Không phải inox, gỗ, Nhật Bản chính thức ra mắt thìa 'muối điện' ngăn thói quen ăn mặn, giảm nguy cơ mắc bệnh thận, tim mạch, giúp sống khỏe, sống thọ hơn

23-05-2024 17:19|Họa Mi

Mới đây, thìa "muối điện" giúp ngăn chặn thói quen ăn quá mặn đã được ra mắt tại Nhật Bản, khiến nhiều người chú ý.

Không ít người có thói quen ăn mặn mặc dù biết rằng điều này ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe. Gia vị này tạo nên độ đậm đà cho món ăn, nếu như cắt giảm lượng muối trong khẩu phần ăn dễ khiến chúng ta cảm thấy không ngon miệng. Vì vậy, nhiều người vẫn giữ thói quen ăn mặn, gây ra không ít căn bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe cũng như tuổi thọ con người.

Mới đây, công ty Kirin của Nhật Bản đã nghiên cứu và sản xuất sản phẩm đặc biệt, giúp ngăn chặn thói quen ăn quá mặn của con người. Cụ thể, công ty này đã cho ra mắt thìa "muối điện" làm tăng độ đậm đà của đồ ăn mà không cần phải thêm quá nhiều muối khi chế biến. Điều này giúp chúng ta từ bỏ thói quen ăn mặn, gây hại cho sức khỏe.

thia-1716306740365791480147_11zon

Ngay khi vừa ra mắt, chiếc thìa "nhỏ nhưng có võ" này đã gây chú ý. Ảnh: Internet

Khi sử dụng, chiếc thìa đặc biệt này sẽ truyền điện trường, tập trung phân tử ion natri trên lưỡi giúp chúng ta cảm nhận được vị mặn, từ đó không nạp thêm muối vào thực phẩm. Chiếc thìa "muối điện" được 2 nhà khoa học đồng sáng chế là Phó Giáo sư Hiromi Nakamura (Đại học Tokyo) và Giáo sư Homei Miyashita (Đại học Meiji). Sản phẩm này đã được ra mắt vào ngày 20/5, ở Nhật Bản.

Trong tháng đầu tiên ra mắt, công ty Kirin kỳ vọng sẽ bán được 200 chiếc "thìa muối" điện trên nền tảng trực tuyến. Họ đang bán với giá 19.800 yen/cái (tương đương 3,2 triệu đồng). Năm 2025, công ty này có thể sẽ mở rộng sản phẩm thìa "muối điện" sang thị trường nước ngoài. Họ cũng mong muốn sản phẩm này được đón nhận, bán khoảng 1 triệu sản phẩm sau 5 năm cho ra mắt.

kirin-9-17163067559591172412243_11zon

Chiếc thìa này có giá 3,2 triệu đồng. Ảnh: Internet

Công ty Kirin tại Nhật Bản khẳng định đây là sản phẩm đặc biệt, phù hợp với thị trường Nhật Bản. Đây là nơi người dân thường có thói quen tiêu thụ muối cao gấp đôi đôi khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới. Dù mới ra mắt, sản phẩm thìa "muối điện" đã gây chú ý, được nhiều người quan tâm.

Muối là gia vị quan trọng trong các món ăn và không thể thiếu trong cơ thể chúng ta. Tuy nhiên, chúng ta không nên lạm dụng gia vị này mà cần ăn 1 lượng vừa phải, duy trì thói quen này để đảm bảo sức khỏe.

Nếu như chúng ta tiêu thụ quá nhiều muối, thận sẽ bị ảnh hưởng. Lúc này, cơ thể cần phải thu nạp nhiều nước hơn, tuần hoàn máu cầu thận tăng, thận phải hoạt động liên tục để lọc máu. Đặc biệt, đối với những người đã bị bệnh về thận, nếu còn tiếp tục thói quen ăn mặn, bệnh sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn.

20190521_035704_091501_1_49125.max-1800x1800 (1)

Thói quen ăn quá mặn dễ khiến chúng ta tăng huyết áp, mắc bệnh thận, tim mạch... Ảnh minh họa: Internet

Ăn mặn cũng dễ làm tăng huyết áp, gây bệnh lý về tim mạch. Khi chúng ta nạp lượng muối quá lớn vào cơ thể, chúng ta dễ cảm thấy khát nước. Nạp nhiều nước vào cơ thể làm tăng khối lượng máu tuần hoàn, tim phải làm việc nhiều hơn về dễ suy giảm chức năng.

Đây cũng là một trong những thói quen có thể gây ra đột quỵ. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, ăn mặn dẫn đến 62% các ca đột quỵ não. Trong khi đó, giảm lượng muối trong đồ ăn giúp chúng ta ngăn chặn nguy cơ đột quỵ, tử vong sớm.

Để kiểm soát chế độ ăn, tránh tiêu thụ quá nhiều muối, chúng ta có thể chọn cách chế biến món ăn là luộc, hấp, chiên thay vì rang, kho... Trong bữa ăn, chúng ta cũng hạn chế việc chấm thêm mắm, muối... để không nạp quá nhiều đồ mặn vào cơ thể. Mỗi người cũng nên tự nấu cơm tại nhà, nếm thử đồ ăn trước khi ăn để gia giảm muối hợp lý. Việc ăn đồ ăn người khác nấu có thể khiến bạn khó kiểm soát được lượng muối tiêu thụ hàng ngày hơn.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên chọn thực phẩm tươi để chế biến cho gia đình thay vì đồ đóng hộp mua sẵn. Lý do là vì các nhà sản xuất thường cho thêm muối vào đồ ăn chế biến sẵn để bảo quản được lâu hơn.

>> Người sống thọ thường có 3 đặc điểm này ở tay và chân, nếu bạn có tất cả thì xin chúc mừng

Sau 50 tuổi, cơ thể có ‘4 nhanh’ là dấu hiệu đáng mừng, ai sở hữu cả 4 có thể sống thọ trăm tuổi

Chuyên gia trường đại học ở Nhật Bản: Đi bộ kiểu này là ‘chìa khóa’ sống thọ, tốt hơn ‘thuốc bổ’

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/khong-phai-inox-go-nhat-ban-chinh-thuc-ra-mat-thia-muoi-dien-ngan-thoi-quen-an-man-giam-nguy-co-mac-benh-than-tim-mach-giup-song-khoe-song-tho-hon-d123445.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Không phải inox, gỗ, Nhật Bản chính thức ra mắt thìa 'muối điện' ngăn thói quen ăn mặn, giảm nguy cơ mắc bệnh thận, tim mạch, giúp sống khỏe, sống thọ hơn
POWERED BY ONECMS & INTECH