày có thể là lời cảnh báo đầu tiên cho thấy mức độ căng thẳng của bạn đang ở mức cao. Căng thẳng kéo dài ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa theo nhiều cách khác nhau, đặc biệt là do nồng độ cortisol (hormone gây căng thẳng) tăng cao tác động tiêu cực đến hệ vi sinh vật đường ruột, dẫn đến đầy hơi.

Hoạt động thể chất, không cần phải quá nặng nhọc, là cách giảm căng thẳng hiệu quả nhất. Đi bộ nhanh 10 phút mỗi ngày đã được chứng minh là có thể cải thiện tâm trạng, tạo điểm nhấn cho một ngày làm việc và mở ra một buổi tối thư thái hơn.

​Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục là một trong những cách tốt nhất để giảm cân và mỡ bụng cùng với việc cải thiện sức khỏe của bạn. Các bài tập thể dục nhịp điệu như đi bộ, chạy và bơi lội, chủ yếu có thể làm giảm mỡ bụng của bạn.

>> Phát hiện 4 thứ quen thuộc pha cùng cà phê vừa thơm ngon vừa đánh bay mỡ bụng lại là “thuốc chống ung thư tự nhiên”

Bộ phận của gà là ‘siêu thực phẩm’ giàu protein, giúp hạ đường huyết, tác dụng tuyệt vời cho người muốn giảm cân

Phát hiện loại nước giá rẻ có thể thay thế cà phê, giúp hạ đường huyết và hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/khong-can-an-kieng-ha-khac-hay-dung-thuoc-day-la-6-quy-tac-vang-de-giam-mo-bung-nhanh-chong-nhung-it-nguoi-biet-d114107.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Không cần ăn kiêng hà khắc hay dùng thuốc, đây là 6 quy tắc vàng để giảm mỡ bụng nhanh chóng nhưng ít người biết
POWERED BY ONECMS & INTECH